Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Loading ....

Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

24/06/2015 09:24
Bộ nhận diện thương hiệu là phần rất quan trọng liên quan đến việc thành công của thương hiệu hay không.

Nếu không có hệ thống nhận diện thương hiệu tốt, khách hàng không nhìn thấy logo mà không biết đó là thương hiệu của bạn thì bạn đã có chiến lược xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
 thất bại rồi.

 

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì

Bộ nhận diện thương hiệu hay còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu là bạn sẽ sử dụng cùng một lúc các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo in, báo mạng… để làm cầu nối giúp việc mua hàng cũng như bán hàng gần gũi với nhau hơn. Khi thương hiệu của bạn trở nên có uy tín, họ sẽ tin tưởng và quyết định mua sản phẩm của ban.

 

Hệ thống nhận diện của một thương hiệu là tất cả các loại hình và cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng như:

• Thiết kế đồ họa : thiết kế Logo công ty, khẩu hiệu, nhạc hiệu, công ty ca, bao bì, nhãn mác
• Biển, băng rôn quảng cáo
• Các mẫu quảng cáo trên Media
• Các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo (Tờ rơi, profile , poster, catalog, dây cờ, áo, mũ…)
• Các phương tiện vận tải
• Bảng hiệu công ty
• Các loại ấn phẩm văn phòng
• Hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác…


2. Quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Để xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là đơn giản bạn thuê Công ty đến thiết kế cho bạn mà bạn cần thực hiện những bước sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu – Phân tích và Lập Chiến lược Thương hiệu

Khi xây dựng bộ nhân diện thương hiệu bạn cần có những nghiên cứu về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và khách hàng, từ đó những ý tưởng được hình thành như:

• Thuộc tính thương hiệu: bao gồm tên gọi , biểu tượng (logo), màu sắc đặc trưng , kiểu chữ, bố cục và các yếu tố khác.

• Lợi ích thương hiệu: bao gồm cả lợi ích lý tính và cảm tính mà thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng.

• Niềm tin thương hiệu: là những lý do mà Người tiêu dùng có thể tin tưởng rằng thương hiệu có thể mang đến những lợi ích nói trên.

• Tính cách thương hiệu: là tính cách, vẻ ngoài của thương hiệu.

• Tính chất thương hiệu: tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt, thường được sử dụng như khẩu quyết tiếp thị.

• Kết quả cuối cùng của bước 1 là Định hướng chiến lược của Dự án. Tất cả những ý tưởng, hình ảnh, thông điệp,.. đều xoay quanh định hướng này cho đến khi hoàn tất Dự án.

 


Bước 2: Trao đổi với khách hàng về dự án

Sau khi hoàn tất những bước làm trên bạn dự án này sẽ được thuyết trình với khách hàng để họ đưa ra những góp ý hay lựa chọn nào là tốt nhất cho sản phẩm của họ. Vì chỉ có họ mới là người hiểu sản phẩm của mình nhất.

Bước 3: Thực hiện công việc Đăng ký Bảo hộ Hệ Thống Nhận Diện

 


Bước 4: Áp dụng Hệ Thống Nhận Diện

 

Toàn bộ hạng mục thiết kế của Dự án được thiết kế theo từng nhóm cơ bản. Các thiết kế hoàn tất bao gồm tất cả những yếu tố thiết kế về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và cả những tư vấn cho Khách hàng trong việc đưa vào sản xuất thực tế. Hỗ trợ Khách hàng trong việc chọn lựa nhà cung ứng và giám sát trong quá trình sản xuất.

3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

A. Hệ thống cơ bản

• Logo

• Màu sắc trong các tài liệu truyền thông

• Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông

B. Hệ thống tài liệu văn phòng

• Danh thiếp

• Phong bì thư khổ A4, A5

• Hoá đơn, tiêu đề thư A4, fax A4

• Bìa hồ sơ, sổ công tác, giấy mời, thiếp chúc mừng

• Bằng khen nội bộ, giấy gói quà, bìa đĩa, nhãn CD – DVD

• Thẻ nhân viên, …

 


C. Hệ thống biển bảng

• Biển hiệu công ty, phòng ban

• Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp

• Biển quảng cáo, biển hiệu đại lý

D. Sản phẩm bán hàng

• Nhãn mác bao bì

• Hộp và thùng đựng sản phẩm

• Poster, standee giới thiệu sản phẩm – dịch vụ

• Thiết kế brochure sản phẩm, Profile công ty

E. Hệ thống truyền thông marketing

• Ấn phẩm quảng cáo (mũ, nón, đồng hồ, ô, cờ, …)

• Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm

• Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)

• Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển

• Hàng khuyến mãi


Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu do Goldidea đã thiết kế:

nhan-dien-ida-DV.png
Bộ nhận diện thương hiệu IDA Gruop


nhan-dien-van-phong-son-happy-life_03.png

Bộ nhận diện thương hiệu Happy Life


nhan-dien-thuong-hieu-DKBike-DV.png

Bộ nhận diện thương hiệu DKBIKE


vietnhat.jpg

Bộ Quy chuẩn Logo Việt Nhật VIJA STEEL


Nhận diện thương hiệu NEXTozon

Bộ nhận diện thương hiệu NEXTOZON



Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
HN: 
024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 
028.6656 8358
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Tầng 13, Indochina Park Tower, số 4, Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682