Loading ....

Tạo sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu

13/04/2017 16:52
David Ogilvy cái tên huyền thoại trong ngành quảng cáo nói rằng thật tội nghiệp cho các doanh nghiệp truyền thông quảng cáo mặc dù người tiêu dùng trung bình xem tới xem 20.000 quảng cáo mỗi năm nhưng họ không hề nhớ tới tên thương hiệu của họ. Hãy tung ra công chúng một bản quảng cáo có sự khác biệt, có thể gây tiếng vang và đọng lại lâu trong tâm trí người tiêu dùng. Đặc trưng mà doanh nghiệp lựa chọn phải dễ nhớ hoặc biểu tượng có thể gây gắn kết với tên thương hiệu – giống như chiếc vương miện trong quảng cáo đã thực hiện cho Imperial Magazine.



van-hoa-doanh-nghiep-goldidea.jpg


Đối với nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), việc lựa chọn chiến lược thương hiệu phải khôn ngoan để tối ưu hóa chi phí và nguồn nhân lực. Các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ có thể lưu ý một số điểm sau đây khi thực hiện chiến lược cho xây dựng thương hiệu.


Tính thực tiễn

Xây dựng thương hiệu là rất quan trọng tuy nhiên phải có doanh thu mới có tiền thực hiện các hoạt động khác. Cho nên mục tiêu bán hàng, lấy được đơn hàng vẫn phải được ưu tiên. Tại thị trường Việt Nam, Nhiều doanh nghiệp vội vàng tập trung ngay vào xây dựng thương hiệu trong khi sản phẩm còn chưa tốt hoặc doanh nghiệp chưa có nhân sự đảm nhiệm. Các doanh nghiệp có tham vọng về thương hiệu làm nên tất cả và coi đó là chìa khóa vạn năng. Đây là tư duy sai lầm của các doanh nghiệp nhỏ.

Đừng bắt chước

Các doanh nghiệp nhỏ thường muốn làm theo doanh nghiệp lớn trong cùng ngành đã từng làm và thành công. Tư duy kiểu này là một sự nguy hiểm. Doanh nghiệp ra đời sau và nhỏ không thể đuổi kịp người khủng lồ ở cùng phân khúc thị trường cùng mô hình kinh doanh. Thua về cả nguồn lực, về thương hiệu và thâm niên.

Cá nhân hóa sản phẩm

Các doanh nghiệp nhỏ có ưu thế hơn so với các doanh nghiệp lớn là sự linh hoạt và khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đây là vũ khí quan trọng trong môi trường cạnh tranh của các công ty nhỏ. Nhỏ mà cũng có “võ” khi doanh nghiệp có năng lực và tạo ra được sự khác biệt để xây dựng thương hiệu.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682