Loading ....

Lột xác trong thiết kế logo thương hiệu của các ông lớn

16/05/2017 22:35
 Logo là biểu tượng hình ảnh, câu chữ, màu sắc để thực hiện nhiệm vụ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp. Logo được thiết kế độc đáo,có tính thẩm mỹ cao sẽ gây dựng được “tiếng vang”. Nếu như bắt kịp được tính xu thế thì logo sẽ có tính ứng dụng cao trong cách xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Sau đây là những ông hoàng có những thay đổi logo lớn nhất trong quá trình phát triển.



Cau chuyen cay tri thuc cua Apple.jpg
Thiết kế logo đầu tiên của hãng Apple
Apple sẽ là ông hoàng lớn nhất không thể không cho vào bảng xếp hạng. Logo đầu tiên của Apple năm 1976 được lấy ý tưởng về Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và rất phức tạp với nội dung và kiểu chữ khiến cho người dùng khó nhìn khó nhớ. Sau đó, Apple đã thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu Apple chỉ bằng quả táo cắn dở một bên.

Instargam

Instagram bất ngờ thay đổi thiết kế nhận diện thương hiệu khi sử dụng phiên bản màu mè của biểu tượng Polaroid thay cho hình ảnh mô phỏng thật (skeuomorphic) như trước. Điều này phản ánh quá trình đổi mới của nhiếp ảnh từ máy ảnh phim đến điện thoại. Gradient cầu vồng làm nó nổi bật hơn trong rất nhiều các biểu tượng tương tự khác. Sự thay đổi này giúp người dùng dễ dàng nhận diện được ứng dụng trên nền điện thoại với hàng chục ứng dụng khác.

Master Card

Biểu tượng thương hiệu logo của MasterCard (thẻ thanh toán lớn thứ hai thế giới) không có sự thay đổi trong hơn 20 năm qua. Thiết kế logo thương hiệu mới của thương hiệu MasterCard được thiết kế bởi công ty Pentagram do nhà thiết kế Hamish Smith đảm nhận. Vòng tròn màu vàng và màu đỏ xếp chồng lên nhau vẫn được giữ lại, họ tái thiết kế thương hiệu bằng cách loại bỏ sự đan cài ở trung tâm và tách phần text với phần biểu tượng. Với việc chỉ sử dụng các hình ảnh quen thuộc và không dùng chữ, thiết kế mới sẽ trở nên linh hoạt hơn trong việc thực hiện bộ thiết kế nhận diện thương hiệu khi có chương trình marketing khác.

Nokia

Thời đại phát triển, xu thế thay đổi logo của NOKIA được chuyển về logo đơn giản hơn, không còn sử dụng logo 3D hình con cá bơi ra từ vòng tròn có chứa tên thương hiệu NOKIA.

IBM

Logo mới của IBM được thiết kế rất đơn giản và dễ nhớ, duy nhất là các kẻ sọc ngang tạo thành các chữ cái IBM (International Business Machines) mang ý nghĩa là bình đẳng như nhau.

FedEX

Hãng vận chuyển FedEX đã thay đổi logo khi họ mở rộng hoạt động kinh doanh vận chuyển ban đêm. Logo được thiết kế với hình ảnh có “ẩn ý” hơn. Làm mới ở chỗ, khi để ý khoảng trống giữa chữ “E” và “x” tạo thành mũi tên. Mũi tên đó có nghĩa là hãng luôn luôn phát triển, luôn luôn hướng về phía trước.

Shell

Shell là hãng dầu khí có logo trước và sau không thay đổi về ý tưởng nhưng khi thiết kế lại biểu tượng và kết hợp màu sắc vàng&đỏ lại gây sự thay đổi lớn.

Pepsi

Pepsi lấy chữ làm chủ đạo làm biểu tượng logo của mình trong bộ thiết kế thương hiệu cũ khi xu thế lúc ấy là càng phức tạp càng thể hiện tính nghệ thuật cao. Khi môi trường thay đổi, logo của Pepsi cũng thay đổi rất lớn với biểu tượng hình tròn có 3 màu, màu đỏ, trắng, xanh, nhìn giống với lá cờ của Mỹ. Tuy logo của thương hiệu nước giải khát này được tối giản hóa nhưng người thiết kế ý tưởng này đã đưa ra gần 30 trang giải thích ý nghĩa của logo mới.

Starbucks

Logo đầu tiên của hãng cà phê nổi tiếng được thiết kế vào năm 1971 với 2 màu nâu trắng cũ rích và hình ảnh nàng tiên cá.
Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Starbucks không ít lần đã thay đổi bằng hàng loạt mẫu thiết kế logo để thương hiệu có thể “ăn khớp” với hoàn cảnh môi trường phát triển mới, cuộc sống hiện đại.

Logo ngày nay của Starbuck đã đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn trong việc thiết kế thương hiệu. Màu sắc logo được sử dụng với 2 màu chủ đạo là xanh, trắng. Các họa tiết nàng tiên cá cũng được đơn giản hơn, tế nhị hơn, phần ngực được che đi bởi làn tóc dài. Phần chữ và hình ngôi sao cũng được lược bỏ.

Google

Logo của Google lại dựa trên hoàn toàn 2 yếu tố trong thiết kế logo, đó là màu sắc và chữ viết. Ý nghĩa mà Google muốn thể hiện là sự khác biệt, sáng tạo, không bị gò bò vào những biểu tượng phức tạp. Điểm khác biệt trong logo hiện tại của bác Google là việc sử dụng màu sắc. Màu xanh biển, màu đỏ và màu xanh lá thuộc gam màu cơ bản nhưng có sự phá cách khi cho chữ “O” màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một thương hiệu luôn theo quy tắc cứng nhắc.

Mời các bạn tham khảo tuyệt tác của GOLDIDEA: Thiết kế logoThiết kế nhận diện thương hiệu,  Thiết kế profileThiết kế catalog,  Thiết kế brochure,  Thiết kế tờ rơiThiết kế posterThiết kế bao bì,  Thiết kế tem, nhãn mác,  Thiết kế túi giấyThiết kế kep file,  Thiết kế biển quảng cáo,  Thiết kế gian hàng triển lãm,  Thiết kế gian hàng hội chợThiết kế showroom , Đặt tên thương hiệu,  Sáng tác sloganThi công gian hàng
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682