Loading ....

Làm sao để có được chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả?

07/04/2017 14:17
Thương hiệu là gì và tại sao thương hiệu lại được sử dụng nhiều đến vậy trên thị trường?

Xây dựng thương hiệu là một công việc chuyên môn trong ngành marketing đang được sử dụng thành công trong lĩnh vực thương mại những năm gần đây. Họ có thể bán sản phẩm với giá bán cao hơn nhiều so với chi phí thực một doanh nghiệp có thể bỏ ra. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó, việc xây dựng được một thương hiệu thì cũng đầy thách thức.

5-bi-quyet-nhuong-quyen-thuong-hieu-thanh-cong.jpg


Thương hiệu là ý tưởng nghệ thuật bề nổi và chứa đựng lời hứa lời cam kết với người tiêu dùng rằng sản phẩm/dịch vụ của tôi hoàn toàn khác biệt với sản phẩm/dịch vụ của anh kia cung cấp trên thị trường, khiến khách hàng tin tưởng vào lời hứa đó. Điều ấn tượng với người tiêu dùng nằm ở cái tên, thâm niên, logo, hình ảnh tượng trưng hay là thiết kế mẫu mã. Thương hiệu giúp đánh giá được chất lượng, xây dựng sự nhận biết và sự công nhận của người tiêu dùng đồng thời thương hiệu giúp tạo lập mối quan hệ lâu dài giữa người tiêu dùng với sản phẩm/dịch vụ. Làm được tất cả những điều đó, một vài cái tên đã thành công trên toàn cầu như Coca – Cola, Apple. Họ là những tên thương hiệu nổi tiếng nhất.

Thương hiệu cũng hoàn toàn được xây dựng thành công trong truyền thông xã hội thay đổi hành vi, chương trình này giúp công chúng lựa chọn thương hiệu và chấp nhận thương hiệu tồn tại hay không trên thị trường. Một trong những vấn đề cần được quan tâm trong truyền thông xã hội là yếu tố văn hóa, xã hội, hành vi, thói quen, tập tục… câu chuyện một dân tộc không đi giầy bao giờ có bán được giầy không? Một dân tộc không ăn thịt bò có nên vào hỏi thăm thịt bò như nào là ngon, chắc sẽ chạy mất dép khi động chậm vấn đề nhạy cảm.


Ở Ghanna, chiến dịch “Goodlife” làm thương hiệu cho những thói quen mang lại giá trị sức khỏe, làm cuộc sống tăng thêm niềm hạnh phúc và một cuộc sống tốt đẹp Goodlife. Tập hợp các hoạt động và chất liệu của cuộc sống, mỗi cá thể công chúng hiểu rằng các giải pháp bù thêm nước cho cơ thể (Oral Rehydration Solutions), ăn uống, ngủ và sử dụng phương pháp FP sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn.


nguoi-tieu-dung-dang-ao-tuong-rang-minh-co-quyen-lua-chon.jpg


Chất lượng sao vàng là một chương trình xây dựng thương hiệu với dịch vụ FP chất lượng cao ở Ai Cập. Chương trình dùng hình ánh sao để đo lường chất lượng dịch vụ. Cụ thể, chương trình này đã làm việc cùng với người cung cấp FP để có thể đánh giá chất lượng sau đó sẽ quảng bá tại các phòng khám được chứng nhận là địa điểm có dịch vụ chất lượng cao. Cuộc nghiên cứu được tiến hành chỉ ra rằng khách hàng có đánh giá chất lượng cao cho một sao vàng. Như vậy, một sao vàng xuất hiện trên mỗi phòng khám được công nhận và tất cả những yếu tố quảng cáo đó sẽ là một tiêu chí để thể hiện chất lượng tin cậy.


Như vậy, công cuộc xây dựng thương hiệu sẽ luôn cần một chiến lược thương hiệu được sáng tạo ra để phát triển thương hiệu liên tục và tịnh tiến. Và các ví dụ cũng cho thấy rằng những giá trị thương hiệu dựa trên một phần quan trọng về nghiên cứu insight của khách hàng rõ ràng và chính xác.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682