Loading ....

Bài học thương hiệu cho các doanh nghiệp startup

18/04/2017 16:21
Công cuộc xây dựng một công ty, doanh nghiệp thành công thực sự không đơn giản. Luôn luôn là thách thức cho các doanh nghiệp mới và bắt đầu khởi nghiệp để có thể sáng tạo và gây đột phá tạo dấu ấn trên thị trường. Tham vọng hơn nữa là niềm khát khao vươn mình ra thị trường quốc tế. Thách thức thật đấy nhưng cũng là cơ hội mở ra cho các doanh nhân trẻ.

Ý tưởng dựa vào sức mạnh từ cộng đồng

Các chuyên gia của tạp chí Fast Company nhận định rằng Amazon là thương hiệu nằm trong top 50 doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới và Amazone sẽ còn tiếp tục sáng tạo hơn. Bắt đầu là một website bán hàng thương mại điện tử, Amazon tạo ra một cộng đồng người tiêu dùng khủng lồ và phát triển dần dần thành một siêu thị trực tuyến lớn nhất thế giới với mọi mặt hàng từ A đến Z.

Amazone tập hợp người muốn bán hàng trên trang web của họ để nhận hoa hồng. Mặt khác, nhóm các khách hàng tiêu dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm, mua hàng, đánh giá và chấm điểm cho chất lượng sản phẩm. Amazone tạo lên mối chặt chẽ giữa đối tượng để cùng phát triển. Cho đên bây giờ Amazon vẫn rất khôn khéo sử dụng nguồn lực từ cộng đồng để không ngừng cải tiến và làm mới mình.

Công nghệ sẽ tạo ra khác biệt

Sức mạnh về công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trong nhiều lĩnh vực và đáp ứng nhu cầu tốt đối với mọi phân khúc thị trường khác nhau. Công nghệ là một sự khác biệt lớn cho xây dựng thương hiệu.

Apple là thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới. Apple cải tiến iphone và ipad trở thành những thiết bị sử dụng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Apple đang có kế hoạch đưa vào bệnh viện để các nhân viên dễ dang chăm sóc và theo dõi tình hình sức khỏe. Việc áp dụng công nghệ này sẽ giúp nền y học có nhiều thay đổi trong tương lai. Về phía Apple thì thương hiệu có thể tạo ra sự khác biệt đột phá và mang giá trị thương hiệu cao so với các đối thủ.

Apple_think_different-triet-ly-thuong-hieu-la-gi.jpg


Sức mạnh của sự tập trung

Thường các công ty mới thành lập sẽ mở rộng ra với suy nghĩ sản phẩm này sẽ bù đắp sản phẩm kia. Thực tế, các doanh nghiệp đã phải định vị rõ ràng vị trí thương hiệu trên thị trường, trong tâm trí khách hàng. Doanh nghiệp nên tập trung vào điểm mạnh nhất và tập trung phát triển nó. Uber là ứng dụng cung cấp dịch vụ tìm phương tiện vận tải, Facebook là mạng xã hội, Google là công cụ tìm kiếm, Allo là công cụ chat qua tin nhắn…

Mời các bạn tham khảo tuyệt tác của GOLDIDEA : thiết kế logo, thiết kế thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế brochure
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682