Loading ....

10 quan điểm sai lầm trong xây dựng thương hiệu (P2)

17/04/2017 16:55
Tách riêng bán hàng và làm thương hiệu

Doanh nghiệp thương chỉ quan tâm đến bán hàng, thương hiệu thì để khi doanh nghiệp có đủ tiền và nhân lực thì làm hẳn chiến dịch. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm khá phổ biến. Làm thế nào để bán hàng được và tốt hơn? Không phải tách giai đoạn thực hiện làm thương hiệu riêng, bán hàng riêng. Việc làm thương hiệu cần đi song song với bán hàng. Khi tác nghiệp bán hàng, đó là quá trình giao tiếp trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp nên thực hiện truyền tải thương hiệu luôn.

Chỉ cần quảng cáo rầm rộ là “làm thương hiệu” thành công

Quảng cáo là công cụ truyền thông thương hiệu đến tất cả các đối tượng, tăng độ phủ sóng của thương hiệu trên thị trường. Việc ai ai cũng biết đến thương hiệu trong khi sản phẩm có lỗi thì thật kinh khủng, điều này có thể làm doanh nghiệp của bạn “chết” trong phút chốc. Quảng cáo là con dao 2 lưỡi. Doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng, hiểu sản phẩm. Hãy sử dụng tiền vào quảng cáo hiệu quả.

Thương hiệu là một thiết kế logo đẹp

“Your logo is your face”, logo là khuôn mặt của thương hiệu. Tuy nhiên, thương hiệu không phải là logo. Trong bộ nhận diện thương hiệu, logo là một phần giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp nhanh hơn. Để thiết kế logo đẹp và “có hồn” “có võ” thì thật là không dễ. Khuôn mặt vừa đẹp vừa biết làm mềm con tim kẻ tình si lâu lâu mới gặp. Nếu thương hiệu đắt giá hàng tỉ đô chỉ dừng lại một logo đẹp thì các designers đã là nghề được trà lương hơn cả siêu sao bóng đá.

Thương hiệu là nhiệm vụ của phòng marketing

Làm thương hiệu là nhiệm vụ của mỗi thành viên trong doanh nghiệp. Đó không phải là nhiệm vụ của riêng phòng Marketing, doanh nghiệp quá phụ thuộc hoặc chỉ chăm chăm một mình vào bộ phần marketing. Mỗi bộ phận là một mắt xích, chúng được liên kết với nhau. CEO phải là tổng tư lệnh trực tiếp tham gia việc hoạch định chiến lược thương hiệu. Vì chiến lược thương hiệu liên quan trực tiếp đến việc triển khai chiến lược cạnh tranh và chiến lược kinh doanh của công ty. Chiến lược coi như chỉ tồn tại trên giấy tờ nếu như không phù hợp với mục tiêu công việc của mỗi bộ phận.

Nếu bạn cần được chia sẻ & tư vấn cụ thể để tạo nên cuốn Profile của riêng doanh nghiệp mình, Hãy nhấc máy lên và gọi cho Goldidea – chúng tôi luôn lắng nghe bạn!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682