Loading ....

10 quan điểm sai lầm trong xây dựng thương hiệu (P1)

14/04/2017 11:37
Thương hiệu ngày nay đã trở thành chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp và điều này dường như trở thành điều bất biến. Khi một xu thế thương hiệu mới xuất hiện, nhiều doanh nghiệp có những đánh giá và nhìn nhận vấn đề chưa đúng. Đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu, nếu doanh nghiệp nhận thức sai thì việc đưa ra chiến lược và thực hiện sẽ không hiệu quả. Phần đầu tiên của bài biết sẽ phân tích 3/10 nhận thức sai lầm khi làm thương hiệu của các ‘doanh nhân”



4-dau-hieu-cho-thay-startup-can-thay-doi-dinh-huong.jpg


Nguồn tài chính lớn mới xây dựng thương hiệu tốt

Làm việc gì mà có nhiều tiền để thực hiện thì thật dễ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ, vừa hoặc không có nhiều tiền đầu tư trong số đấy chỉ có vài tên thương hiệu được biết đến. Đó là nhờ họ có nhiều ý tưởng, “khó ló cái khôn”, biết tối ưu chi phí eo hẹp của mình. Cơ hội luôn mở ra, những doanh nghiệp đó biết tận dụng sự phát triển không giới hạn của thế giới mạng internet, công nghệ thông tin.

Sản phẩm tốt nhất tương đương với thương hiệu mạnh

Sản phẩm tốt nhất là như thế nào? Nếu thương hiệu mạnh thì chắc chắn sản phẩm có chất lượng tốt. Quan điểm này chỉ phù hợp như dấu mũi tên một chiều, ngược lại thì không chắc chắn. Bạn từng dùng đồ uống ở Highland Coffee hay Starbucks hay Coffee Bean. Bạn thấy cà phê nào ngon nhất? Sự cảm nhận về “tốt” của đồ uống thật mơ hồ đúng không? Nhưng bạn sẽ thấy thỏa mãn hơn khi uống tại nơi mà có thương hiệu lớn hơn, đó là thương hiệu Starbucks "đắt tiền" hạng sang nổi tiếng. Thương hiệu mang giá trị cho doanh nghiệp chứ không phải là cà phê.

Kinh doanh nhỏ lẻ không cần làm thương hiệu

Các doanh nghiệp nhỏ thì thường tập chung cho sản xuất và tìm khách hàng để bán. Vẫn có suy nghĩ “hữu xạ tự thiên hương” như hiện tượng quán cà phê vỉa hè khách hàng tự vào uống. Quán mới mở nhưng họ "truyền thông" rầm rộ trên facebook, nhiều người biết đến hơn và khách hàng ra vào quán đông hơn những quán cà phê lâu năm. Làm thương hiệu không phải những gì to lớn, có gắng thực hiện y như những điểm tốt mà đối thủ đang có. Làm thương hiệu là sự sáng tạo, phát hiện điều mới từ những điều nhỏ nhặt bị đối thủ bỏ qua. Kinh doanh to hay nhỏ cũng cần xây dựng thương hiệu để thực hiện mục tiêu có được nhiều khách hàng.

Bài viết sau Goldidea sẽ phân tích những quan điểm sai lầm trong xây dựng thương hiệu. Bạn hãy theo dõi Goldidea.com.vn nhé!

Hãy liên hệ với Goldidea.com.vn nếu như bạn có nhu cầu và tư vấn thương hiệu!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682