Loading ....

Viết Nội Dung Profile

"Content is the King" là câu nói nổi tiếng nhất trong giới marketer suốt hơn một năm qua. Nó cho thấy tầm quan trọng của nội dung trong thành công của chiến dịch marketing. Mà Profile chắc hẳn là phần tử tiên quyết không thể thiếu trong bất cứ hành động nào của doanh nghiệp.

Nội dung Profile có thể cung cấp ngắn gọn cho khách hàng những thông tin tổng quan về doanh nghiệp, và hình ảnh cũng là một dạng thông tin tuyệt vời cung cấp cho khách hàng giá trị của sự thật, của ước mơ. Xuyên suốt cuốn Profile cần được trình bày theo một chủ điểm và hướng tới mục tiêu chính. Hãy đặt khách hàng vào trung tâm và trình bày nội dung theo đúng những gì mà họ muốn. Và để chuẩn bị viết nội dung cho cuốn Profile thật tốt, bạn sẽ phải trả lời được những câu hỏi dưới đây:

1. Bạn là ai?

Đây là câu hỏi đầu tiên sẽ được đặt ra khi người xem cầm cuốn Profile của bạn. Trình bày rõ ràng thông tin về doanh nghiệp của bạn, nêu rõ mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh để người đọc nhận thấy tính chuyên nghiệp, hoạt động nhất quán và bền vững của doanh nghiệp

2. Bạn kinh doanh mặt hàng gì?

Nêu bật ngành kinh doanh thế mạnh trước tiên, trình bày những mặt hàng, dịch vụ kinh doanh theo một trình tự logic và có sự sắp xếp gọn gàng. Nếu bạn kinh doanh nội thất, ngoại thất, hãy giới thiệu cái cửa trước khi trình bày về bộ bàn ghế.

3. Bạn có nổi tiếng không?

Đây chính là mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp khoe thành tích một cách khiêm tốn và dễ chấp nhận với khách hàng. Nêu rõ những gì bạn đã đạt được, thêm một vài dòng phân tích để người đọc hiểu rõ cũng tốt, chứng minh cho họ thấy năng lực của doanh nghiệp bạn xứng đáng được lựa chọn bằng một câu ngắn gọn kết thúc phần tự giới thiệu này.

4. Tại sao tôi nên lựa chọn bạn?

Chứng minh cho khách hàng thấy bạn xứng đáng thế nào với một quy trình làm việc khoa học, hoặc những cam kết chắc chắn như :” Hoàn tiền nếu không hài lòng”, bạn cũng có thể trích dẫn một vài câu nói của khách hàng với tên và địa chỉ rõ ràng, khuyến khích khách liên hệ để nhận câu trả lời trực tiếp. Tùy từng đối tượng người đọc và mục đích Profile mà có những lựa chọn khác nhau với mục này.

profile-vnpcb-02.png
► Viết nội dung Profile VNPCB

5. Cho tôi xem những gì bạn có?

Câu hỏi này giúp bạn có thể khoe những bức ảnh đẹp đầy sáng tạo của công ty. Hãy chú ý gắn liền với những thông tin đã cung cấp để tạo sự liên tưởng tốt nhất cho khách hàng. Hình ảnh phải đựơc lựa chọn và xử lý kỹ, sao cho phù hợp nhất với người đọc. Mỗi hình ảnh nên kèm theo chú thích để khách hàng hiểu rõ hơn về từng sản phẩm, dự án, tránh trường hợp sau khi xem xong mà họ không hiểu bạn muốn chứng minh điều gì? Hay họ không biết những bức hình đó ở đâu mà có?

6. Nếu chọn bạn, tôi được thêm những gì so với các đơn vị khác?

Phần này có vẻ hơi giống với “ tại sao tôi nên chọn bạn?” nhưng đây là mục mà công ty cung cấp những thông tin gia tăng cho người xem. Khách hàng luôn so sánh bạn với những đối thủ cạnh tranh, bạn phải tỉnh táo và đưa ra những giá trị thật khác biệt, vượt trên những điều thông thường mà khách hàng vẫn nhận được. Nêu rõ sự đảm bảo và cam kết sản phẩm, dịch vụ trong suốt quá trình khách hàng sử dụng. Đối với các dự án, hay Profile xin đầu tư cũng vậy.

7. Tôi phải liên hệ với bạn như thế nào?

Trình bày thông tin liên hệ rõ ràng và dễ thấy cho người đọc, nêu rõ cách thức liên hệ linh hoạt nhất và thời điểm thích hợp nhất.

Hãy liên hệ với Goldidea ngay hôm nay để có được cuốn Profile phù hợp nhất với thương hiệu!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682