Loading ....

Ý tưởng quảng cáo từ cuộc sống

26/03/2013 22:35

Len lỏi vào ngõ ngách cuộc sống, hiểu về sản phẩm theo cách của khách hàng, hiểu về doanh nghiệp bởi cái tâm của người sáng lập, hiểu thương hiệu bởi cái nhìn từ “con dân” của nó sẽ là chất liệu tuyệt vời nhất của ý tưởng sáng tạo.


Bạn phải trải nghiệm cùng thương hiệu, hiểu tất cả những điều thương hiệu muốn nói, phải sống, phải cảm nhận cùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo – một từ mà ở Việt Nam người ta luôn đặt dấu hỏi bởi tính trung thực của nó??? Làm cách nào bạn có thể chứng minh trái tim chân thành của thương hiệu qua quảng cáo?


Hãy thực tế!


Không phải tôi đang nói câu trả lời là bạn hãy tỉnh táo đi, không thể làm quảng cáo như vậy được! Mà bạn hãy đi vào thực tế cùng thương hiệu để mang đến những trải nghiệm chân thực nhất cho người xem.


Các nhà quảng cáo thường dạo bước trên mây với ý tưởng của mình, bạn luôn tự tin đến kiêu ngạo “mọi điều bạn sáng tạo ra đều tuyệt vời” và chắc chắn rằng khán giả sẽ thích mê. Nhưng thực tế là một cú giáng trời đánh vào niềm kiêu hãnh bấy lâu nay của bạn: Quảng cáo Việt Nam vẫn ở trong vũng sình lầy!


Vấn đề không phải “Think outside” nữa, mà phải nhảy vào hít thở từng mm không khí bên trong đó, để xây dựng quảng cáo sát thực, và chân thành đến chạm yêu thương!


Hãy cùng tôi suy nghĩ nhé!


Bạn làm quảng cáo cho một quỹ từ thiện dành cho người nghèo. Bạn lục tung các trang báo, đọc tất cả những thông tin liên quan đến quỹ từ thiện này, một số copywriter thậm chí chỉ bắt đầu bén mảng tới những bài viết về người nghèo. Một số khác ra ngoài đường, quan sát những người nghèo khó, ghi ghi chép chép,… Nghiên cứu đủ nhiều rồi phải không bạn? Tôi dám chắc là đa phần dân sáng tạo đã bắt tay vào xây dựng ý tưởng ngay với những dữ liệu tham chiếu đó. Bạn sẽ dành được bao nhiêu giọt nước mắt của “người giàu” đây? Những thông tin bạn cung cấp cho họ, họ đọc hàng  ngày và thậm chí họ “hắt hủi” hàng ngày. Thuyết phục họ ư? Rất khó!


Nếu bạn không dừng lại, bạn đi vào những ngôi làng bé nhỏ, tâm sự với những con người bé nhỏ, và… sống cuộc đời bé nhỏ với ước mơ con con “manh áo, gạo tiền”, hẳn rằng trái tim bạn sẽ khác, suy nghĩ của bạn sẽ khác, cảm nhận sẽ khác, và ý tưởng sẽ khác! Bạn chỉ xào lại và cho người xem thấy chính trái tim mình là đủ!


Đó là sáng tạo quảng cáo với hơi thở cuộc sống mà không ai không hiểu!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682