Loading ....

Viết Nội dung Catalogue theo phong cách … “không giống ai”

23/01/2013 21:51

“Không giống ai” là một cụm từ khá nhạy cảm, đặc biệt trong việc kinh doanh. Nhưng “không giống ai” sẽ tạo dựng cho doanh nghiệp một sự khác biệt tuyệt đối, màu sắc thương hiệu được ghi nhớ và khách hàng chắc chắn không thể quên.


Viết nội dung catalogue “không giống ai” đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận thu hẹp “danh sách” khách hàng nhận Catalog. Nó sẽ không còn là một ấn phẩm phổ biến nữa, đối tượng khách hàng phù hợp với “cá tính” cuốn Catalogue chắc chắn sẽ bị thuyết phục ngay tức khắc. Ngược lại, những khách hàng không nằm trong đối tượng này sẽ không ủng hộ bạn.


Biên soạn nội dung Catalog khác biệt chắc chắn sẽ cần tới những thông tin, hình ảnh khác biệt để tạo điểm nhấn, tăng sức mạnh tiếp thị cho cuốn catalog của doanh nghiệp. Hình ảnh càng ấn tượng càng tốt, càng cá tính càng có giá trị, càng gắn kết với sức mạnh thương hiệu sẽ tăng tính thuyêt phục khách hàng hơn nữa.


1.       Tagline gây hiếu kỳ?


Điểm “không giống ai” đầu tiên của cuốn catalog với phần nội dung tất nhiên là Tagline. Một Tagline sâu sắc – hài hước – gây shock – hay ngọt ngào là tùy thuộc vào mục tiêu khách hàng của bạn. Đôi lúc, những cô nàng cá tính chưa hẳn đã là đối tượng thích những tuyên ngôn khiêu khích theo kiểu “Sexy hơn nữa… bạn dám không?”. Thực tế, chính những “tiểu thư khuê các” mới là khán giả ưa thích của Tagline như vậy.


2.       Ngôn ngữ uyển chuyển hay khiêu khích?


Uyển chuyển – giành cho những sắc màu nhẹ nhàng, cứ thổ lộ những gì bạn muốn nói như đang giao tiếp với chính mình. Ngôn từ hoa mỹ là giành cho “tất cả mọi người” chứ không phải nhóm khách hàng của bạn.


Khiêu khích – bạn đừng nghĩ nó quá cao xa, hay gây khó chịu cho người đọc. Liên tưởng gần nhất của loại ngôn ngữ này chính là dạng “đào tạo kỹ năng mềm”. Kích thích nhu cầu, khả năng xoay chuyển tiếp nhận của khách hàng từ thụ động sang chủ động.


Còn nhiều phong cách viết bài như: đặt câu hỏi liên tiếp, trả lời 1 nửa và gợi ý liên hệ; ….


3.       Bố cục tùy hứng


Tất nhiên, đây không hẳn là một lời khuyên sáng suốt trước các chuyên gia marketing, nhưng chắc chắn nó sẽ mang tới cho cuốn Catalog của bạn những bất ngờ thú vị khi ở trên tay khách hàng. “Tùy hứng” – là viết không theo một form cố định nào đã có trên thị trường. Viết theo suy nghĩ của bạn!


Bạn có thể nói về nhu cầu của khách hàng trước, nói về lợi ích sản phẩm trước, hay nói về những băn khoăn trước…. tùy thuộc vào bạn!


Bạn cũng có thể kể một vài câu chuyện xuyên suốt cuốn Catalog của mình, cốt chuyện xoay quanh sản phẩm – dịch vụ của bạn là được… Cứ thoải mái sáng tạo theo ý mình.


Viết Nội dung Catalogue theo phong cách … “không giống ai”


4.       Khuyến mại gì nào?


Không cần phải trưng ra khuyến mại của doanh nghiệp bạn… cứ giấu đâu đó để khách hàng tìm ra. Tất nhiên, bạn phải cho họ biết là bạn đang giấu “khuyến mại” nhé.


5.       Thông tin doanh nghiệp


Ngắn gọn thôi, nhưng đầy đủ và được viết một cách tinh nghịch, cá tính. Nếu được thì diểm danh địa chỉ cụ thể trên bản đồ cho khách hàng tiện tìm đường nha.


6.       Kết thúc Catalog


Có Tagline mở đầu thì tất nhiên chúng ta phải làm cái kết thúc hoành tráng rồi. Cái này tự mày mò, tự suy nghĩ sao cho phù hợp nhất với chiến dịch, sản phẩm, khách hàng của bạn thôi. Nghĩ hoài không ra thì bạn gọi cho Goldidea nhé! Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn!

 

“Bạn dám mua. Chúng tôi dám bán”


“Bạn dám thử. Chúng tôi dám đầu tư”

 

-------------------------------------------
GOLDIDEA MEDIA AND ADVERTISING COMPANY LIMITED
Address: No 56 Phu Do, Le Quang Dao Str (My Dinh Stadium)., Tu Liem Dist., Hanoi
Tel:  (84-4) 66 50 78 05 / 66 81 81 80
Email: info@goldidea.com.vn

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682