Loading ....

Thiết kế Profile: Những điều chưa nói

02/06/2014 12:12
  Có lẽ nào bạn lại đang viết những điiều còn dang dở trong cuốn Profile?

Sự thật là bạn có thể bắt đầu với mọi điều bạn muốn, thiết kế logo và tất nhiên đó cũng là điều khách hàng muốn thấy trong cuốn Profile công ty bạn.
Và khi bắt đầu chuẩn bị cho cuốn Profile của mình, hãy để ý tới những điều mà chẳng phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ với bạn sau đây:

1. Đừng quá tham chữ
Tất nhiên là bạn rất yêu quý thương hiệu của mình. Tất nhiên là bạn có cả ngàn lời muốn nói với khách hàng. Tất nhiên, bạn muốn bê cả bảng thành tích dài tới chục trang vào Profile. Tất nhiên, bạn muốn kể thật chi tiết những điều tai nghe mắt thấy, thiết kế logo công ty những công năng tuyệt vời, những khám phá vĩ đại với thương hiệu của mình. Tất nhiên, những điều bạn muốn có kể cả ngày cũng không đủ... 
Nhưng Profile của bạn chỉ có 20 trang thôi. 
Ngắn gọn. Ngắn gọn. Và ngắn gọn!

2. Đừng quá tham hình
Lời khuyên này có vẻ kỳ lạ, nhưng nếu như bạn tập trung quá nhiều vào hình ảnh, bạn sẽ làm "rối" mắt người đọc. mỗi tấm hình sẽ là hoàn hảo nếu đững riêng biệt. Khi bạn kéo chúng lại gần nhau, bạn phải chắc chắn rằng màu sắc, sự vật trong các tấm hình đó là tương đồng. Bằng không, hãy hạn chế những bức hình của bạn. Hãy lựa chọn những bức hình đẹp nhất, phù hợp nhất với nội dung nó cần truyền tải, và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng hơn.

3. Đừng quá tham màu
Ngoài màu sắc chính của thương hiệu, bạn chỉ nên kết hợp với 1 - 2 màu để không làm mờ đi màu bản sắc của thương hiệu. Quá nhiều màu cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thị giác người xem, khiến họ mất tập trung, và gây ra hiện tượng mỏi mắt, khi đó, thiết kế logo công ty những thông điệp bạn muốn truyền tải cũng bỗng dưng bốc hơi nhanh chóng.

4. Đừng tiết kiệm giấy
Với 20 trang sếp đã định sẵn thì bạn không thể nào không tiết kiệm được!
Hẳn rồi!
Nhưng bạn vẫn hiểu đâu là phần có thể rút gọn,  và phần nào không thể, phải không?
Để cuốn Profile thật hoàn hảo, hãy dành ra tối thiểu 1h để định vị lại diện tích cho từng hạng mục, chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc về khoảng thời gian này đâu. 
Việc bạn xác định rõ ràng diện tích cho Profile, bạn cũng góp phần giúp Designer rút ngắn thời gian thiết kế logo công ty sắp xếp bố cục và tiến hành thiết kế nhanh chóng hơn cho cuốn Profile của công ty mình.
thiet-ke-profile-Atena-02.jpg
5. Đừng ham rẻ
"Tiền nào của ấy" không hẳn là câu nói hoàn toàn chính xác! Nhưng nó cũng phần nào thiết kế profile cho thấy bản chất của giá cả và chất lượng sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường.
Nếu bạn đã xác định ngay từ đầu "phải" có một cuốn Profile chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại thuê 1 đơn vị thiết kế thực sự. Chi phí bạn bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng với lợi ích thu được. Hình ảnh Profile trong mắt khách hàng sẽ đại diện cho hình ảnh thương hiệu, nếu bạn có một thiết kế tồi, thiết kế catalogue sẽ thật khó để chứng minh bạn chuyên nghiệp tới mức họ có thể tin tưởng và lựa chọn không đắn đo. 

6. Đừng tiếc công
Nếu nhận được cuộc gọi từ công ty thiết kế cần trao đổi công việc, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để qua văn phòng của họ (vì phần lớn công ty thiết kế không cho phép thiết kế mang dữ liệu ra khỏi văn phòng) để tham gia vào quá trình thiết kế. Từ màu sắc, thiết kế brochure hình ảnh lựa chọn cho phù hợp. Và nhớ hỏi ý kiến thiết kế, vì họ có đôi mắt của nghệ sỹ, họ thấu hiểu các quy luật, và có khả năng sắp xếp hình ảnh, bố cục thuận tiện với mắt người đọc nhất. Do đó, cuốn Profile của bạn sẽ hoàn hảo hơn khi có được sự trao đổi từ hai phía.

Để có được một cuốn Profile hay, không chỉ có nội dung tốt và tìm được một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là đủ, một cuốn Profile hoàn hảo đòi hỏi cả sự nhiệt thành của những con người làm chủ thương hiệu đó!

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682