Loading ....

Thiết kế logo thế nào là hiệu quả?

14/12/2012 23:05

 

Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ namecard cho tới website hay trên sản phẩm của bạn, thiết kế logo rơi vào tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí.
 
thiet-ke-logo-the-nao-la-hieu-qua-001Nói cách khác, logo được bất cứ ai có mối quan hệ với công ty bạn chú ý tới và là ấn tượng đầu tiên của họ về công ty. Chính vì sự ảnh hưởng ngầm này, logo của bạn buộc phải thiết kế profile  sao cho tạo được ấn tượng tốt về công ty.
 

Giới thiệu công ty một cách rõ ràng và ấn tượng, bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình. Dưới đây là các tiêu chí giúp các nhà doanh nghiệp thiết kế catalogue đánh giá được chất lượng của logo mình.

 

Logo nên phản ánh công ty theo cách trung thực nhất

 

Ấn tượng rõ ràng nhưng bạn thường ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu thiết kế brochure chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh.

 

Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh doanh, thiết kế thương hiệu gắn với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có. Nhưng không vì thế mà giống với logo đối thủ.

 

Tránh quá chi tiết

 

Những logo đơn giản được nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và thiết kế poster chữ đậm biểu hiện tốt hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây ấn tượng mạnh hơn.

 

Tuy vậy, bạn không nên thiết kế một logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Hãy thử tham khảo biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s, Nike, Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn thiết kế bao bì  đến thế nào. Bất cứ ai trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.

 

Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng.

 

Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng, thiết kế poster nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng bất cứ màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng.

 

Dù phiên bản chính của logo này rất nhiều màu sắc,

bản đơn sắc vẫn thể hiện được rõ ràng tinh thần của logo.

 

Đảm bảo để logo có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích

 

Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở bất kỳ kích cỡ nào, to, nhỏ hay trung bình. Làm thế nào logo vẫn rõ ràng khi in trên namecard lẫn trên billboard hàng chục mét.

 

Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng

 

Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không cân xứng.

 

Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo. Ngoài ra biểu tượng và kiểu chữ trong logo cũng cần hài hoà với nhau. Chẳng hạn, biểu tượng thể hiện sự trang nhã thì font chữ cho tên gọi cũng phải như thế.

 

Thành công khi thiết kế logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo. Ngoài ra bạn cần lưu ý 3 dạng của logo: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.

 

 

Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn nếu không thực sự cần thiết. Nếu bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có thể chấp nhận được nhưng không nên làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình, lúc đấy có thể là thời điểm để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.

 

 

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682