Loading ....

Thiết kế logo phải giữ vững lập trường

23/02/2013 15:47

“Một chàng trai nọ đẽo cày trước cửa. Mỗi người đi qua trân thành khuyên anh phải đẽo chiếc cày theo kinh nghiệm của họ, để chiếc cày của mình hoàn thiện nhanh nhất và không sai sót, anh tin vào và thực hiện theo những lời khuyên đó. Đến khi chiếc cày mong ước chỉ còn là một khúc gỗ chẳng ra hình dạng gì thì anh chàng mới giật mình nhìn lại. anh phải kiếm một khúc gỗ khác để đẽo một chiếc cày theo ý mình”.


Thiết kế logo phải giữ vững lập trường


Câu truyện ngụ ngôn này hẳn không người Việt nào chưa đọc qua. Khi bắt đầu bất cứ một công việc gì, hãy tiếp thu ý kiến của người khác dựa trên chính kiến của mình. Đừng giống như anh chàng nọ, đẽo một khúc gỗ lớn thành một đống củi vụn chất góc bếp. Công việc thiết kế logo bắt đầu với ý kiến của khách hàng, điều đó không có nghĩa bạn hoàn toàn phụ thuộc vào đó, sự sáng tạo của bạn sẽ nằm ở đâu nếu bám vào ý tưởng của người khác không chịu bay lên cao mà ngắm nghía?


Tôi đã từng đọc câu truyện thiết kế Logo Uke tại Justcreative, ban đầu khách hàng yêu cầu Designer phải có một “con sư tử” trong logo của mình. Sau nhiều ngày phân tích, suy nghĩ, phác thảo. Cuối cùng nhà thiết kế quyết định tạo ra nhiều mẫu logo khác nhau, trong đó có cả hình sư tử theo ý khách hàng, và những mẫu logo tuyệt vời từ ý tưởng của chính mình. Việc nhà thiết kế đưa ra những thông điệp bảo vệ chính ý tưởng “không sư tử” của mình đã cho giám đốc Uke một cảm nhận sáng suốt. Cuối cùng, Logo của Uke được quyết đinh với “không sư tử” trên đó.


Tất nhiên, thiết kế logo theo ý tưởng riêng của mình mà không dựa vào Brief có vẻ sẽ khó được khách hàng chấp nhận và cảm thông. Nhưng sự mạo hiểm đó hoàn toàn đáng giá khi bạn luôn cảm thấy mãn nguyện, tự hào về Logo của mình. Khách hàng của bạn cũng thật sự cảm thấy sự nhiệt huyết bạn đã bỏ ra. Hãy giành tặng cho họ ý tưởng của bạn mà không có bất cứ đòi hỏi nào. Bạn sẽ yêu hơn chính những điều mình đã tạo ra. Thật tuyệt khi điều đó sẽ khiến bạn yêu nghề và đam mê sáng tạo hơn nữa.


Bạn đã bao giờ thiết kế Logo mà chưa hề biết thương hiệu đó hoạt động trong lĩnh vực nào? Thú vị lắm đấy! Cái tên thương hiệu sẽ cho bạn những hình ảnh đầu tiên trong tiềm thức và hình thành ý tưởng. Bắt lấy nó ngay lập tức để có một logo đầy cảm hứng trước khi đọc bản Brief để thấy rõ thông tin thương hiệu và những yêu cầu khác!


Người ta nói rằng Logo Nike là đôi cánh của nữ thần chiến thắng, nhưng thật ra sau khi có Logo công ty mới đổi tên thành Nike. Vì vậy, có thể nói Carolyn Davidson thực sự đã tạo lên mục tiêu và cả cái tên thương hiệu Nike, khi phác thảo ra một Logo “hấp dẫn nhất hành tinh”. Kỳ tích đã xuất hiện từ những nhà thiết kế Logo tạo nền tảng thương hiệu với nhiệt huyết và ý tưởng của riêng mình.


Để một thiết kế Logo thực sự sáng tạo không theo bất cứ nguyên tắc ràng buộc nào, bạn hãy chớp lấy hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu khi phát âm tên thương hiệu, và hãy giữ vững lập trường của mình.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682