Loading ....

Thiết kế logo mới – một bài học đắt giá!

13/12/2012 23:46

Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và làm mới thiết kế logo  cho công ty mình phù hợp với thực tiễn. Các công ty luôn có một lượng khách hàng lớn thân thiết đã quen với hình ảnh logo hiện tại. Các logo được thiết kế mới của doanh nghiệp này phải đối mặt với những thách thức. Thông qua bài viết ngày hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho bạn những sai lầm khi từ thiết kế lại logo, thiết kế profile  hy vọng rằng bạn có thể rút ra những bài học quan trọng từ những thiết kế sai lầm này.

1.Mẫu thiết kế logo Pepsi

Đây là sai lầm được Pepsi thực hiện với thiết kế logo của họ. Họ đã cố gắng để thay đổi làm cho thiết kế xuất sắc hơn, nhưng nó không có tác động tốt. Mọi người yêu thích thiết kế logo cũ của công ty trong nhiều thập kỷ. Nó được coi là một trong những mẫu thiết kế catalogue  tuyệt vời bởi vì nó là sang trọng, vượt thời gian và có nghĩa là dành cho giới trẻ. Các thiết kế logo mới của Pepsi nhận được chỉ trích nặng nề.Tại sao? Nó bóp méo bản chất của công ty! Người ta không còn xem xét nó sang trọng và hợp thời trang.

2. Logo Kraft

Bao bì và logo Kraft nổi bật so với các sản phẩm cùng loại và thu hút tôi mỗi khi tôi đi đến siêu thị. Bởi vì thiết kế đơn giản của nó, thiết kế brochure  cũ của Kraft đã được phổ biến trong nhiều thập kỷ. Nó tạo ra một tác động mạnh mẽ và dễ dàng nhận ra trong số các sản phẩm cạnh tranh. Font chữ in đậm và kết hợp màu sắc thương hiệu hấp dẫn và đặc biệt.

Logo được thiết kế lại bạn thấy thế nào? Nó xuất hiện rất nhiều chi tiết và thay đổi quá nhiều khiến khách hàng thấy xa lạ. Đối với người thích Kraft, logo này thật khó chấp nhận. Logo mới được tuyên bố cho một thiết kế thương hiệu  sự bứt phá của hương vị thơm ngon Kraft và các mặt hàng thực phẩm khác nhau, tạo ra một ép buộc đối với khách hàng. Còn bạn cảm nhận nó như thế nào?

3.Logo Animal Plane

Kể từ khi Animal Planet đưa ra thiết kế logo mới của họ, mọi người được hỏi cùng một câu hỏi, “con voi đi đâu?” Logo Animal Planet ban đầu là mô tả rõ ràng thông điệp của kênh. Khi nhìn thiết kế poster  vào người ta có thể hiểu được thông điệp mà Animal Planet truyền tải đó là bảo tồn động vật hoang dã. Thiết kế logo củ đơn giản dể hiểu, logo được thiết kế poster  lại của Animal Planet xuất hiện càng “đơn giản” hơn và chữ ‘M’ không làm cho nhiều ý nghĩa. Sự vắng mặt của con voi và quả địa cầu được xem như việc loại bỏ các thông điệp của kênh , nếu logo không truyền tải thông điệp, thiết kế bao bì   nó trở thành vô giá trị. Các nhà phê bình gọi đó là một logo thất bại, một thiết kế logo nghiệp dư.

4.Logo AOL

AOL là công ty tiên phong của truyền thông trực tuyến và đã đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực này. Luôn luôn là công ty có uy tín với một thiết kế logo mạnh mẽ, táo bạo và đầy cảm hứng. Đây có lẽ là lý do tại sao logo AOL được thiết lại nhận được một loạt phê bình không tích cực so với logo AOL trước là đơn giản, chuyên nghiệp và độc đáo. Nhiều khách hàng AOL hoan nghênh với hình ảnh mới, trong khi những người khác cho rằng nó không mạnh mẽ, không có khả năng độc lập khi đứng cạnh logo của nhưng công ty cạnh tranh. Bản sắc mới này đã được xem là rất nghiệp dư. Bạn sẽ nghĩ gì?

5.Mẫu thiết kế logo GAP

 GAP là một thương hiệu độc lập trong ngành công nghiệp thời trang. Thiết kế logo cũ nhìn đơn giản, nhưng mạnh mẽ, thanh lịch và sang trọng. Với thiết kế logo mới của mình, người ta cho rằng có thể được một nhà thiết kế nghiệp dư ngây thơ, rất nhiều ý kiến thái quá đã được ghi nhận. Việc sử dụng font chữ Helvetica trong thiết kế mới là xem là một trong các font chữ rất bình thường cho một doanh nghiệp toàn cầu hóa như Gap, điều này chắc chắn là làm hỏng một bản sắc thương hiệu. Có thể nó sẽ tốt hơn nếu công ty này tổ chức một cuộc thi thiết kế logo cho thiết kế mới của họ, thay vì thiết kế không thành công như hiện tại. Tổ chức cuộc thi thiết kế logo sẽ giúp họ thu thập ý kiến khách hàng trước khi mất hàng ngàn đô la mà kết quả lại thất bại.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682