Loading ....

Thiết kế kiểu dáng sản phẩm

28/02/2013 18:35

Bạn thử tưởng tượng bánh xà bông Lifeboy mà có hình tròn thì sao nhỉ? Mỳ tôm đóng thành bánh đặc?...


Mỗi sản phẩm lại có một kiểu dáng nhất định để đảm trách những chức năng và nhiệm vụ riêng của nó. Hơn nữa, việc thiết kế kiểu dáng sản phẩm cũng nhằm mang lại cho khách hàng sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. Thiết kế kiểu dáng sản phẩm cũng là một trong những cách thức thu hút khách hàng đến với thương hiệu rất hiệu quả. Điều này được thể hiện rõ ràng trong ngành thời trang và mỹ phẩm.


Thiết kế kiểu dáng sản phẩm


Tuy vậy, bất cứ sản phẩm nào khi tung ra thị trường cũng cần đưuọc thiết kế kiểu dáng chuyên nghiệp và cẩn trọng. Bạn không thể biến chiếc bát thành chiếc cốc được. Một chiếc bát đẹp lại cần những điểm nhấn như một vài hình cầu trên miệng bát, hay thiết kế trống trơn cho các bé… Quyển sổ thì có thể không phải hình chữ nhật đơn điệu nữa, thay vào đó là hình hoa, thiết kế kiểu compa hay ziczac,…


Việc thiết kế kiểu dáng sản phẩm cũng giống như đào tạo một nhân viên chăm sóc khách hàng tốt. Trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm khách hàng luôn hài lòng cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ tin tưởng và trung thành với thương hiệu. Đó là điều bất cứ nhà làm marketing nào cũng mong muốn.


Kiểu dáng sản phẩm cũng là một trong nhứng yếu tố hấp dẫn người mua không kém gì bao bì, nhãn mác, hay màu sắc trong thiết kế. Đặc biệt với những sản phẩm có giá trị lớn, hay những mặt hàng mà người tiêu dung phải tận mắt nhìn, tận tay sờ mới “dám” mua.


Với một số mặt hàng, kiểu dáng sản phẩm cũng chính là bao bì, nó vô cùng quan trọng trong việc bảo quản sản phẩm, tuổi thọ và tính tương thích với môi trường sử dụng: Xe máy, ô tô, máy giặt, tủ lạnh,....


Những sản phẩm trên thị trường có sức tiêu thụ mạnh, những thương hiệu nổi tiếng thế giới luôn có sự chuẩn bị chu đáo trong thiết kế kiểu dáng sản phẩm, việc tạo kiểu cũng going như làm duyên cho sản phẩm, cái duyên mang lại sự thu hút, sức mạnh và sự may mắn trong phát triển thương hiệu. Thị trường Việt Nam hiện tại không có nhiều doanh nghiệp thực sự quan tâm tới điều này. Chúng ta giỏi “sao chép” và “biến đổi” một phần kiểu dáng sản phẩm của các thương hiệu khác thành của mình. Xét về lâu dài, việc sao chép sẽ ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.


Nếu bạn là một thương hiệu mới, hãy cho thấy bạn hoàn toàn mới.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682