Loading ....

Thiết kế Catalogue giới thiệu sản phẩm như thế nào?

16/03/2013 16:32

Trước khi quảng cáo truyền hình, internet xuất hiện, Catalogue chính là ấn phẩm quảng cáo quan trọng nhất của thương hiệu. Nhất là với các doanh nghiệp sản xuất, sản phẩm được chụp hình và đem in ấn cùng những thông tin cơ bản nhất + hơi khoa trương một chút nhằm hạ gục khách hàng của nó.


Ngày nay, dù các hình thức quảng cáo khác đã chiếm nhiều ưu thế, nhưng Catalogue vẫn không mât đi tầm quan trọng của nó trong hoạt động bán hàng. Bạn yêu cầu khách hàng xem sản phẩm trên website khi mà họ không có nhu cầu, 90% họ sẽ lập tức phớt lờ bạn. Nhưng nếu gửi 1 cuốn Catalogue đến tay họ, chắc hẳn khi rảnh rỗi, như một thói quen họ sẽ tìm đọc chúng.


Catalog cũng được phân ra thành nhiều loại: Catalogue giới thiệu công ty, Catalogue giới thiệu sản phẩm, Catalogue giới thiệu dịch vụ, Catalogue cho hoạt động marketing. Trong bài này, chúng ta sẽ chỉ nói tới việc thiết kế Catalogue giới thiệu sản phẩm sao cho thành công!


Catalogue giới thiệu sản phẩm?


Là ấn phẩm được thiết kế riêng dành cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình.


Catalogue nhằm mục đích chính là bán hàng


Thiết kế Catalogue giới thiệu sản phẩm như thế nào?
 

Kiểu dáng Catalogue giới thiệu sản  phẩm?

Thiết kế gần sát với kiểu dáng của sản phẩm trọng tâm của thương hiệu

Kiểu dáng gần với Logo hoặc những biểu tượng nổi bật khác biệt của thương hiệu

Kiểu dáng theo chuẩn chung hoặc ý đồ của doanh nghiệp


Hình ảnh trong Catalogue giới thiệu sản phẩm?

Hạn chế sử dụng hình ảnh doanh nghiệp, nhà máy sản xuất,… những hình ảnh như vậy không phải điều khách hàng muốn xem trong một cuốn Catalogue bán hàng.

Sử dụng hình ảnh sản phẩm theo Market và biểu hiện của khách hàng với sản phẩm.

Hình ảnh nêu bật tính chất đặc trưng của sản phẩm như: vì môi trường, nguyên liệu xanh,…

Những hình  ảnh mang tính liên tưởng về lợi ích sản phẩm mang đến cho người sử dụng.


Màu sắc sử dụng trong thiết kế Catalogue giới thiệu sản phẩm?

Có thể sử dụng tông màu truyền thống của thương hiệu, xen lẫn với những sắc màu kích thích nhu cầu mua sản phẩm.

Lưu ý với màu trắng khi thiết kế. Thông thường Catalogue giới thiệu sản phẩm khác nhiều màu từ hình ảnh, khi đó, màu trắng được sử dụng hợp lý sẽ trở thành khoảng “hồi sức” cho khan giả của bạn.


Chữ trong thiết kế Catalogue giới thiệu sản phẩm?

Thông thường chữ được sắp xếp sao cho không bị nhảy dòng khi xem catalogue

Bạn có thể xếp chữ bên cạnh hình, khi đó người đọc có thể dễ dàng so sánh giữa hình ảnh và thông tin.

Font chữ cũng được điều chỉnh hợp lý với kích thước và hình ảnh mà nó mô tả.

Kiểu dáng có thể uyển chuyển hoặc cơ bản tuỳ theo loại hình sản phẩm thể hiện, hoặc tuỳ thuộc đối tượng khách hàng nhận catalogue, mục tiêu thương hiệu muốn khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp.


Bìa đầu và bìa cuối?

Phụ thuộc vào kiểu dáng Catalogue khi thiết kế.

Bìa đầu phải có tên thương hiệu, Slogan – Tagline của Catalogue. Bạn có thể tạo hình ảnh hoặc đổ màu lên bìa 1 đều rất tuyệt. Tuỳ thuộc vào ý định của khách hàng khi thiết kế bìa cuốn Catalog giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp Việt thường in hình sản phẩm lên trên, đó có thể là một ví dụ không hấp dẫn với người xem, tôi tin rằng khi bạn nhìn thấy 1 bông hoa đẹp bạn cũng sẵn sàng mở ra xem hơn là hình một máy điều hoà.

Bìa cuối nên có tagline kết thúc và thông tin liên hệ. 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682