Loading ....

Thay đổi bao bì, tái định vị giá trị (Phần 2)

14/12/2012 22:24

Tiếp theo phần trước, lần này chúng ta sẽ nói về tính minh bạch trong quảng cáo và các mối quan tâm của người tiêu dùng về sản phẩm, bao bi.

thay-doi-bao-bi-tai-dinh-vi-gia-tri-phan-2Các sản phẩm và ý tưởng có giá trị gia tăng thật sự có lợi cho người tiêu dùng, thiết kế logo và đáng được tung ra thị trường. Trong hiện tại, các sản phẩm sản xuất ở Mỹ (vẫn thường gọi là “Made in U.S.A”) vẫn được đánh giá cao bên cạnh mối lo ngại về việc các sản phẩm ngoại nhập chiếm lấy thị trường nội địa hoặc các vấn đề về sức khỏe, bệnh dịch.

Một ý tưởng khác đó là các công ty thiết kế profile thực phẩm nên dẫn đầu trong công nghệ bao bì để kéo dài sự tươi ngon của thực phẩm. Cũng có thể tiếp thị theo hướng giảm chất thải, thiết kế catalogue tái sử dụng đồ đã dùng để tối đa hóa ngân sách của mình.

Bao bì thiết kế thông minh cũng là một yếu tố quan trọng, thiết kế brochure đặc biệt là trong cộng đồng dân cư các nước phát triển như Mỹ. Yếu tố dễ sử dụng rất được người tiêu dùng quan tâm.

thay-doi-bao-bi-tai-dinh-vi-gia-tri-phan-2-001Bao bì giúp sản phẩm trở dễ cất trữ cũng là một ưu thế. Các chai nước sốt cà chua Heinz’s Fridge Fit có thể đặt đứng bằng miệng chai và thiết kế thương hiệu dễ dàng cho vào khay cửa tủ lạnh là một sáng kiến được đánh giá cao. Không những dễ dàng cất trữ, nó còn giúp người dùng sử dụng hết lượng nước sốt bên trong và không gây lãng phí.

Nghiên cứu cho thấy những ý tưởng mang giá trị như vậy rất được người tiêu dùng đánh giá cao. Càng có nhiều sản phẩm chất lượng thì họ càng ưa thích mặt hàng. Có một nhận định rằng: Chúng ta không thể dấy lên thiết kế poster được xu hướng giá trị cho khách hàng qua sản phẩm và bao bì của mình, chỉ có làm được thông qua các quảng cáo sáng tạo. Chỉ có thế thôi.

Nhưng hãy nhớ rằng, giá trị sẽ chết nếu đó là một quảng cáo thiết kế bao bì nhảm nhí. Thay vào đó, chúng ta cần một sự thấu hiểu rõ ràng quan điểm về giá trị trong doanh nghiệp, trong sản phẩm. Sự thiếu hiểu biết và giả dối sẽ bị phơi bày và tẩy chay bởi những người tiêu dùng tinh tường.
 
Kháng hàng luôn đòi hỏi sự minh bạch, trung thực và xu hướng thực tế, thiết kế poster doanh nghiệp phải kinh doanh sản phẩm và bao bì một cách đúng mực, phù hợp với đặc điểm tiêu dùng hiện tại mới có thể thành công được.
 
             
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682