Loading ....

Slogan Việt Nam

07/03/2013 17:52

Slogan chiếm một vị trí quan trọng trong sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Slogan thay doanh nghiệp tâm tình, chia sẻ, kết nối với khách hàng của nó. Với các doanh nghiệp Việt Nam, slogan như một “món đồ chơi” xa xỉ mà rất ít thương hiệu chạm vào.


Chúng ta quá quen thuộc với những Slogan đại loại như: hạng nhất, số một, uy tín, giá trị, … những từ ngữ hình tượng đẹp đẽ nhưng mờ ảo và “vô giá trị” nhất mà khách hàng muốn nghe.


Còn đâu những Slogan mộc mạc “Chu đáo tin cậy, 77 Hàng Đào” được lưu truyền mãi qua nhiều thế hệ?


Ngân hàng Bắc Á với Slogan “Mãi mãi với thời gian” nghe như một cửa hàng quảng cáo đồng hồ, hay những thiết bị “có thật” chứ không phải dịch vụ như vậy. Câu Slogan này xem chừng chẳng mang lại cho khách hàng liên tưởng nào về Bắc Á. Đó là thất bại!


Liên Việt Bank với “Sống nhờ lương, giàu nhờ thưởng”, câu này tôi xin phép không bình luận!


Một thời tại Việt Nam rộ lên những Slogan kiểu: Uy tín quý hơn vàng, đi đâu cũng thấy “vàng”, thật là một đất nước giàu có.


Còn nhớ Head & shoulder làm mứa làm gió với “Dầu gội đầu số 1 thế giới”, dân ta xem quảng cáo chỉ ước câu “số 2 thế giới” mà không thấy. Bội thực với những Slogan kiểu “hàng đầu” với “số một”, vậy mà đến nay Kangaroo lại quay lại “một thời hiển hách” với “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam". Nghe mà buồn!


"Chỉ có thể là Heneiken" được ca ngợi như một "vĩ ngôn" trong xây dựng thương hiệu thì ngược lại "Chỉ có thể là Trung Nguyên" lại kéo lên một nụ cười buồn trong trái tim người Việt. Rất may là Trung Nguyên đã từ bỏ Slogan này ngay sau đó.


Khi Biti’s nổi tiếng với Slogan “Nâng niu bàn chân Việt”, phải nói là Slogan rất đáng tự hào của Việt Nam ta, đáng tiếc là Slogan này khó “xuất khẩu” quá. Trong khi đó, hàng loạt các Slogan ăn theo ra đời: Nâng niu nụ cười Việt, Nâng niu nhân tài Việt,… Phải chăng nghệ thuật copy của dân ta đã lên tới đỉnh cao?


Từ niềm tin ngày càng bị lạm dùng nhiều đến mức đánh mất niềm tin của khách hàng khi nghe thấy “niềm tin”. Những Slogan đại loại như “Gửi trọn niềm tin”, “Giữ vững niềm tin”, “Niềm tin của doanh nghiệp Việt”, “Khởi đầu của niềm tin”,… nhan nhản khắp các con phố mà chẳng hề làm cho thương hiệu nổi tiếng, hay tạo dựng được niềm tin với khách hàng.


Chê nhiều đến lúc khen, chúng ta cùng điểm qua những Slogan “đẹp” của các thương hiệu nước nhà:


Biti’s với “Nâng niu bàn chân Việt


Viettel với “Say it your way


Vinaphone: Không ngừng vươn xa


Mobiphone: Mọi lúc , mọi nơi


VNPT: Cuộc sống đích thực


Sphone dù không còn trên thị trường nhưng vẫn rất ấn tượng với Slogan: Nghe là thấy


Trung Nguyên: Khơi nguồn sáng tạo


Trà xanh 0 độ: Giải nhiệt cuộc sống


Thái Tuấn: Cho vẻ đẹp thăng hoa


Bia Sài Gòn: Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn


Diana: Công nghệ đỉnh cao cho những điều bình dị nhất


Kinh Đô: Hương vị cho cuộc sống


Vinamilk: Vươn cao việt nam


Ecopark: Thành phố xanh tươi, cuộc đời trọn vẹn


................................

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682