Loading ....

Slogan hay không khó

15/12/2012 00:21

Khi doanh nghiệp quyết định chiến lược marketing của mình, họ sẽ sử dụng các thông tin quảng cáo và marketing để thực hiện chiến lược đó, và thiết kế logo slogan là một trong những cách để thực hiện chiến lược của doanh nghiệp. 

 

Quan trọng hơn, slogan phải thể hiện được phương châm kinh doanh thiết kế profile của cty hoặc mục tiêu của sản phẩm, dịch vụ mà cty đưa ra trên thị trường. Việc xây dựng slogan do vậy có muôn vàn cách thức khác nhau.

 

Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng, khơi gợi được trí tưởng tượng, những ấn tượng đẹp về thương hiệu, và truyền tải một cách hiệu quả chiến lược kinh doanh sản phẩm thiết kế catalogue hay dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng.

 Dưới đây là những yếu tố để tạo nên một slogan hay:

 

1. Dễ nhớ: Mức độ dễ nhớ phải bao hàm cả sự súc tích, có thể dễ dàng nhớ thiết kế brochure đến mà không cần một công cụ trợ giúp nào. Slogan càng cộng hưởng với ý tưởng lớn càng dễ nhớ.

 

Một câu khẩu hiệu hay nên nhắc đến tên thương hiệu (brand name); thiết kế thương hiệu tốt nhất là slogan nên bao gồm cả brand name.

 

2. Nêu bật được lợi ích chính của sản phẩm.

 

3. Thể hiện được sự khác biệt và tính cạnh tranh thiết kế poster của thương hiệu so với các đối thủ: "Heineken refeshes the parts that other beers cannot reach" (Heineken có thể làm được điều mà các hãng khác không thể làm được ).

 

4. Gợi nhớ được thương hiệu. Bạn quảng cáo để làm gì thiết kế bao bì nếu tên thương hiệu không rõ? Hàng triệu USD đã bị bỏ phí chỉ vì lý do này. Nếu thương hiệu không bao gồm trong slogan thì tốt nhất phải có cách nào đó thể hiện rõ thương hiệu. Ví dụ như Nike họ "dám" kết thúc nhiều mẫu quảng cáo của mình chỉ bằng một logo Nike.

 

5. Mang lại những cảm xúc tích cực về thương hiệu.

 

6. Không có nguy cơ bị đối thủ cạnh tranh "tái sử dụng hay mô phỏng". Rất nhiều câu khẩu hiệu thiết kế poster không hề có sự khác biệt. Chẳng hạn câu "Đơn giản là tốt nhất", bạn có thể lấy câu khẩu hiệu này và gắn vào "một tá" thương hiệu… thì thấy vẫn "ổn".

 

7. Một khẩu hiệu hay nên thể hiện chiến lược của thương hiệu và cty: Nhiều cty đã thành công trong việc thể hiện chiến lược kinh doanh qua câu chữ. Chẳng hạn, "Lựa chọn tốt nhất cho cuộc sống của bạn".

 

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682