Loading ....

Sáng tạo trong vũng sình lầy

06/05/2014 12:04
Vùng vẫy và chới với cùng ngôn từ là vấn đề mà bất cứ Copywriter nào cũng gặp phải khi “đến ngưỡng” trên con đường sáng tạo.Mời các bạn tham khảo các mẫu thiết kế độc đáo của GOLDIDEA.COM.VN : Thiết kế logo, Thiết kế thương hiệu, Thiết kế profile, Thiết kế catalog,Thiết kế brochure, Thiết kế tờ rơi, Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, Thiết kế túi giấy, Thiết kế kep file, Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế gian hàng hội chợ, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan
Cái ngưỡng này không phải cột mốc 1 năm, 2 năm, 5 năm, hay 10 năm, nó tự đến vào một thời điểm nào đó khi cái đầu của bạn “trơ như ni tơ”.
“Suy nghĩ, suy nghĩ đi, suy nghĩ mãi”
                                         Albert Einstein
Đó là cách giúp chúng ta vượt qua cái mốc khủng hoảng này!
Đào xới, nhào lặn, phân chia, cộng gộp mang lại những giá trị mới trong thế giới cũ của mỗi người. Nhưng nó cũng có thể sẽ khiến bạn ngụp sâu hơn nữa và không bao giờ thoát ra khỏi vũng lầy đó.
Vậy làm sao để tiếp tục sống và sáng tạo?
sang-tao-trong-vung-sinh-lay.jpg
Sáng tạo trong vũng sình lầy

Trước tiên, Hãy ở yên vị trí!

Không di chuyển trong sáng tạo là điều vô cùng nguy hiểm, nhưng khi bạn đã hiểu rõ vị trí hiện tại của mình, bạn sẽ rất vui lòng làm điều đó. Tôi không còn nói tới vấn đề “mất cảm hứng” rất thường xuyên xảy ra nữa. Cái tôi muốn bạn nhận ra là “vũng lầy” thực sự trong hành trình sáng tạo của bạn.
Vũng lầy có thể “giết chết” sự nghiệp của bạn!

Hãy ý thức rõ về nó!

Định vị trung thực vị trí hiện tại của bạn để không lún sâu hơn nữa, và tìm cách thoát ra ngoài nhanh chóng, an toàn nhất!
Việc định vị có thể đo lường bằng khoảng thời gian “chết” của bạn trước đó! Đã bao lâu rồi bạn không ra được một ý tưởng mới? Đã bao lâu rồi bạn xới lên, lật xuống trong đầu chỉ là những từ ngữ cũ rích?
1 ngày? 1 tuần? 1 tháng? 2 tháng? Hay… hơn thế? Vượt qua con số này cơ hội sống còn của bạn thực tình … quá mong manh!

Quan sát xung quanh!

Bạn phải tự cứu mình bằng cách tìm phao cứu sinh.
Một gốc cây, một sợi dây, một khúc gỗ,… Hãy tìm cách lại gần bờ bằng những thứ bạn đang có!
Phao cứu sinh thực tế có thể đến từ chính khách hàng, từ một dự án mới, từ một câu chuyện thú vỵ, từ sếp của bạn, thậm chí từ sự chán chường của một kẻ thất bại….
Hãy suy nghĩ về chính mình, về những vấn đề bạn đang gặp phải, về ngõ cụt và chiếc thang bắc lên trời, về sợi dây và hố sâu, suy nghĩ về mơ ước và khát vọng!
Thôi thúc lại động lực đã mang bạn đến với nghề cũng trở nên rất quan trọng, nó có thể kéo bạn ra khỏi “điểm chết” hiện tại.

La hét!

Nếu bạn đã nỗ lực bằng mọi cách có thể mà vẫn không thể ngoi lên bờ, hãy la hét!
Nên nhớ rằng đâu đó quanh vị trí của bạn có một ai đó đang sẵn sàng kéo bạn lên. Đừng ngại hét thật to bằng hết sức để cứu sống chính mình.
Cầu cứu một ai đó khi bạn không thể khơi dậy lại động lực sáng tạo là một cách vô cùng hữu hiệu để quay lại con đường bạn đang đi.

Hãy tìm đến sếp của bạn, người có thể cho bạn những lời khuyên hữu ích với mỗi dự án, động lực để bạn nhìn thẳng vào lối mòn đang bước. Sếp cũng là người sẵn sàng chia sẻ với bạn những điểm mạnh, điểm yếu để thay đổi, sửa chữa, và tiến bước.

Hãy tìm đến thầy cô, người đã dạy bạn phải sống cho xứng đáng và biết ước mơ. Người đã dạy bạn phải luôn nỗ lực, phải kiên cường, phải sáng tạo, phải học tập không ngừng. Hãy trải lòng mình với thầy cô của bạn, người sẽ vẽ cho bạn con đường ngắn nhất để đi, người sẽ động viên bạn, khơi gợi đam mê của bạn, và chỉ cho bạn cách để vượt qua.

Hãy tìm đến thần tượng. Ai là người thực sự kéo bạn đến với nghề này? Túm lấy áo kẻ đó và hỏi xem làm cách nào hắn vượt qua được giai đoạn khó khăn trong sáng tạo? Bắt trước thần tượng là con đường dễ dàng và an toàn nhất bạn có thể lựa chọn lúc này.

Hãy tìm đến người luôn tin tưởng và khen ngợi bạn! Có thể là gia đình, bạn bè của bạn, thậm chí một kẻ xa lạ. Lời khen lúc này trở nên vô cùng quan trọng để bạn thêm tin chính mình, tin con đường mình đã chọn, tin vào tương lai, tin vào những giá trị vô hình mình đã tạo ra, tin vào thành công. Và trách nhiệm để giữ vững niềm tin của người ngợi khen bạn!

Sa lầy” là khoảng thời gian khó khăn và thực sự “nghiêm trọng” với dân sáng tạo. Việc vượt qua được vũng lầy đánh dấu sự trưởng thành đáng ghi nhận của chính bạn trong công việc. Và cũng đã có rất nhiều những cái tên sáng giá đã vĩnh viễn không thể bước tiếp với nghề. Làm sao để tiếp tục, bạn hãy tự mình lựa chọn, bài viết này chỉ giúp bạn định hình được tình trạng hiện tại, vài mẹo vặt có thể hiệu quả, có thể không trong quá tình tìm đường “sống” của bạn!
Hải Nguyên
Go & See
 
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682