Loading ....

Sáng tác Slogan không cảm hứng

05/03/2013 00:30

Công việc thì ngập đầu mà các nơ ron thần kinh của bạn thì đang đình công. “Trống rỗng” là cụm từ cả tháng nay bạn phải đối diện. Làm sao để “sáng tác Slogan” trong lúc này?


Sáng tác Slogan không cảm hứng

Vấn đề khó khăn ở đây chính là cảm hứng sáng tác, bạn không có tinh thần và không suy nghĩ được gì khi không có hai từ khó cắt nghĩa này.


Mất cảm hứng trong sáng tạo, nhưng công việc vẫn phải đảm bảo đúng tiến độ. Bạn không thể nói với khách hàng cái lý do “củ chuối” như vậy được khi mang danh “chuyên gia”. Tự giải quyết vấn đề của mình với ngôn từ đi thôi.


Bạn có thể giở bất cứ cuốn sách nào trên kệ, lật bất cứ trang nào và đọc. Ngôn từ nhặt nhạnh được trong đó mang liên hệ tới Brief bạn đang thực hiện hẳn sẽ có ích. Trong những thời điểm thế này thì bất cứ từ ngữ nào lọt vào tầm ngắm cũng phải đem ra “chiên xào” cho đủ vị và kéo về với Brief thôi. Biết đâu, bạn sẽ có được những từ sáng giá nhất trong bảng liệt kê của mình.


Sách vở vẫn không ăn thua thì áp dụng thử phương pháp “nhìn ra ngoài chiếc hộp” như cách nhìn tranh 3D sẽ cho bạn thấy vỏ bọc bên ngoài của Dự án. Tầm nhìn của Slogan xa và rộng hơn, tính liên tưởng cũng khác biệt hơn khi bạn mở lối suy nghĩ rộng thới 360 độ. Điều đó cũng có nghĩa là phải buộc dây thật chặt vào Brief trước khi thả con diều theo gió “tưởng tượng”, nếu không bạn hoàn toàn có thể lạc hướng bay.


Nhiều chuyên gia sáng tác Slogan có những độc chiêu kéo ý tưởng ra khỏi “kén” như: Đi lang thang dạo phố, trà đá chém gió, hay ăn quên ngày tháng,… Bạn có thể áp dụng bất cứ cách nào không “tổn hại” đến sức khỏe bộ não của mình.


Anh bạn của tôi đã đọc hết 5 tập thơ bất kỳ tìm thấy ngoài hiệu sách để “gom từ” cho Slogan “Gió mát mùa hạ” khá hot một thời.


Trà đá chém gió đã tạo ra “Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn” dành cho bia Sài Gòn.


Ngồi trong phòng tối với 1 nguồn sáng duy nhất là cách mà tôi thường xuyên sử dụng. Trong không gian chỉ có mình bạn đối diện với tiềm thức, chắc chắn cuộc trò chuyện của bạn sẽ hết sức thú vỵ. Sáng tạo chính là “ngọn nến” trong não phải mà bạn đang thắp lên trước  mặt!


Sáng tác Slogan khi không cảm hứng tức là bạn không thể ép bộ não phải “vắt” nơ ron ra xài, bạn phải đi, phải trải nghiệm, hoặc phải tâm sự với nó trước khi muốn nó nghe theo ý bạn!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682