Sagami là mì gói hay bao cao su?

Loading ....

Sagami là mì gói hay bao cao su?

18/10/2013 16:01

Mấy ngày trước tôi loay hoay tìm hình ảnh minh họa cho bài viết "Nghiền" kể về trải nghiệm với mì Sagami của tôi, và tôi chợt nhìn thấy hàng tá hình ảnh... Bao cao su Sagami.


Tôi bỗng tưởng tượng và có chút gợn trong cuống họng với mì dai, giòn và vị ngon mà mình vừa nhận xét!


Mì Sagami quảng cáo rầm rộ trên truyền hình trong thời gian gần đây với câu khẩu hiệu khác biệt: "Trong dai, ngoài giòn" đã chiếm được khá nhiều cảm tình của khách hàng, và thuyết phục được họ đưa nó vào giỏ hàng. Massan cũng đã công bố doanh thu mì Sagami tăng trưởng rất tốt, và họ kỳ vọng mì Sagami sẽ góp phần củng cố phân khúc thị trường trung bình của công ty.


Dự định này rất khả quan, vì mì Sagami có mức giá khá rẻ, thêm vào đó, so sánh với các loại mì cùng phân khúc, thời gian gần đây Sagami có vẻ chiếm được cảm tình của người tiêu dùng khá tốt. 


Tuy nhiên, ngay khi kế hoạch quảng cáo được thống nhất và những thước phim đầu tiên đã lên sóng. Massan bỗng phát hiện ra Bao cao su Sagami - một sản phẩm nhạy cảm vô cùng nổi tiếng tại Nhật - đã xuất hiện ở Việt Nam.


Vấn đề ở chỗ đây là một sản phẩm vô cùng tế nhị và chắc chắn ảnh hưởng vô cùng tiêu cực tới tâm lý và quyết định mua của khách hàng đối với mì Sagami!


Massan cho rằng đó không phải là điều đáng ngại, vì thương hiệu Bao cao su Sagami không thực sự phổ biến tại Việt Nam. Và công ty vẫn tin tưởng vào sự tăng trưởng của mì Sagami.


Bao cao su Sagami thực tế chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng nó vô cùng phổ biến tại Nhật Bản. Điều đó có nghĩa rằng, thời gian tới hoàn toàn có thể bao cao su Sagami sẽ được quảng cáo truyền hình rộng rãi như một thời OK đã từng làm. Và nó sẽ trở nên phổ biến.


Đây cũng là một sản phẩm tế nhị, và nó gắn với một thương hiệu thực phẩm quảng cáo rầm rộ trên truyền hình. Có lẽ chính mì Sagami đang quảng cáo thương hiệu thay cho bao cao su Sagami.


Hàng loạt các website tán gẫu và hình ảnh, thậm chí video châm biếm đã bắt đầu xuất hiện trên cộng đồng mạng, và nó đang lan ra nhanh chóng. Theo đánh giá cá nhân của tôi, không lâu nữa, bao cao su Sagami sẽ là một cái tên rộng rãi.


Mì Sagami định vị câu khẩu hiệu "trong dai, ngoài giòn" càng làm tăng liên tưởng của khách hàng khi biết tới bao cao su Sagami. Nếu Bao cao su Sagami chính thức thực hiện truyền thông rộng rãi, thì nước đi duy nhất của mì Sagami chỉ có thể  là im lặng, thu gom và đổi thương hiệu!


Một sản phẩm thực phẩm thì không thể đòi thương hiệu của bao cao su được. Và mì Sagami cũng hoàn toàn không có cơ hội để đòi hay đấu tranh, nhất là khi bao cao su Sagami đã là một sản phẩm lâu đời.


Xây dựng một thương hiệu là vô cùng khó khăn và tốn kém. Sagami đã có một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng. Tiếc rằng, nước cờ đầu tiên "Đặt tên thương hiệu" họ đã mắc một sai lầm nghiêm trọng.


Tag: |thiết kế logo||thiết kế thương hiệu||thiết kế lịch tết||thiết kế profile||thiết kế catalogue||thiết kế brochure||thiết kế bao bì sản phẩm||thiết kế poster||thiết kế tờ rơi||thiết kế biển quảng cáo||thiết kế đồng phục||thiết kế phong bì||thiết kế hóa đơn||thiết kế kẹp file||đặt tên thương hiệu||sang tác slogan||viết nội dung profile||viết nội dung brochure||viết nội dung catalogue||thiết kế showroom||thiết kế nội thất||tổ chức sự kiện||thiet ke logo||thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu|

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Tầng 13, Indochina Park Tower, số 4, Nguyễn Đình Chiểu, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682