Loading ....

Phong cách thiết kế biểu tượng thương hiệu

24/01/2013 00:36

Thiết kế biểu tượng theo phong cách thương hiệu không phải là điều dễ đối với các nhà thiết kế. Công việc sáng tạo đòi hỏi tính cảm hứng và phụ thuộc nhiều vào cá tính, phong cách mỗi Designer, sẽ rất khó để bắt một nhà thiết kế đi theo doanh nghiệp bạn.

Tuy nhiên, có những  giải pháp hữu hiệu, giải quyết triệt để mâu thuẫn tưởng chừng không thể “gỡ rối” này.

Tính chất thương hiệu, đối tượng khách hàng, thị trường sản phẩm mà thương hiệu bạn theo đuổi. Những liệt kê của bạn càng chi tiết thì càng mang lại cho Designer cái nhìn toàn diện về thương hiệu, cũng như phong cách thương hiệu của doanh nghiệp. Từ những thấu hiểu đó, họ dễ dàng nhập tâm vào phong cách mà bạn đang cố gắng định hình.

 

2.Trò chuyện với nhà thiết kế về thương hiệu của bạn.

 

Buổi trò chuyện nên hướng về những ý tưởng gắn kết cùng thương hiệu. Cuộc trò chuyện sẽ đạt hiệu quả tốt nhất trên tình thần bạn hữu, và không gian thoải mái. Bạn không nên mang tâm lý của khách hàng đến truy vấn chuyên gia thiết kế biểu tượng thương hiệu của doanh nghiệp, sức ép sẽ chỉ làm cho họ cố gắng quay về với phong cách cá nhân của mình. Hơn thế nữa, họ sẽ có khuynh hướng cố gắng bảo vệ mình, rất có thể cuộc trao đổi sẽ mang lại kết quả tồi tệ hơn cho biểu tượng thương hiệu bạn gửi trọn tâm huyết.

 

 


3.
Suy nghĩ thấu đáo về câu chuyện thương hiệu muốn truyền tải qua Logo

 

Bạn nên cân nhắc tới điều này. Bất cứ một thương hiệu nổi tiếng nào trên thế giới đều phải bắt đầu từ một câu truyện, một triết lý thương hiệu đủ sức thuyết phục người tiêu dùng của nó.

 

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn trọng thị trường hỗn độn hiện nay. Bạn có thể chia nhỏ họ ra thành từng nhóm, nhưng vẫn không thể phủ nhận họ là những cá thể riêng biệt luôn biến đổi không ngừng. Câu truyện thương hiệu của bạn chỉ có thể thuyết phục được họ khi nó mang ý nghĩa đa “tầng”, hoặc chỉ một mục tiêu duy nhất. Bạn có thể biến thương hiệu thành một tấm gương khổng lồ, bất cứ ai đứng trước nó đề nhìn thấy chính mình.

 

Câu truyện thương hiệu bạn muốn truyền tải sẽ sáng rõ hơn tất cả những điều bạn mô tả về mong muốn, mục tiêu. Từ câu truyện đó, nhà thiết kế sẽ biết đâu là con đường của phong cách thương hiệu để thiết kế biểu tượng phù hợp nhất.

 

4.Phác thảo sơ bộ ý tưởng logo của bạn

 

 

Tất nhiên, thương hiệu là tâm huyết của bạn, bạn chắc chắn có những ý tưởng logo của riêng mình. Những phương pháp trên đã được sử dụng mà bạn vẫn chưa cảm thấy phong cách biểu tượng phù hợp với thương hiệu thì bạn nên mô tả chính xác ý tưởng của mình cho nhà thiết kế.

 

Việc mô tả đôi lúc sẽ gây ra một vài tranh cãi nho nhỏ, nhưng nó cần thiết cho công việc sáng tạo. Từ ý tưởng sơ bộ đó họ có thể hiểu được phong cách mà thương hiệu muốn hướng tới rõ nét hơn, để đưa ra cho bạn những giải pháp tuyệt vời nhất.

 

-------------------------------------------
GOLDIDEA MEDIA AND ADVERTISING COMPANY LIMITED
Address: No 56 Phu Do, Le Quang Dao Str (My Dinh Stadium)., Tu Liem Dist., Hanoi
Tel:  (84-4) 66 50 78 05 / 66 81 81 80
Email: info@goldidea.com.vn
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682