Loading ....

Những Slogan nổi tiếng có thực sự phù hợp với bạn?

05/12/2012 22:23

Nếu bạn sản xuất giày bạn có nghĩ slogan “Just do it” là thích hợp với công ty, thiết kế logo sản phẩm của bạn? Đọc nó có ai biết bạn ở đâu, làm gì?

Chắc chắn tôi sẽ không khuyên bạn đặt 1 slogan tương tự nếu không có một câu truyện thương hiệu đi cùng với chiến dịch truyền thông tuyệt hay. Bạn không có nhiều vốn như Nike để biến “Just do it” thành bất hủ được.

nhung-slogan-noi-tieng-co-thuc-su-phu-hop-voi-ban-005

 “Think diffirence!” của Apple cũng là một ví dụ điển hình. Thực tế mà nói đây là Slogan mang tính định hướng chứ không phải riêng giành cho Apple, thiết kế thương hiệu tất cả các công ty sáng tạo, thương hiệu, sản xuất, dịch vụ,… đều có định hướng như thế.

Tại Việt Nam một Slogan đi vào lòng người chính là “Nâng niu bàn chân Việt” của Biti’s. Một slogan rất xứng đáng đi tiên phong về nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, thiết kế profile chắc chắn nếu muốn xuất khẩu, Biti’s sẽ phải xây dựng 1 slogan khác.

“Say it your way” của Viettel lại thực sự chinh phục với cái nhìn thấu đáo và toàn diện. Câu chuyện Slogan của Viettel -với sự quan tâm đặc biệt tới Slogan- sự thành công của Viettel, thiết kế catalogue mang lại cho các doanh nghiệp bài học lớn. Khả năng truyền thông của Slogan đã làm sáng tên thương hiệu Viettel như thế nào. Hãy đánh giá đúng để đừng tuột mất cơ hội.

Đối với một doanh nghiệp nhỏ, mới bắt đầu định hướng thiết kế brochure kinh doanh thì Slogan của bạn chắc chắc phải học Avis “We’re trying hard”. Quả là lời cam kết đáng tiền với khách hàng.

Việc mô tả sản phẩm đôi khi cũng đem lại hiệu quả khi mà cái tên thương hiệu của bạn chưa chỉ cho khách hàng thấy bạn bán gì? Giống như “A diamond is forever”  của Debeers vậy.

Cái hay đầu tiên của Slogan đó phải là một cụm từ dễ nhớ và dễ hiểu với đại đa số khách hàng mục tiêu của bạn. Thử xem xét “Somtimes you’ve gotta break the rules.” – “Thỉnh thoảng cũng thiết kế poster nên phá lệ một chút” của Burger King. Có nghĩa là sử dụng sản phẩm của bạn là thỉnh thoảng phá lệ một chút à? Lạ nhỉ?

Một slogan hay cũng không được quá dài, phải vần điệu, thiết kế bao bì phải tạo liên tưởng đẹp tới thương hiệu. “Heineken refeshes the parts that other beers cannot reach” - “Heineken làm mới những điều mà các hãng khác không thể làm được”, thiết kế nội thất đã phải chuyển đổi thành “It could only be Heineken”. Một câu Slogan song hành và làm nên thương hiệu Heineken huyền thoại.

 

Trong biển Slogan hiện tại, doanh nghiệp bạn muốn có một Slogan hay, hãy tìm những từ “đắt” và “độc” và dùng nó thật đẹp. “Mãnh lực tiên phong” của Camry là một ví dụ quá chuẩn.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682