Loading ....

Nhận diện thương hiệu từ mọi giác quan

15/03/2013 21:35

Cơ thể con người có 5 giác quan để nhận biết thế giới, giúp não bộ ghi nhớ và phân biệt các sự vật hiện tượng khác nhau. Việc nghiên cứu phát triển thương hiệu tiệm cận với 5 giác quan tạo nên cuộc cạnh tranh từ các nhà thiết kế tới những chuyên gia thương hiệu hàng đầu nhằm tạo khác biệt và giữ vững khác biệt đó trước các đối thủ cạnh tranh.


Thị giác


Là giác quan vô cùng quan trọng đối với nhận diện thương hiệu. Thị giác thường là giác quan đầu tiên tiếp cận với thương hiệu trước khi bị cuốn hút và hấp dẫn bởi những giác quan khác. Đó là lý do tại sao tất cả các ấn phẩm liên quan tới thương hiệu đều được nghiên cứu, thiết kế nổi bật nhằm hấp dẫn khách hàng bước vào và ngắm nhìn sản phẩm. Thị giác ảnh hưởng lớn tới ấn tượng và quyết định mua sắm của khách hàng, những thiết kế quảng cáo, bao bì, mẫu mã sản phẩm luôn phải đảm bảo hoà hợp với giác quan này.


Thính giác

Sự mềm mại, uyển chuyển của giai điệu thường mang tới những cảm xúc tích cực hoạc tiêu cực cho người nghe. Thính giác bổ trợ tốt nhất cho sự quyết định của thị giác. Nếu không có âm thanh, bạn nghĩ khách hàng muốn quay lại thời kỳ “kịch câm” hay sao? Hãy đảm bảo những ngôn từ được đưa ra không khiến khách hàng nhầm lẫn bạn với thương hiệu khác.


Việc sáng tác Slogan, thông điệp quảng cáo, biên soạn nội dung trong các tài liệu chính là một cách thức khơi gợi âm thanh trong tư duy của người đọc, âm thanh xuất phát từ tiềm thức thường được ghi nhớ sâu sắc nhất là khi chúng được kết hợp với hình ảnh sống động.


Xúc giác


Tuỳ đặc tính thương hiệu mà xúc giác trở nên quan trọng hoặc ít quan trọng. Một số sản phẩm khách hàng thường chỉ quyết định mua khi “chạm” được vào chúng, ví như mặt hàng thời trang, 1 số đồ công nghệ,… Chạm vào sản phẩm cho bạn cảm nhận về chất liệu, chất lượng và bộ bền của chúng, trên hết là cảm nhận “thật” đối với sản phẩm.


Khứu giác


Vô cùng quan trọng với nhãn hàng mỹ phẩm, thực phẩm,… Các nhà tạo mùi hàng thế ky nay luôn cố gắng để thuyết phục khách hàng với những hương thơm tự nhiên, lẫn phi tự nhiên. Tuỳ đối tượng khách hàng khác nhau mà các chuyên gia tạo mùi có những nghiên cứu phù hợp. Các hang nước hoa nổi tiếng luôn cạnh tranh nhau bởi yêu tố này, hơn thế nữa là khả năng lưu giữ hương thơm và không biến mùi. Sự khác biệt giữa các thương hiệu cũng được định hình từ mùi hương mà nó mang đến cho người sử dụng.


Vị giác


Yếu tố phân biệt tiên quyết giữa các thương hiệu thực phẩm. Vị giác quyết định mức độ thành công của thương hiệu khi đến với người tiêu dùng.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682