Loading ....

Mười lời khuyên từ lĩnh vực thiết kế logo

20/02/2013 21:58

Tôi đã nhận ra khá nhiều sai lầm trong suốt quãng thời gian tôi là một nhà thiết kế, và để bạn không rơi vào trường hợp tương tự như vậy, sau đây là 10 lời khuyên thiết kế logo mà tôi đã trải nghiệm.

1. Một logo không cần thiết phải thể hiện về công ty hay sản phẩm


Logo nhà hàng không cần phải hiển thị thực phẩm, biểu tượng nha sĩ không cần phải cho thấy răng, đồ nội thất cửa hàng biểu tượng không cần hiển thị đồ nội thất. Chỉ vì nó có liên quan, không có nghĩa là bạn không thể làm tốt hơn.


Logo của Mercedes không phải là một chiếc xe hơi. Virgin Atlantic logo không phải là một máy bay. Logo của Apple không phải là một máy tính. Vv vv


2. Không phải logo luôn thể hiện được mọi nhu cầu và mong muốn của thương hiệu.


Đôi khi một khách hàng chỉ cần một wordmark chuyên nghiệp để xác định công việc kinh doanh của họ. Đừng ngại khi yêu cầu những gì họ nghĩ.


3. Quá trình hai chiều


Hãy nhớ rằng, mọi việc có thể không phải luôn luôn chải ra như bạn hy vọng. Khách hàng của bạn có thể yêu cầu một cái gì đó mà bạn không đồng ý với họ. Nếu điều đó xảy ra, hãy thử cho họ những gì họ muốn, sau đó cho họ những gì bạn tin là một sự cải tiến, và tại sao. Họ ít có khả năng để được như vậy khả năng họ sẽ chấp nhận ý tưởng của bạn là rất lớn, khi họ thực sự nhìn thấy cái họ yêu cầu đã được bạn tạo ra và so sánh với sản phẩm của chính bạn.


4. Sử dụng bút và giấy thay vì con chuột và màn hình vi tính


Bạn không cần phải là một nghệ sĩ nhận ra lợi ích của việc phác thảo logo. Ý tưởng có thể tuôn ra nhanh hơn nhiều với một cây bút và giấy thay vì một con chuột và màn hình.


5. Giữ lời hứa, và hơn thế nữa


Nếu bạn không chắc chắn một nhiệm vụ sẽ mất bao lâu để hoàn thành, hãy ước tính lâu hơn. Dự án thiết kế như công trình xây dựng - bạn cần ghép rất nhiều mảnh của các yếu tố nhỏ lại với nhau để tạo thành một khối thống nhất lớn, và thất bại có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.


6. Bỏ qua xu hướng thiết kế hiện hành?


Xu hướng đến và đi, và khi bạn đang nói về việc thay đổi một chiếc quần bò, hoặc mua một chiếc váy mới, đó là tốt, nhưng bản sắc thương hiệu của bạn có liên quan không?


Hãy đảm bảo khả năng tồn tại của Logo sau khi xu hướng đi qua.


Không tuân theo các xu hướng thời thượng.


Nổi bật.


7. Thiết kế logo với hai màu sắc đen và trắng trước tiên


Hãy đảm bảo rằng khi sử dụng 2 màu cơ bản này, Logo của bạn trong vẫn rất tuyệt.


8. Thiết kế logo thích hợp?


Thiết kế cho một luật sư? Mường tượng các phương pháp tiếp cận thú vị. Thiết kế cho chương trình truyền hình của một đứa trẻ? Không có gì quá nghiêm trọng. Mọi việc bắt đầu trong suy  nghĩ và khám phá thế giới các thương hiệu bạn đang bước vào. Thực tế luôn là phương pháp sáng tạo tuyệt nhất.


9. Thiết kế logo đơn giản để luôn được nhận ra


Giữ thiết kế đơn giản cho phép sự linh hoạt trong kích thước. Lý tưởng nhất, thiết kế của bạn nên làm việc ở mức tối thiểu khoảng một inch mà không mất chi tiết. Nhìn vào logo của các tập đoàn lớn như Mitsubishi, Samsung, FedEx, BBC vv logo của họ trông đơn giản và dễ dàng hơn để nhận ra.


10. Duy nhất


Để thuyết phục khách hàng của bạn hãy chỉ ra điểm đáng nhớ duy nhất của thiết kế. Tất cả các logo thương hiệu mạnh có một tính năng duy nhất để giúp họ nổi bật.


Không phải hai, ba hoặc bốn.


Mà là… Duy Nhất.


theo Logodesignelove

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682