Loading ....

Quy trình cơ bản của hoạt động marketing của một thương hiệu

25/10/2017 15:59

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Nghiên cứu là xuất phát điểm của marketing. Không có nghiên cứu, một doanh nghiệp sẽ đi thị trường chẳng khác gì mò mẫm trong đêm. Hoạt động Marketing tốt cần có sự nghiên cứu kỹ lường về cơ hội của thị trường và sự tính toán về tài chính dựa trên cơ sở chiến lược  đặt ra chỉ rõ hơn doanh thu, lợi nhuận đem lại có phù hợp với các mục tiêu tài chính của công ty hay không.

Sau quá trình nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp sẽ tiến hành phân khúc, xác định thị trường mục tiêu, định vị và chiến lược marketing…

PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG

Sau khi nghiên cứu sẽ phát hiện ra nhiều loại phân khúc khách hàng, nên doanh nghiệp cần xác định rõ sẽ theo đuổi những phân khúc thị trường nào. Họ cần  phải hướng mục tiêu vào những phân khúc nào mà họ có khả năng cung ứng tốt nhất.

Bằng cách kiểm tra năng lực của doanh nghiệp đối với các yêu cầu cần có cho sự thành công trong từng phân khúc thị trường. Các nhà quản lý có thể lựa chọn các phân khúc mục tiêu một cách khôn ngoan hơn.

LẬP KẾ HOẠCH

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong việc quyết định sự thành/bại trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Nó giống như “kim chỉ nam” cho tất cả các hoạt động marketing mà doanh nghiệp triển khai. Vì vậy cần dành thời gian và trí tuệ để thực hiện kỹ bước này, tránh tình trạng “Sai một ly đi một dặm” và hấp tấp vội vàng sẽ gây ra những tổn thất không đáng có cho doanh nghiệp.

Kế hoạch không chỉ đơn thuần là ý tưởng mà nó còn  phải được thể hiện rõ rang các thông tin: công việc cần thực hiện, kênh marketing dự kiến triển khai, nguồn lực để thực hiện, ngân sách dự kiến, timeline, các chỉ số KPI… (theo tiêu chí SMART)


TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

Những hoạt động marketing đã được liệt kê trong bản kế hoạch cần phải được triển khai để đi vào thực tiễn. Nếu không nó chỉ đơn thuần là ý tưởng không hơn không kém. Mà ý tưởng thì không thể nào mang lại kết quả nếu không có hành động cụ thể đi kèm.

Thông qua việc triển khai thực hiện thì sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp và khách hàng mới có thể “tìm thấy nhau” trên thị trường.

Trong quá trình triển khai, nếu có hoạt động nào chưa phù hợp với thực tế đáp ứng của thị trường thì cũng nên xem xét linh hoạt điều chỉnh để phục vụ đúng mong muốn, yêu cầu của khách hàng tiềm năng.
 

KIỂM SOÁT ĐÁNH GIÁ

Chỉ việc thực hiện thôi là chưa đủ, chúng ta cũng cần phải thường xuyên kiểm soát quá trình thực hiện xem các hoạt động có diễn ra theo đúng kế hoạch và tiến độ hay không, có đạt được các mục tiêu đã đề ra hay không, có thiếu sót các hoạt động nào cần bổ sung hoặc hoạt động nào không hiệu quả cần tối ưu hóa…

Trong thị trường mở và có rất nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng, doanh nghiệp cần phải nghiêm túc trong việc đánh giá năng lực đáp ứng so với thị trường để xem có cần điều chỉnh gì cho phù hợp với sự “biến đổi” của thị trường không. Tránh tình trạng “Điêc không sợ súng” hoặc “Ngủ quên trên chiến thắng”

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình... Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

Công ty thiết kế Logo Thương hiệu Goldidea 

► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: 
HN: 
024.6650 7805 / 024.6681 8180 - HCM: 
028.6656 8358

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682