Loading ....

Logo thương hiệu nổi tiếng giá bao nhiêu

07/12/2012 23:37

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của một công ty là lựa chọn logo phù hợp. Quá trình này đòi hỏi phải có tầm nhìn, tài năng, thiết kế logo thời gian và cả tiền bạc.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược thương hiệu của một công ty là chọn đúng logo. Đây là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian, tầm nhìn, thiết kế profile tài năng… và đôi khi là cả tiền bạc.

Tuy nhiên, chi phí để tạo ra logo của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới sau đây có thể mang đến nhiều bất ngờ.

Coca-Cola logo1Logo nổi tiếng của Coke do Frank M. Robinson, đối tác của nhà sáng lập cũng là kế toán công ty tạo ra vào năm 1886. Theo website của tập đoàn, thiết kế catalogue Robinson cũng là người đề xuất sử dụng cái tên Coca-Cola trong sự nghiệp quảng bá thương hiệu. Ông muốn tạo ra một logo thật độc đáo cuối cùng logo mang dòng chữ Coca-Cola đã đi vào huyền thoại mà không mất một xu chi phí.

Google logoBiểu tượng logo nổi tiếng và sặc sỡ của Google đã có những thay đổi trong thời gian vừa qua nhưng logo nguyên bản được tạo ra vào năm 1998. Nhà đồng sáng lập Sergey Brin đã sáng tạo ra logo bằng chương trình đồ họa GIMP. Sau đó Ruth Kedar, thiết kế brochure người bạn của cả Brin và Larry Page từ Stanford đã tiếp tục nghiên cứu và tạo ra những mẫu logo ấn tượng khác cho gã công nghệ khổng lồ Google.

Twitter logoTwitter đã mua quyền sử dụng hình ảnh con chim Twitter nổi tiếng ngày nay với giá chỉ 15 USD trên iStockphoto. Họa sĩ Simon Oxley, thiết kế thương hiệu một công dân Anh sống tại Nhật Bản thực tế chỉ nhận được 6 USD cho tác phẩm cho mình. Tuy nhiên hình ảnh logo này gần đây đã khác nhiều.

Nike logoNhà đồng sáng lập của Nike Phil Knight đã mua logo nổi tiếng từ Carolyn Davidson-một sinh viên thiết kế đồ họa vào năm 1971. Khi Knight giảng dạy một lớp kế toán tại trường đại học Portland và có nghe Davidson nói về việc cô không đủ khả năng để mua thiết kế poster những bức tranh sơn dầu mà mình yêu thích. Knight đã đề nghị cô sinh viên này làm việc cho mình với mức tiền công 2 USD/ giờ để vẽ bảng biểu, đồ thị, và cuối cùng là logo.

"Ban đầu, tôi không thích hình logo đó lắm, nhưng tôi nghĩ biết đâu sau này sẽ làm tôi hài lòng", Knight nói sau khi bỏ ra 35 USD để trả công cho Davidson.

Enron logoNhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Paul Rand đã được trả số tiền 33.000 USD để thiết kế logo cho Enron vào những năm 1990. Rand cũng là người tạo ra thiết kế bao bì biểu tượng logo cho các hãng nổi tiếng như ABC, IBM, UPS, NeXT và Westinghouse.

Next logoPaul Rand cũng thiết kế logo NeXT cho Steve Jobs vào năm 1986. Lần này thì mức giá là  100.000 USD.

London 2012 Olympics logoỦy ban tổ chức Olympics 2012 đã chi ra số tiền không nhỏ, 625.000 USD để có được một biểu tượng logo gây nhiều tranh cãi.

Wolff Olins đã thiết kế logo này vào năm 2007. Tuy nhiên, nó đã bị chỉ trích là quá rườm rà, thậm chí gay gắt hơn, họ còn ví là giống như hình ảnh Lisa Simpson biểu diễn oral sex.

Pepsi logoArnell Group đã thiết kế lại logo cho Pepsi để nhận được một số tiền khổng lồ 1 triệu USD vào năm 2008. Tuy nhiên, với mức chi phí khủng như vậy, thiết kế poster biểu tượng logo của hãng này đã bị dư luận chỉ trích không ít.

BBC logoHãng tin nổi tiếng bậc nhất thế giới BBC đã thay đổi logo của mình vào năm 1997. Theo đó, BBC quyết định thay đổi font chữ in nghiêng trước đó. 3 chữ cái BBC được in ngay ngắn trên 3 hộp vuông với màu sắc giản dị đen trắng những rất cuốn hút.

Trước đó, BBC đã nhiều lần thay đổi logo. Nhưng với logo đơn giản nhưng lại vô cùng ấn tượng hiện nay, hãng tin này đã phải chi ra số tiền khủng, 1,8 triệu USD.

British Petroleum logoTheo thông tin từ Stock Logos, BP đã chi đến 211 triệu USD cho việc thiết kế logo vào năm 2008. Thực tế, văn phòng quảng cáo Ogilvy & Mather đã bắt đầu hợp tác với BP trong dự án thay đổi logo, khẩu hiệu và hình ảnh thương hiệu BP vào năm 2001.

 

Tuy nhiên, hình ảnh của BP đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau sự cố tràn dầu cách đây không lâu.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682