Loading ....

Lịch sử logo Pepsi

08/12/2012 00:02

Pepsi-Cola là một trong trong những loại nước uống nổi tiếng nhất được tiêu thụ trên toàn thế giới. Được PepsiCo sản xuất và đưa ra thị trường. vào đầu những năm 1890, nó được sản xuất và phát triển lần đầu tiên bởi Caleb Bradham, thiết kế logo một dược sĩ tại New Bern, North Carolina với nhãn hiệu “Brad’s drink”. Vào năm 1898, Bradham đã đổi tên loại thức uống này là “Pepsi-Cola”.

Vào  tháng 16-06-1903, Nhãn hiệu Pepsi-Cola được đăng ký nhãn hiệu và từ đó không thay đổi nữa. Nhưng ở một khía cạnh khác của Pepsi-Cola, thiết kế profile đã có rất nhiều sự thay đổi qua nhiều năm, đó chính là logo của công ty. Pepsi logo là một trong những logo nổi tiếng và dể nhận biết nhất trên thế giới.

Năm 1898, Bradham đã sử dụng logo vẽ  theo kiểu nguệch ngoạc làm logo đầu tiên của Pepsi để làm nhãn hiệu cho sản phẩm. Khi việc kinh doanh của ông đã đi vào ổn định và mọi người đã bắt đầu sử dụng loại thức uống này, thiết kế catalogue Bradham đã quyết định sẽ cải tiến logo Pepsi bằng một phiên bản được chỉnh sửa dựa trên phiên bản trước. Chính vì vậy, vào năm 1905, một phiên bản cải tiến đã được giới thiệu, theo sau đó là việc chỉnh sửa lần thứ 2 cho logo Pepsi vào năm 1906 đi kèm một câu slogan “The Original Pure Food Drink”.

Trong suốt cuộc khủng hoảng thiếu hụt đường năm 1933, Loft, Inc. đã mua lại Pepsi-Cola.Là một phần trong chiến dịch tiếp thị gia tăng thị trường. Pepsi-Cola đã tăng gấp đôi thiết kế brochure dung tích chai từ 6 ounce lên 12 ounce với giá 10 cent. Cũng chính vi vậy câu slogan “Refreshing & Healthful” đươc đưa thêm vào logo Pepsi và in lên nhãn chai. Khi giá chai nước với dung tích 12 ounce giảm xuống còn 5 cent, Pepsi-Cola đã loại bỏ câu slogan này ra khỏi logo.

Vào năm 1940, Walter Mack, CEO của Pepsi-Cola, nảy ra sáng kiến làm nổi chữ “Pepsi-Cola” lên vỏ chai. Ông còn phát triển thêm ý tưởng này bằng việc giới thiệu mẫu thiết kế chai mới với hình chiếc vương miện dán lên logo Pepsi. Vào năm 1941, thiết kế thương hiệu hình chiếc vương miện trên chai nước Pepsi được chuyển sang màu đỏ, trắng và xanh đi cùng với logo Pepsi để tưởng nhớ đến chiến tranh của đất nước.

Vào năm 1943, logo Pepsi thay đổi diện mạo mới mẻ hơn với câu slogan, “Bigger Drink, Better Taste”. Sau đó, vào năm 1962, logo Pepsi được thay thế thiết kế poster với biểu tượng giống hình 2 con mắt bò bao quanh chữ Pepsi, và rồi vào năm 1973 là sự thay đổi chủ yếu cho kiểu chữ có viền xung quanh cho logo Pepsi.

Vào năm 1991, Pepsi kỷ niệm sự cách tân trong kiểu chữ của logo Pepsi bằng việc tạo ra mẫu logo với kiểu chữ hoa in nghiêng. Sau đó, nhân dịp kỷ niệm 100 thành lập vào năm 1998, thiết kế bao bì Pepsi-Cola giới thiệu một logo mới tượng trưng cho sự cải tiến và sự thừa nhận của thế giới đối với  thương hiệu. Logo mới của Pepsi là một hình cầu 3 chiều trên nền xanh nhạt, với kiểu chữ Pepsi đã được thiết kế trước đây. Nó là logo chính thức của PepsiCo cho tới tận hôm nay.

Hơn một thế kỷ qua, Pepsi logo đã được cải tiến qua những mẫu thiết kế ấn tượng với nhiều sự thay đổi đáng kể. Nhìn chung, logo Pepsi là khuôn mẫu của sự sáng tạo và thiết kế poster cải tiến. Không nghi ngờ gì nữa, nó sẽ mãi là một trong những logo dễ được nhận biết nhất.

 

(Dịch từ Famous Logo Design, Logoblog)

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682