Loading ....

Kinh tế đi xuống. Quảng cáo đi lên?

19/02/2013 00:05

“Kinh tế đi xuống – quảng cáo đi lên” – bạn đã nghe thấy câu nói này bao giờ chưa? Đó là một chiến lược đặc biệt của các nhà marketing. Khi mà thị trường rơi vào khủng hoảng trì trệ, kinh tế khó khăn, cũng là lúc sức sáng tạo của các nhà làm thương hiệu được khẳng định. Thương hiệu dễ dàng chuyển mình và gây dấu ấn trong lòng người tiêu dùng hơn khi kinh tế suy thoái.


Quảng cáo thương hiệu trong thời điểm này là điều hết sức quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh thương hiệu được củng cố, định vị trong lòng “khán giả” hiện tại cũng như tương lai. Những chiêu giảm giá sẽ không còn giá trị nhiều khi nó hình thành sự đề phòng với chất lượng sản phẩm của khách hàng.


Giảm giá đồng nghĩa với “thương hiệu đang gặp vấn đề”. Ắt hẳn bạn không muốn khách hàng của mình liên tưởng tới điều này?


Kinh tế đi xuống, quảng cáo đi lên

 

Trong khó khăn, việc xoay sở để giữ vững hình ảnh thương hiệu, đảm bảo doanh số, và cắt giảm tối đa chi phí luôn được tính toán, cân nhắc cẩn thận. Việc đầu tư một khoản để cải thiện tình trạng thương hiệu trở nên chuyên nghiệp ắt hẳn cũng khiến nhiều doanh nghiệp đo lường trước sau. Thế nhưng, ngược lại với phần đông các doanh nghiệp, coi các chiến lược giảm giá làm đầu, cắt giảm chi phí phát sinh cho quảng cáo nâng cao hình ảnh thương hiệu, một số doanh nghiệp đầu tư mạnh vào hình ảnh nhận diện thương hiệu đúng vào thời điểm suy thoái kinh tế rơi xuống đáy. Có vẻ như đây không phải một quyết định khôn ngoan.


Khi kinh tế đi xuống đáy, tức là thời điểm phục hồi đang đến gần. Cứ mãi giảm giá, cắt giảm chi phí tăng cường hình ảnh thương hiệu, thì khi kinh tế phục hồi bạn sẽ không trở tay kịp để nắm bắt thị trường, nắm bắt vận mệnh của thương hiệu. Người tiêu dùng sẽ nhận ra ngay những hình ảnh đã quen thuộc  và nằm trong suy nghĩ của họ suốt một thời kỳ dài họ muốn tiếp cận. Khi đó, bạn khó mà thuyết phục được họ mua sản phẩm “giá rẻ” của mình trong thời kỳ suy thoái lại trở nên “đắt đỏ” ở thời điểm mới.


Kinh tế xuống dốc, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, không có nghĩa họ thắt chặt việc tiếp cận thông tin. Mọi thông điệp quảng cáo sẽ được giữ lại khi nó gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Khi bạn khác biệt với số đông, đồng nghĩa với hình ảnh của bạn sẽ đậm nét hơn, ghi nhớ sâu sắc hơn. Hãy sẵn sàng cho một tương lai khởi sắc.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682