Loading ....

Khách Hàng mong chờ gì ở bạn?

22/05/2014 10:13
Có thể bạn sẽ nghĩ tới nhiều điều như: bán sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất, thiết kế logo luôn quan tâm tới họ, đáp ứng mọi nhu cầu, có thật nhiều khuyến mại, miễn phí càng nhiều càng tốt,….

Nhưng thật ra mong muốn đó là…..

mong-doi-khach-hang.jpg
Bạn là tốt nhất cho vấn đề của họ

Richard Moore – 1 chuyên gia hàng đầu về thương hiệu – đã từng nói rằng: Khách hàng thường thiết kế logo công ty quyết định mua một sản phẩm – dịch vụ theo giá trị cảm nhận của họ thay vì giá trị thật của chúng!
Có nghĩa rằng, bạn chỉ cần giúp khách hàng nhận thấy thương hiệu của bạn là lựa chọn tốt nhất trong 1 và chỉ 1 vấn đề của họ, bạn sẽ có được vị khách khó tính của mình.
Đơn cử như trong thị trường kem đánh răng: Close Up – trắng răng, Colgate – ngừa sâu răng, P/S – Chắc răng, Sensodyne – dành cho răng thiết kế logo công ty ê buốt. Và mỗi khi bước vào kệ hàng siêu thị, tùy tình trạng răng của mình, bạn lại có một lựa chọn phù hợp.

Hay như mỳ tôm, bạn nhận ra: Omachi – không nóng, Gấu Đỏ - gắn kết yêu thương, Hảo Hảo – chất lượng Nhật Bản, Cung Đình – ăn ngon như vua, Miliket – giá rẻ,… Mỗi thương hiệu một định vị riêng, nhưng đó cũng chính là cách giúp họ nắm giữ một lượng thiết kế logo công ty khách hàng riêng, một mảng thị phần riêng cho mình.

Dù bạn hay tôi, không ai chứng minh được rằng Omachi thật sự không gây nóng trong như Hảo Hảo, Cung Đình, Gấu Đỏ,… Hay như một giá trị vô hình không ai thấy – chất lượng Nhật Bản; Và Gấu Đỏ đã quá nổi tiếng với 10đ/ 1 gói mỳ, trong khi có lẽ số tiền Hảo Hảo dùng để “gắn kết yêu thương” còn gấp nhiều lần hơn thế; Miliket giá rẻ, nhưng còn nhiều thương hiệu có giá rẻ hơn thế nữa, tương quan giá giữa Miliket và Hảo Hảo đang dần cân bằng; Cung Đình có thật sự ngon như bữa ăn của vua?

Hay như Điện thoại Nokia từ lâu trong tâm trí khách hàng đã án ngữ định vị “bền”, Blachberry – bảo mật. Thực tế có ai chứng minh được Nokia thực sự bền hơn Blackberry hay Vertu? Blackberry bảo mật tốt hơn Apple hay Samsung? Nhưng khi cần một chiếc điện thoại bền và “trâu pin” ắt hẳn Nokia vẫn là sự lựa chọn thiết kế profile hàng đầu, và giới doanh nhân luôn ưu tiên sử dụng Blackberry do tin vào tính bảo mật của chiếc điện thoại mang thương hiệu này!

Bạn là một CEO thông minh, chỉ vài ví dụt rên thôi cũng cho bạn thấy rõ phải làm gì với thương hiệu! Hãy định vị thật rõ ràng cho một nhu cầu rõ ràng của khách hàng, thay vì hướng tới tất cả các nhu cầu. Sau nhiều năm kiên trì theo đuổi, đến một thời điểm, tự khách hàng của bạn sẽ định vị thương hiệu của bạn là tốt nhất cho một vấn đề của riêng họ. Và tất nhiên, lựa chọn luôn là bạn cho những lần sau.

Nhưng…. những khía cạnh khác vẫn phải tốt

Đừng tự phụ rằng bạn có thể tạo ra những bộ trang phục cá tính và nổi loạn mà quên đi việc phải phục vụ khách hàng chu đáo, nhiệt tình, trong khi đó vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm thật tốt.

Đừng nghĩ rằng bạn chỉ cần tạo ra một loại sữa tắm trắng siêu tốc, thiết kế catalogue tác dụng tức thì mà quên đi việc phải đảm bảo an toàn và sức khỏe của làn da.

Đừng tưởng có thể làm ra một tô phở thơm ngon mà có thể chửi rủa bất cứ ai bước vào quán phở của bạn. Người ta có thể sẵn sàng xuống đường ăn một bát phở bụi để được nhận nụ cười hiền hậu của người phụ nữa lam lũ mỗi ngày vội vã lấp vội trong góc đường.

Hay như việc bạn bán được cho khách hàng một chiếc điện thoại thiết kế brochure chụp ảnh siêu nét thì không có nghĩa rằng chức năng nghe gọi có thể kém đi, hay khả năng lướt net, nghe nhạc chỉ để trang trí.

Cũng tức là, dù sản phẩm/ dịch vụ của bạn mang lại một giá trị nổi bật cho khách hàng, thì những giá trị còn lại vẫn phải đảm bảo.

Hãy ghi nhớ điều này!


Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682