Loading ....

Gieo mầm cảm xúc trong thiết kế thương hiệu

08/04/2017 09:16

Biểu tượng cảm xúc lên ngôi

Bộ biểu tượng cảm xúc Emoji không còn xa lạ gì và emoji còn trở thành trào lưu với các đối tượng sử dụng các trang mạng xã hội như facebook, twitter, instagam, zalo, messenger… Và gần đây, các ứng dụng cung cấp và cập nhật các biểu tượng cảm xúc còn đa dạng hơn nhiều. Những hình ảnh đẹp, thú vị khiến mọi người sống vui vẻ, đa sắc hình.  Các emojis xuất hiện trên điện thoại mà không chỉ những tin nhắn văn bản kho khan, cảm xúc của người "sender" được chuyển tải trở nên cụ thể và sắc nét hơn.


emoji.jpg


Tuy nhiên, cái gì quá cũng đi ngược lại điều từng cho rằng là tốt đẹp. Nhiều trong số những emojis đang có bị lạm dụng trong văn bản bởi vì chúng khiến hiểu sai mục đích của mỗi người. Với việc sử dụng, send đi quá nhiều emoji mà chưa thực sự hiểu ý nghĩa của các biểu tượng một cách thống nhất giữa cá thể khiến các vấn đề xẩy ra. Bạn hãy lưu ý khi quyết định dùng biểu tượng nào gửi cho người nhận mà họ có thể hiểu được ý nghĩa của biểu tượng đó.


Biểu tượng Pacman trong thiết kế logo LG


Nhắc đến biểu tượng, trong thiết kế thương hiệu logo cũng có cái tên dựa trên hình ảnh biểu tượng để sáng tạo ra logo thương hiệu của họ. 
Đó là thiết kế logo của LG (tập đoàn lớn của Hàn Quốc với các sản phẩm điện tử, điện thoại, sản phẩm dầu khí…) không biết công chúng có nhận ra khi xem hàng loạt những quảng cáo của LG trên ti vi những năm 2000 _ Life’s Good. Logo được thiết kế bởi 2 chữ cái L và G nằm trong vòng tròn màu đỏ. Vòng tròn màu đỏ thể hiện cho thế giới nhân loại, mọi người cùng chung một bầu trời tạo cảm giác gần gũi, đoàn kết, Hình ảnh LG với dấu chấm thể hiện sự tập trung vào mục đích hướng tới tạo nên khuôn mặt cười làm nhân cách hóa tên thương hiệu, mang tính vui vẻ và mang tính nhân văn.

LG cũng có sự thay đổi “ngầm” trong thiết kế logo của mình mà chưa có cơ hội thông báo cho công chúng. Kiểu font chữ của logo được chuyển đổi từ font chữ serif sang San- serfi không chữ thể hiện dự gọn gàng, hiện dại và năng động với thay đổi của môi trường bên ngoài.

LG_ss.jpg


Cảm xúc hình mũi tên Amazone

Một thương hiệu nữa mà thiết kế logo mang tính biểu cảm, cảm xúc ngay trên logo. Amazone là trang thương mại điện tử nổi tiếng với định hướng bán mọi sản phẩm từ A đến Z, logo của Amazone có hình mũi tên nối từ chữ A đến chữ Z, điều này không chỉ thể hiện được tầm nhìn xa của thương hiệu mà dấu mũi tên còn tạo ra hình ảnh miệng cười tạo sự vui vẻ và hài lòng với dịch vụ. Màu sắc mà Amazone sử dụng cũng đơn giản nhẹ nhàng, màu đen thể hiện sự lớn mạnh và dẫn đầu còn màu vàng thể hiện niềm hạnh phúc vui vẻ. Thiết kế logo Amazone thật tinh tế.

Nếu bạn cần được chia sẻ & tư vấn thương hiệu cụ thể, sáng tạo nên logo của riêng thương hiệu mình, Hãy nhấc máy lên và gọi cho Goldidea – chúng tôi luôn lắng nghe bạn!

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682