Loading ....

Đặt tên thương hiệu theo chủ doanh nghiệp

30/01/2013 21:08

Trong quá trình lựa chọn đặt tên thương hiệu, rất nhiều chủ doanh nghiệp quyết định đặt tên cá nhân cho thương hiệu của mình. Tên thương hiệu dạng này có nhiều ưu điểm, nhưng nhược điểm cũng không ít.

Về ưu điểm


1.      Khẳng định sở hữu của chủ doanh nghiệp với thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của mình.

Việc khẳng định quyền sở hữu có một số lợi điểm nhất định. Sự thuận lợi trong thị trường địa phương nhỏ, khi mà những người quen dễ dàng nhận ra sự hiện diện của bạn trên thị trường để ghé qua “ủng hộ”.


2.      Đơn giản, không phải đầu tư chi phí, thời gian, và công sức.

Việc đặt tên thương hiệu thường tốn khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Cái tên có tầm ảnh hưởng về lâu dài với sự sống còn của thương hiệu. Do đó, lựa chọn tên chủ doanh nghiệp đôi khi là giải pháp nhanh nhất và hợp lý nhất.


3.      Dựa hơi sức hút của chủ doanh nghiệp.

Nếu chủ doanh nghiệp là người nổi tiếng thì ắt hẳn thương hiệu mang tên gọi của họ cũng có sức hút không kém. Bạn có thể thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư, báo chí, fan hâm mộ tới với thương hiệu mới của mình, mà không cần thiết phải đầu tư quá nhiều.

 

Về Nhược điểm


1.      Tên dễ bị trùng lặp

Điều này là hiển nhiên vì trong một đất nước không thiếu những người có cái tên giống bạn. Người tiêu dùng khó lòng phân biệt được thâm chí những cái tên khác nhau hoàn toàn như: Dũng Hà, Hà Xuân, Xuân Trường, Trường Thiện, Minh An,….


2.      Khó phát triển với thị trường lớn

Nếu bạn xác định một thị trường khác cho thương hiệu ngoài địa phương bạn đang sinh sống, thì hãy cân nhắc cái tên thương hiệu. Sử dụng tên cá nhân vào lúc này đồng nghĩa với tất cả những lợi điểm bên trên không còn nữa. Bạn không phải người nổi tiếng khắp thế giới như Trump để khẳng định mình ở bất cứ vùng đất nào cũng ổn.


3.      Thiếu chuyên nghiệp

Đó là những suy nghĩ đầu tiên của đối tác lớn khi nghe thấy tên thương hiệu của bạn. Việc đặt tên chủ doanh nghiệp cho thương hiệu cũng đồng nghĩa với cá tính thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn từ người đứng đầu. Nói cách khác, tên thương hiệu đó rất thiếu tính sáng tạo với người nghe, và thương hiệu cũng bị cá nhân hóa và đồng hóa với chủ doanh nghiệp.

Đặt tên thương hiệu theo chủ doanh nghiệp đã từng rất phổ biến cách đây ngót 1 thế kỷ. Hiện tại ở Việt Nam, hình thức đặt tên này cũng không hiếm, nhưng chỉ giới hạn ở quy mô doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thời gian gần đây, tên thương hiệu này bị hạn chế nhiều mặt và ngày càng ít được sử dụng. Các thương hiệu được đặt tên chuyên nghiệp, tạo liên tưởng mật thiết với sản phẩm, dịch vụ và định hướng phát triển doanh nghiệp. Nếu bạn mới thành lập doanh nghiệp và đang có dự định đặt tên thương hiệu theo tên cá nhân, thì bạn nên cân nhắc những ưu và nhược điểm của loại hình tên thương hiệu này để lựa chọn thật chính xác. 

 

-------------------------------------------
GOLDIDEA MEDIA AND ADVERTISING COMPANY LIMITED
Address: No 56 Phu Do, Le Quang Dao Str (My Dinh Stadium)., Tu Liem Dist., Hanoi
Tel:   (84-4) 66 50 78 05 / 66 81 81 80
Email: info@goldidea.com.vn
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682