Loading ....

Copywriter là nghề ... Nhặt Rác!

26/06/2014 16:58
 Các bác khoan hãy chửi em ạ!

Em xin thề là em chẳng dám xúc phạm ai đâu ạ! Cái nghề Nhặt Rác em thấy nó ... Cao Quý lắm!

(Em xin lan man một xíu là hồi World Cup năm nay, các bác có thấy ngưỡng mộ, ké tý tủi hổ khi nhìn Cổ động viên Nhật Bản nhặc rác không? Và khi ra Hồ Tây hóng gió, tay vừa ném vèo que kem vô gốc cây (nhân lúc không ai nhìn thấy), lát sau thấy 1 bé gái xinh ơi là xinh lượm lên bỏ vô túi rác, bác thấy cay mũi không?)

Em làm cái nghề này cũng chưa hẳn đủ lâu để liều mình bắt các tiền bối đi ... nhặt rác! Cũng chưa đủ ngông để dọa các bạn trẻ đi ... Nhặt Rác! Nhưng thú thật là em thấy cái nghề của chúng ta gắn liền với những hành động của nghề Nhặt Rác thiệt. Thiệt chứ không phải giỡn ạ!

Này nhé! Có bác nào làm nghề này mà không "bới" nhiệt tình, bới có "nghề", bới có hẳn "nghệ" không?

Mà cái động từ "bới" nó chả gắn liền với "bới rác" là gì?

Nữa nhé! Các bác có thừa nhận là trong cả đống từ linh tinh phèng các bác vừa đào xới lên, toàn những thứ "vớ vẩn" đáng vứt tiếp vào "sọt rác" - mà bác vừa bới hem?

Đấy, cái này là khâu lọc rác rồi còn gì? Trước khi khuân về nhà ai chả phải làm thế!

Lại nữa nhé! Các bác lại lọc, phân loại, nâng lên, hạ xuống, sờ mó, cầm nắn, đập bẹp, thổi phồng,... để kiểm tra chất lượng, tính chất của "ý tưởng" trước khi chia chúng ra thành các nhóm riêng? 

Hành động này thì em xin thề là giống hệt mấy cô thu mua đồng nát em gặp, mà tất nhiên là mấy bạn nhặt rác cũng phải thực hiện các bước tương tự thế này!

copywriter-la-nghe-nhat-rac.jpg
Copywriter là nghề ... Nhặt Rác!

Định giá rác!

Phân loại xong rồi thì bác nào bác nấy chả phải mò tay vào sờ mó tiếp? Cân, đo, đong, đếm, phân tích, mổ xẻ xem nó có phù hợp với Brief hay không? Rồi thì cái nào không hợp sẽ liệng vô "kho", cái nào hợp lại "nắn" tiếp!

Trong quá trình định giá có bác nào đã vô tình phát hiện ra "báu vật" chưa ạ? Báu vật mà ẩn dưới lớp vỏ tầm thương ý? Báu vật mà thường thì  người bình thường không phát hiện ra ý? Báu vật mà chuyên gia "rác" như bác chắc chắn sẽ "ôm mộng" đổi đời khi gặp thời, tới vận và thấy người ý....

Cái này nó rất giống cái kiểu ngồi "đánh bóng rác" mà nhận ra "đồ cổ"! Người không biết thì liệng đi, mình có tý kinh nghiệm hành nghề nhặt rác, mình biết, mình chào bán, biết đâu có ngày em nó được rinh lên bàn khách nhà Chủ Tịch Nước cũng nên 

Và cuối cùng, trường hợp này ít xảy ra, nhưng hoàn toàn có khả năng trong quá trình bới rác, các bác sẽ vô tình tìm thấy một viên KIM CƯƠNG

Như thế gọi là "ăn may". Hay như em nghe mấy anh Copywriter lão làng kêu là: "Cả đời cũng chỉ mong được tỏa sáng một lần như thế!". Mà đúng thật là mỗi Copywriter cả đời theo nghiệp cũng chỉ ước ao được "vớ bẫm" một lần thế thôi!

... Ôi cái Nghiệp...

Mời các bạn tham khảo các mẫu thiết kế độc đáo của GOLDIDEA.COM.VN : Thiết kế logo, Thiết kế thương hiệu, Thiết kế profile, Thiết kế catalog,Thiết kế brochure, Thiết kế tờ rơi, Thiết kế poster, Thiết kế bao bì, Thiết kế tem, nhãn mác, Thiết kế túi giấy, Thiết kế kep file, Thiết kế biển quảng cáo, Thiết kế gian hàng triển lãm, Thiết kế gian hàng hội chợ, Thiết kế showroom, Đặt tên thương hiệu, Sáng tác slogan


P/S: Không liên quan, nhưng cái ảnh này em mò được trên mạng đẹp thiệt là đẹp!
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 04.66507805 / 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 0866 568 358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682