Loading ....

Coca-cola

03/01/2013 21:22

Coca-cola (Coke) được đăng ký tại Mỹ năm 1893, cha đẻ của Coca cola là một dược sỹ, và người Mỹ đương đại đã hiểu rằng Coca cola thực ra là một loại "thuốc" uống. Asa Candler mua lại Coca Cola và biến thú "thuốc" uống này trỏ thành một loại đồ uống ngon lành, sảng khoái cho người sử dụng.


Năm 1960, hình ảnh Coca Cola được đăng ký bảo hộ.

Tên thương hiệu Coca-Cola: lá Coca và quả Cola. Thành phần chính của nước ngọt Coca-cola. Một thời gian dài phát triển, Asa Candler bị quy kết là kẻ gây nghiện của thế giới bởi sức ảnh hưởng sâu rộng của loại đồ uống "tươi mát" này.

Năm 1886, Coca-cola lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng ở Atlanta, đã thu hút được sự chú ý của hầu hết người thưởng thức bởi mùi vị và sắc màu hấp dẫn của nó.

 

Coca-cola theo thời gian

  • 8.5.1886:  tại Bang Atlanta – Hoa Kỳ, một dược sỹ tên là John S. Pemberton đã chế ra một loại sy-rô có hương thơm đặc biệt và có màu caramen, chứa trong một bình nhỏ bằng đồng. Ông đem chiếc bình này đến hiệu thuốc của Jabco, hiệu thuốc lớn nhất ở Atlanta thời bấy giờ và cho ra mắt công chúng với giá 5 xu một cốc. Ngay sau đó người trợ lý của John là Ông Frank M. Robinson đã đặt tên cho loại sy-rô này là Coca-Cola.
  • 1891: Ông Asa G. Candler một dược sĩ đồng thời là thương gia ở Atlanta đã nhận thấy tiềm năng to lớn của Coca-Cola nên ông quyết định mua lại công thức cũng như toàn bộ quyền sở hữu  Coca-Cola với giá 2,300 USD.
  • 1892: Candler cùng với những người cộng tác khác thành lập một công ty cổ phần tại Georgia và đặt tên là “Công ty Coca-Cola”.
  • 1892: Asa G. Candler đặt tên cho công ty sản xuất ra syrô Coca-Cola là công ty Coca-Cola.
  • 1893: Thương hiệu Coca-Cola lần đầu tiên được đăng ký quyền sở hữu công nghiệp.
  • 1897: Coca-Cola bắt đầu được giới thiệu đến một số thành phố ở Canada và Honolulu.
  • 31.1.1899: Một nhóm thương gia gồm Thomas & Whitehead cùng với đồng nghiệp J.T. Lupton đã nhận được quyền xây dựng nhà máy đóng chai với mục đích đóng chai và phân phối sản phẩm Coca-Cola đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ.
  • 1906: nhà máy đóng chai đầu tiên được thành lập ở Havana, Cuba.
  • 1919: những người thừa hưởng gia tài của Candler bán Công ty Coca-Cola cho Ernest Woodruff, một chủ ngân hàng ở Atlanta. Bốn năm sau, Ernest Woodfuff được bầu làm Chủ Tịch Điều Hành Công Ty, bắt đầu sáu thập kỷ lãnh đạo và đưa Công ty Coca-Cola đến một tầm cao mới mà không một người nào có thể mơ thấy.

Đến thời điểm này sau hơn 100 năm thành lập và phát triển, Coca-Cola đã có mặt ở hơn 200 nước trên thế giới.

 

Trên thế giới, Coca-Cola hoạt động tại 5 vùng:

Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Âu Á & Trung Đông, Châu Á, Châu Phi

Ở  Châu Á, Coca-Cola hoạt động tại 6 khu vực:

1. Trung Quốc
2. Ấn Độ
3. Nhật Bản
4. Philipin
5. Nam Thái Bình Dương & Hàn Quốc (Úc, Indonesia, Hàn Quốc & New Zealand)
6. Khu vực phía Tây và Đông Nam Châu Á (SEWA)


Lịch sử công ty Coca Cola Việt Nam

  • 1960: Lần đầu tiên Coca-Cola được giới thiệu tại Việt Nam.
  • Tháng 2 năm 1994: Coca-Cola trở lại Việt Nam và bắt đầu quá trình kinh doanh lâu dài.
  • Tháng 8 năm 1995: Liên Doanh đầu tiên giữa Coca-Cola Đông Dương và công ty  Vinafimex được thành lập, có trụ sở tại miền Bắc.
  • Tháng 9 năm 1995: Một Liên Doanh tiếp theo tại miền Nam mang tên Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola Chương Dương cũng ra đời do sự liên kết giữa Coca-Cola và công ty Chương Dương của Việt Nam.
  • Tháng 1 năm 1998: Thêm một liên doanh nữa xuất hiện tại miền Trung - Coca-Cola Non Nước. Đó là quyết định liên doanh cuối cùng của Coca-Cola Đông Dương tại Việt Nam, được thực hiện do sự hợp tác với Công ty Nước Giải Khát Đà Nẵng.
  • Tháng 10 năm 1998: Chính Phủ Việt Nam đã cho phép các Công ty Liên Doanh trở thành Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Các Liên Doanh của Coca-Cola tại Việt Nam lần lượt thuộc về quyền sở hữu hoàn toàn của Coca-Cola Đông Dương, và sự thay đổi này đã được thực hiện trước tiên bởi Công ty Coca-Cola Chương Dương – miền Nam.
  • Tháng 3 đến tháng 8 năm 1999: Liên doanh tại Đà Nẵng và Hà Nội cũng chuyển sang hình thức sở hữu tương tự.
  • Tháng 6 năm 2001: Do sự cho phép của Chính phủ Việt Nam, ba Công ty Nước Giải Khát Coca-Cola tại ba miền đã hợp nhất thành một và có chung sự quản lý của Coca-Cola Việt Nam, đặt trụ sở tại Quận Thủ Đức – Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Từ ngày 1 tháng 3 năm 2004: Coca-Cola Việt Nam đã được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập Đoàn Đóng Chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.

 

Slogan Coca-Cola 

1. Nét quyến rũ mới (năm 1900)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Tấm áp phích quảng cáo này xuất hiện đầu những năm thế kỷ 20, khi Coke mới chập chững ra mắt công chúng tại các hiệu tân dược và được đựng trong téc có vòi (nhiều năm sau này người ta mới sản xuất Coke đóng chai và đóng hộp).

Đây cũng là lần đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của những nhân vật nổi tiếng trên các ấn phẩm quảng cáo thương mại - người phụ nữ trong hình là Hilda Clark, một nữ diễn viên kiêm ca sĩ rất được mến mộ tại thời điểm đó.

Chú ý hơn chút nữa, bạn sẽ nhận ra giá một cốc Coca lúc đó chỉ 5 cent - mức giá này dược giữ nguyên đến tận 40 năm sau. Và thật phi thường, những con chữ Coca-Cola uốn lượn bằng mực đỏ giữ nguyên kiểu dáng của nó từ đầu thế kỷ cho đến tận bây giờ.


2. Soda 4 mùa (năm 1922)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Với slogan “Thirst knows no season” (Mùa nào cũng khát), chiến dịch này là lần đầu tiên Coca-Cola tiến hành quảng cáo có quy mô và tổ chức. Đây cũng là lần đầu công ty tiếp thị Coke không chỉ là món đồ uống của riêng mùa hè, ngay cả dùng trong mùa đông cũng thật sảng khoái.


3. Kiệt tác của Rockwell (năm 1930)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Hình ảnh một nhân viên trẻ đang mang hai chai Coca vào phòng cho ông chủ, bên cạnh slogan đầy ý nghĩa “The pause that refreshes” - chừng đó thôi cũng đủ để Ad Age xếp tấm áp phích vào vị trí thứ 3 trong 100 quảng cáo hay nhất thế kỷ.

Đây là một trong 6 tác phẩm hiếm hoi mà nghệ sĩ lừng danh Norman Rockwell tạo dựng theo đơn đặt hàng của Coca-Cola.


4. Merry Cokemas (năm 1941)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Xuất hiện ngập tràn khắp các cửa hiệu bán đồ uống trong mùa Giáng Sinh, bức vẽ là sản phẩm của Haddon Sundblom - họa sĩ người Chicago chuyên vẽ tranh minh họa danh tiếng . Có 1 điều thú vị là: chính Sundblom là một trong những người đầu tiên tạo ra hình tượng ông già Nô-en quen thuộc như ngày nay: một cụ già mập mạp mũi đỏ thân thiện.


6. Bạn cũ ở chiến trường (năm 1944)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Quảng cáo năm 1944: một chàng lĩnh Mỹ nở nụ cười khi nhận ra “người quen” trên chiến trường châu Âu xa lạ.

Trước khi Thế chiến bùng nổ, chủ tịch Robert Woodruff của Coke lúc đó hứa sẽ bán cho mọi quân nhân Mỹ mỗi chai Coke với giá đúng 1 đồng bạc, dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, dù chi phí sản xuất có biến đổi thế nào. Giữ đúng lời cam kết đó, Coke đã thành lập 64 nhà máy đóng chai khắp châu Âu để có thể cung cấp sản phẩm trên khắp các chiến trường..


7. Xem TV, sảng khoái hơn với Coke (năm 1963)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Với slogan “Things Go Better With Coke”, đây là một trong những chiến dịch quảng cáo được yêu thích nhất của Coke trong nhiều thập kỷ. Cũng là lần đầu tiên dân chúng thế giới được quảng cáo xuất hiện trên truyền hình, thay vì loại hình in ấn phổ biến như trước đây.


8. “Điều có thật” (năm 1970)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Lần đầu tiên công ty ra mắt thương hiệu Coca-Cola với đường cong màu trắng trên nền đỏ cháy rực. Hình ảnh này trở thành biểu tượng còn giữ nguyên đến tận ngày nay.


9. "Em muốn dạy cả thế giới hát" (năm 1971)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Có lẽ đây là đoạn phim quảng cáo gây tiếng vang nhất của Coke: một dàn bé gái đứng xếp hàng trên đỉnh núi vùng đồng quê Italia, đồng thanh hát ca khúc trứ danh “I"d Like to Teach the World to Sing” (Em muốn dạy cả thế giới hát).

Ngay lập tức, bài hát này trở thành tiêu điểm được khán giả yêu cầu phát đi phát lại trên đài phát thanh.


10. Một khoảng lặng trong thể thao (năm 1984)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Hình ảnh 1 vận động viên bơi lội Olympic xuất hiện đúng thời điểm diễn ra Thế vận hội Los Angeles 1984. Để thấy 1điểm nổi trội rằng: Coke là người đi đầu trong hoạt động tài trợ các sự kiện thể thao của thế giới. (Lần đầu tiên là Thế Vận hội Amsterdem 1982).

11. Lần đầu thất bại (năm 1985)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Chiến dịch này dành riêng để quảng bá sản phẩm New Coke, và được trong lịch sử ghi lại như 1 tấm gương marketing thất bại điển hình nhất. Bị khách hàng tẩy chay, công ty nhanh chóng phải đưa Coca-Cola Classic - món nước uống cổ điển quay lại thị trường. Tuy sau đó Coke không chính thức khai tử cho sản phẩm mới, nhưng New Coke cũng tự động biến mất hoàn toàn trên các giá siêu thị sau đó vài năm.


12. Dốc cạn! (năm 1979)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Là một trong những đoạn phim quảng cáo của Coke được công chúng ưa chuộng nhất mọi thời đại - hình ảnh ngôi sao bóng bầu dục Mean Joe Greene tu sạch bách chai Coke do 1 fan hâm mộ chuyển tới.

Ăn theo sự đón nhận nồng nhiệt, tại Argentina Coke cũng dựng 1 đoạn phim tương tự, chỉ thêm thắt chút xíu thay đổi: đưa ngôi sao Diego Maradona vào thế chỗ Greene.


13. Gấu Giáng sinh (năm 1994)

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Là lần đầu tiên hãng sử dụng đồ họa vi tính để tạo ra hình ảnh những chú gấu bắc cực dễ thương uống Coca-cola. Tại thời điểm này, nó được xem là bước đột phá trong ngành quảng cáo thế giới - một minh chứng nữa cho thấy Coke luôn đi đầu trong các bí quyết công nghệ marketing.


14. Vượt qua thử thách

Coca Cola Nhung quang cao xuyen the ky
 

Với hình ảnh một thiếu niên đạp xe qua nhiều chặng đường liên tiếp, từ đồi núi, qua các vùng quê, sang tới thành thị trở thành đoạn phim xuất hiện phổ biến khắp các tụ điểm lớn.

Trớ trêu thay, chính đối tượng mà Coke nhắm tới lại là những người thấy “dị ứng” nhất, tuy nhiên nhà quảng cáo Wieden Kennedy lại cho rằng nó giúp tạo hiệu ứng chung cho toàn bộ chiến dịch, nên đoạn phim được giữ lại.
 

15. Enjoy Coca-Cola vào năm 2012 thực sự đầy sảng khoái.
 
 
Dưới đây chúng ta cùng tham khảo Các Slogan của Coca-cola tại các thị trường với các nhãn hiệu khác nhau trong lịch sử vĩ đại của thương hiệu này:
 


Slogans, 1886 - 2011 in America

  • 1886 - Drink Coca-Cola.
  • 1904 - Delicious and refreshing.
  • 1905 - Coca-Cola revives and sustains.
  • 1906 - The great national temperance beverage.
  • 1908 - Good til the last drop
  • 1917 - Three million a day.
  • 1922 - Thirst knows no season.
  • 1923 - Enjoy life.
  • 1924 - Refresh yourself.
  • 1925 - Six million a day.
  • 1926 - It had to be good to get where it is.
  • 1927 - Pure as Sunlight
  • 1927 - Around the corner from anywhere.
  • 1928 - Coca-Cola ... pure drink of natural flavors.
  • 1929 - The pause that refreshes.
  • 1932 - Ice-cold sunshine.
  • 1937 - America's favorite moment.
  • 1938 - The best friend thirst ever had.
  • 1938 - Thirst asks nothing more.
  • 1939 - Coca-Cola goes along.
  • 1939 - Coca-Cola has the taste thirst goes for.
  • 1939 - Whoever you are, whatever you do, wherever you may be, when you think of refreshment, think of ice cold Coca-Cola.
  • 1941 - Coca-Cola is Coke!
  • 1942 - The only thing like Coca-Cola is Coca-Cola itself.
  • 1944 - How about a Coke?
  • 1945 - Coke means Coca-Cola.
  • 1945 - Passport to refreshment.
  • 1947 - Coke knows no season.
  • 1948 - Where there's Coke there's hospitality.
  • 1949 - Coca-Cola ... along the highway to anywhere.
  • 1952 - What you want is a Coke.
  • 1954 - For people on the go.
  • 1956 - Coca-Cola ... makes good things taste better.
  • 1957 - The sign of good taste.
  • 1958 - The Cold, Crisp Taste of Coke
  • 1959 - Be really refreshed.
  • 1963 - Things go better with Coke.
  • 1966 - Coke ... after Coke ... after Coke.
  • 1969 - It's the real thing.
  • 1971 - I'd like to buy the world a Coke. (basis for the song "I'd Like to Teach the World to Sing (in Perfect Harmony)")
  • 1974 - Look for the real things.
  • 1976 - Coke adds life.
  • 1979 - Have a Coke and a smile (see also Hey Kid, Catch!)
  • 1982 - Coke is it!
  • 1985 - America's Real Choice
  • 1986 - Red White & You (for Coca-Cola Classic)
  • 1986 - Catch the Wave (for New Coke)
  • 1989 - Can't Beat the Feeling. (also used in the UK)
  • 1991 - Can't Beat the Real Thing. (for Coca-Cola Classic)
  • 1993 - Always Coca-Cola.
  • 2000 - Enjoy.
  • 2001 - Life tastes good. (also used in the UK)
  • 2003 - Real.
  • 2005 - Make It Real.
  • 2006 - The Coke Side of Life (used also in the UK)
  • 2007 - Live on the Coke Side of Life (also used in the UK)
  • 2008 - love it light (also used in the UK)
  • 2009 - Open Happiness
  • 2010 - Twist The Cap To Refreshment
  • 2011 - Life Begins Here
  • 2012 - Enjoy Coca Cola


Australia/New Zealand

  • "Be really refreshed" (1961)
  • "Things go better with Coke" (1964)
  • "It's the real thing" (1972)
  • "Coke adds life" (1977)
  • "Smile. Coke adds life" (1980)
  • "Coke is it!" (1982)
  • "You Can't Beat the Feeling" (1987)
  • "Live on the Coke side of life" (2008)
  • "Real taste. Uplifting refreshment" (2009)
  • "Open Happiness" (2011)
  • "Share A Coke" (2011)


Spain

  • 1886: «Disfrute Coca-Cola».(Enjoy Coca-Cola)
  • 1929: «La pausa que refresca». (The Break That Refreshes)
  • 1959: «Coca-Cola refresca mejor». (Coca-Cola refreshes better)
  • 1963: «Todo va mejor con Coca-Cola». (Everything goes Better with Coke)
  • 1970: «El sabor de la vida» (Spain) (The Flavor of Life)
  • 1976: «Coca-Cola da más vida». (Coke Adds Life)
  • 1982: «Coca-Cola es así» (Spain) (Coke Is It)
  • 1987: «Sensación de vivir» (Spain) (You Can’t Beat the Feeling)
  • 1993: «Siempre Coca-Cola» (Always Coca-Cola)
  • 2000: «Vívela» (Spain and Mexico) (Live It)
  • 2001: «La vida sabe bien» (Spain) (Life Tastes Good)
  • 2003: «Coca-Cola, de verdad». (Coca-Cola, Truly)
  • 2006: «El lado Coca-Cola de la vida (Spain and Latin America) (The Coke Side of Life)
  • 2008: Desde 1886 repartiendo felicidad (Spain). (Spreading Happiness since 1886)
  • 2008: «El lado Coca-Cola de la vida» (Spain and Latin America) (The Coke Side of Life)
  • 2009: «Destapa la felicidad» (Spain) (Open Happiness)


India

  • "ठंडा मतलब Coca-Cola!" ("Cold means Coca-Cola!") (2000s) 
  • "पीओ सर उठा के " ("Drink with pride")
  • "जो चाहो हो जाये, कोका-कोला enjoy!" ("Whatever you wish will come true, enjoy Coca-Cola!")
  • "Burrrrrrrrr" ("Refreshment" )(2011)
  • "Open Happiness (2012)


Indonesia

  • "Minumlah Coca-Cola" (1990) (Drink Coca-Cola)
  • "Semangat Coca-Cola" (2000) (Spirit of Coca-Cola)
  • "Segarnya Mantap" (2002) (Feel Refreshed)
  • "Hidup ala Coca-Cola" (2007) (Life ala Coca-Cola)
  • "Brrr... Hidup ala Coca-Cola" (2009) (Brr... Life ala Coca-Cola)
  • "Buka Coca-Cola, Buka semangat baru" (2010) (Open Coca-Cola, Start a new spirit)


Japan

  • 1962 - スカッとさわやかコカ・コーラ (Sparkling and refreshing Coca-Cola)
  • 1976 - Come on in. (Drink) Coke.
  • 1980 - Yes Coke Yes
  • 1987 - I feel Coke.
  • 1991 - さわやかになるひととき。 (Make a refreshing moment.)
  • 1993 - Always Coca-Cola
  • 2000 - Enjoy
  • 2001 - No Reason
  • 2004 - Special Magic
  • 2007 - The Coke Side of Life


Pakistan

  • "Dill Hai To Mango Aur" ("if you have a heart ask for more") (2000s)
  • "Khulein Khushian"("Open Happiness")
  • "Kha Le Pee Le Jee Le" ("eat drink live")
  • "مل جل کر کھلیں خوشیاں" ("Open Happiness together") (for Ramadan 2011)


Philippines

  • 1912 - Drink Coca Cola Philippines
  • 1977 - Coke Adds Life
  • 1983 - Coke Is It!
  • 1989 - Can't Beat The Feeling Coke Philippines
  • 1991 - Coca Cola Is It!
  • 1993 - Always Coca Cola Philippines
  • 2004 - Coke Ko To!
  • 2005 - Kasama Ka Coke!
  • 2008 - Buhay Coke Buksan Mo!
  • 2009 - Mag Smile Sa Buhay, Mag Coke Araw Araw!
  • 2010 - Open Happiness Coke Philippines
  • 2011 - Coke Mismo!
  • 2012 - 100 Taon Na Saya Sa Coke!
  • 2012 - Salamat Sa Saya Ng 100 Christmas Coke!


Poland

  • "Coca-Cola. To jest to!" - Agnieszka Osiecka's slogan ("Coca-Cola. This is it!") (1971) 
  • "Zawsze Coca-Cola" (1992)
  • "Coca-Cola: co za radość" (2000) - created by professor Jerzy Bralczyk, authority in linguistics.


Russia

  • "Всегда Coca-Cola" (1993–2009, "Always Coca-Cola")
  • "Coca-Cola идет в дом!" (2010, "Coca-Cola is going to the house!")


Czech Republic

Coca-Cola

  • 1990 - Coca-Cola je to pravé! ("The Real Thing!")
  • 1997 - Coca-Cola je k jídlu to pravé ("Coca-Cola Is Good With Food")
  • 1997 - Vždy Coca-Cola ("Always Coca-Cola")
  • 1998 - Žízeň uhasí, mysl osvěží ("Quenches thirst, refreshes mind")
  • 2000 - 2002 Vychutnejte si! ("Enjoy!")
  • 2002 - Chuť, kterou miluje celý svět ("A taste the whole world loves")
  • 2003 - Chihuahua! Spolu na jedné vlně! ("Chihuahua! Together on one wave!")
  • 2004 - Vždy osvěží ("Always Refreshes")
  • 2006 - 2008 Ber život s radostí ("Enjoy life with happiness")
  • 2009 - 2012 Radost otevřít ("Open Happiness")

Coca-Cola Cherry

  • 1996 - Žij jinak! ("Live differently!")

Coca-Cola Light

  • 1995 - Osvěžení, jaké jste ještě nezažili! ("Refreshment you have yet to experience!")
  • 1998 - Už pro ten pocit ("Just for the feeling")
  • 2006 - Neodolatelná chuť ("Irresistible taste")

Coca-Cola Zero

  • 200x - Pravá chuť. Zero cukr. ("Real taste. Zero sugar")
  • 2012 - Pravá chuť. Nula cukru. Je to možné? ("Real taste. Zero sugar. Possible?")

Christmas

  • 1996 - Coca-Cola, to pravé Vánoční osvěžení ("Coca-Cola, the real Christmas refreshment")
  • 1997 - To pravé Vánoční osvěžení! ("The real Christmas refreshment")
  • 2001 - Vychutnejte si to pravé Vánoční osvěžení ("Enjoy the real Christmas refreshment")
  • 2003 - To pravé Vánoční osvěžení ("The real Christmas refreshment")
  • 2007 - Podělte se o kouzlo Vánoc ("Pass On The Christmas Spirit")
  • 2008 - Vánoce s chutí ("Christmas with taste")

Special

  • 1994 - Všechny jsou teď Jo-Jo ("All of them are Yo-yo")
  • 1996 - Celosvětový Olympijský partner ("World partner of the Olympics")
  • 1997 - Překvapení pod každým víčkem "(Surprise under every cap")
  • 1999 - Osvěž se a vyhraj! ("Refresh yourself and win!")
  • 2002 - 2003 Osvěž se na Ex! ("Refresh yourself in one shot")
 
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682