Loading ....

Bí quyết đặt tên thương hiệu của chuyên gia

27/11/2012 18:59

Đối với thương hiệu, việc đặt tên có rất nhiều cách thức khác nhau để đạt tới mong  muốn của doanh nghiệp. Từ những đặc trưng sản phẩm, thiết kế logo đặc trưng ngành nghề kinh doanh, những ý nghĩa liên tưởng, định hướng phát triển,… mà doanh nghiệp xác định được một cái tên hoàn toàn thích hợp. Dưới đây là bí quyết từng bước đặt tên một thương hiệu từ các chuyên gia hàng đầu hiện nay.

1.      Ngắn gọn

Đây là tiêu chí được đặt lên hàng đầu vì tính quan trọng của nó. Một cái tên ngắn gọn giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông, quảng cáo, PR,… ngắn gọn cũng khiến thiết kế profile người nghe dễ dàng ghi nhớ và thêm hương vị cá tính cho thương hiệu. Những thương hiệu nổi tiếng điển hình mà ai cũng nhận ra như: Canon, Pepsi, Lavie, Rolex, Nike, Kodak…

2.      Dễ đọc

Nếu không dễ đọc thì khách hàng thậm chí còn không dám mua sản phẩm của bạn, vì sợ rằng họ không phát âm đúng khi người khác hỏi. Hãy đảm bảo ai cũng có thể đọc được tên thương hiệu của bạn, thiết kế catalogue dù họ có biết ngôn ngữ của bạn hay không: Motorola, Omo, Sony, Panasonic, Nokia,…

3.      Độc đáo

Hãy khác biệt, đừng đi theo những gì các đối thủ cạnh tranh đã làm. Cái tên độc đáo cũng giúp khách hàng tò mò và muốn tìm hiểu về bạn, thiết kế brochure từ đó tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Bạn có nhìn thấy những: Kodak, Xerox, Monster  (web tuyển dụng hẳn hoi nhé),…

4.      Mô tả thực tế

Có nghĩa là sản phẩm của bạn thể hiện điều gì thì hãy nói trong thương hiệu của bạn. Đơn giản nhưng vẫn là chân lý thành công bao đời nay của các thương hiệu thiết kế thương hiệu  nổi tiếng. Nhưng hãy chắc chắn rằng dù là mô tả vẫn phải đảm bảo 3 yếu tố trên nhé: Canon (có nghĩa là tiêu chuẩn); Microsoft;  Panasonic (tất cả và âm thanh); Facebook; Pepsi (thành phần sản phẩm có chứa Enzim Pepsin và Cola); Viettel….

5.      Liên tưởng

Hiện tại, đa số các thương hiệu mới trên thị trường được đặt tên theo cách thức này. Tạo liên tưởng đẹp cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, kích thích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn. Ví như Venus – nữ thần sắc đẹp được đặt tên cho thẩm mỹ viện, thiết kế poster Nike – nữ thần chiến thắng được đặt tên cho giày thể thao, hay Puma – tên loài Báo có vận tốc chạy nhanh nhất , được đặt tên cho hãng giày nổi tiếng, Palm  - Lòng bàn tay được đặt tên cho sản phẩm điện tử cầm tay,…

6.      Lặp âm

Trường hợp này chúng ta cũng bắt gặp rất nhiều, sự lặp âm khiến thương hiệu trở nên dễ đọc hơn, dễ nhớ hơn ngay cả với trẻ em, lặp âm cũng tạo ra cho bạn một thương hiệu độc đáo, khác lạ. Bạn có nhớ Panasonic, Twitter, BlackBerry, Volvo, Omo, Jonhson & Jonhson…

7.      Gây shock

Trong biển thương hiệu hiện tại, các hình thức đặt tên đều được tận dụng, nhưng lại rất ít doanh nghiệp dám mạo hiểm với hình thức đặt tên gây shock này. Bạn thử nghĩ xem cái tên Yahoo có ảnh hưởng như thế nào, đến cuộc sống của một bộ phận loài thiết kế bao bì người trên thế giới với ý nghĩa tên “thú giống người”, hay “người thô lỗ”? hay như FCUK – hãng thời trang Pháp có cái tên gần giống với FUCK, Red Bull – trở thành nước tăng lực được ưa thích?

 8.      Tên người nổi tiếng

Nếu thương hiệu được ra đời bởi sự góp sức của 1 người nổi tiếng thì quả là tuyệt vời. Chỉ cái tên của họ thôi, cũng đã có sức ảnh hưởng với hàng vạn người trên thế giới. Và tất nhiên, bạn không phải mất quá nhiều công sức để làm thương hiệu, thiết kế poster chỉ cần đảm bảo giữ vững danh tiếng và ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng. Một số thương hiệu điển hình có thể nhận ra ngay tức khắc như: Trump, Honda, Dell, ….

 

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682