Loading ....

Thiết kế Profile. Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc

08/07/2013 16:37

Có đôi lúc, những lối mòn cũ kỹ trong tư duy, khiến ta mãi đi theo một con đường từ điểm xuất phát và ta về đích ở điểm cuối cùng.


Nhưng, giống như tìm lối ra với mê cung vậy. Khi xuất phát ở điểm cuối, ta dễ dàng tìm ra con đường tốt nhất hơn. Bài học này cho phép ta – những kẻ sáng tạo Profile tuyệt vời “đảo ngược tư duy” để sáng tạo không trở nên cũ kỹ.

                                    Thiết kế profile - đảo ngược tư duy


“Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc” – Một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả trong quá trình sáng tạo. Tại trang cuối Profile, đôi mắt ta bắt đầu nghĩ suy, tưởng tượng trong mông lung những hình ảnh tươi mới của thời gian, những suy tư đọng lại trên trang giấy. Những hình ảnh ấn tượng nhất sẽ được tính toán, phân chia hợp lý, hình thành nên một trang cuối cùng ghi dấu trong tâm trí khách hàng.


Những trang thiết kế tiếp theo sẽ nhẹ nhàng dần cùng những mảng màu được “ném” vô tình nhưng hữu ý, lồng ghép hình ảnh thích hợp. Ta phải kết hợp sao cho không quá nổi bật, sự hài hòa trung tính mang tới khả năng thích nghi và cảm nhận sâu sắc hơn khi bạn cố tình gây ấn tượng. Đối với các trang trong Profile, tuyệt nhiên không nên “nổi” hơn bên ngoài.


Đã đến lúc điểm đầu tiên xuất hiện, hình ảnh đẹp nhất trong tâm tưởng đã được dùng cho trang cuối cùng rồi, giờ là lúc “não phải” của bạn phải hoạt động tích cực để sinh ra cái mới.


Tư duy thiết kế luôn giành vị trí ưu tiên đặc biệt cho trang bìa Profile, đó là lý do tại sao chúng ta phải “sáng tạo” khi những hình ảnh ưu tiên quen thuộc đã được sử dụng mất rồi. Não phải của người Designer luôn biến chuyển không ngừng khi nó cảm thấy bị đe dọa và dồn ép. Khi không còn lựa chọn nào khác, những hình ảnh tuyệt vời sẽ xuất hiện. Đến chính ta cũng sẽ phải ngạc nhiên về những gì ta sẽ thấy.


Lúc này, khả năng khác thảo ý tưởng trên giấy sẽ rất hữu dụng, ta không có quá nhiều thời gian để ghi lại một hình ảnh xuất hiện trong 1% giây. Và từ những nét mơ hồ, đơn sơ đó, chắc chắn sẽ hình thành nên trang bìa Profile khác biệt hoàn hảo.


Cuối cùng, nhiệm vụ của kỹ thuật và khả năng phối màu lại tới. Ta là một Designer tuyệt vời, và ta luôn sáng tạo hết mình!


Kỳ 1: Học cách sáng tạo trong thiết kế Profile

Kỳ 2: Đảo ngược tư duy. Hãy bắt đầu ở nơi kết thúc

Kỳ sau chúng ta sẽ "Xóa sạch ký ức".

Hải Nguyên

Tag: |thiết kế logo||thiết kế thương hiệu||thiết kế lịch tết||thiết kế profile||thiết kế catalogue||thiết kế brochure||thiết kế bao bì sản phẩm||thiết kế poster||thiết kế tờ rơi||thiết kế biển quảng cáo||thiết kế đồng phục||thiết kế phong bì||thiết kế hóa đơn||thiết kế kẹp file||đặt tên thương hiệu||sang tác slogan||viết nội dung profile||viết nội dung brochure||viết nội dung catalogue||thiết kế showroom||thiết kế nội thất||tổ chức sự kiện||thiet ke logo||thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu|

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682