Loading ....

Nghệ thuật đánh cắp Slogan nổi tiếng

13/06/2013 15:38

Sáng tác Slogan chính là khả năng “chơi” với ngôn từ. Một số copywriter coi việc “nhại” slogan nổi tiếng như là cách rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng vần điệu và “xả stress” với trò chơi thú vị này.


Tất nhiên tôi không có ý nói bạn hãy “nhại” Slogan bạn thích để biến trở thành Slogan của thương hiệu. Nghe sẽ buồn cười lắm!


Nếu thích 1 Slogan nào đó, bạn có thể “đánh cắp” nó bằng cách sử dụng câu đồng nghĩa hoặc “đứng trên” Slogan đó.


Ví như bạn kinh doanh trong ngành thực phẩm, chắc hẳn bạn rất thích Slogan “So good – Quá ngon!” của KFC. Một Slogan ngắn gọn đủ lột cả cảm xúc của khách hàng khi sử dụng đồ ăn tại đây. So Good bị người tiêu dùng cho rằng không nhiều cảm xúc như “vị ngon trên từng ngón tay” đã làm được.


Một khách hàng của chúng tôi phát triển thương hiệu nhà hàng, cứ nhất quyết “yêu” Slogan của KFC, và bắt chúng tôi phải có một câu thật thật gần KFC mà lại không phải KFC. Một nhiệm vụ hết sức khó khăn với đội ngũ sáng tạo Goldidea.


Chúng tôi đã đưa ra hàng chục phương án khác nhau, nhưng khách hàng vẫn nhất quyết phải là KFC. Cuối cùng, giống như trò chơi thường ngày của dân sáng tạo, các bạn ngồi Brainstorm “nhại” Slogan KFC. Và rồi cái Slogan “Vị ngon đọng mãi!” ra đời, mang một chút sâu lắng lại khơi gợi thực khách.


Tuy không sôi động nhí nhảnh như KFC, nhưng kéo lại cái cảm nhận, và không “mất vệ sinh”. Tất nhiên, để thuyết phục được khách hàng, còn nhờ vào tài năng thiên bẩm của lão Director nữa.


Một buổi chiều
, anh hàng café “Thơm ngon tới giọt cuối cùng” có sài được không? Lại thêm một nhân vật vĩ đại với ước mơ vĩ đại, chinh phục và quyết tâm “chiếm hữu” Slogan vĩ đại.


Không nhất thiết phải làm trong ngành thương hiệu bạn mới kịp nhận ra cái Slogan này nổi tiếng tới mức nào. Maxwell có lẽ cũng ít người nhớ tới hơn là Slogan của họ. Ấy vậy mà, có người….


Lão Creative Direc nhà mình ra sức, cố công mà nói rằng “không thể”. Khách nhất quyết “có thể” và nhiệm vụ của các bạn là biến nó thành của tôi!


Một cuộc Brainstorm hoành tráng cả 2 Team diễn ra. Chốt lại ra 1 câu đại loại thế này: “Từng giọt ngon hơn!” Ý là nghĩa của em nó còn Pro hơn của Maxwell.


Cà kê rau muống một hồi, khách bảo: “Hay thế lý gì tôi không dùng?” Thế là xong!


Các bạn thấy đó, đôi lúc việc đánh cắp một cái gì đó không phải quá khó. Chỉ cần biết điểm chốt quan trọng để đi nước cờ chiến thắng mà thôi!


Hôm nay một chị khách gọi điện hỏi mình: “What is sexy?”.


Phần 1: "Ăn cắp khi đặt tên thương hiệu"

Hải Nguyên

Tag: |thiết kế logo||thiết kế thương hiệu||thiết kế lịch tết||thiết kế profile||thiết kế catalogue||thiết kế brochure||thiết kế bao bì sản phẩm||thiết kế poster||thiết kế tờ rơi||thiết kế biển quảng cáo||thiết kế đồng phục||thiết kế phong bì||thiết kế hóa đơn||thiết kế kẹp file||đặt tên thương hiệu||sang tác slogan||viết nội dung profile||viết nội dung brochure||viết nội dung catalogue||thiết kế showroom||thiết kế nội thất||tổ chức sự kiện||thiet ke logo||thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu|

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI:
 P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024.66507805 / 024.6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0904 100 479 / 0904 742 898

VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 028.6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 0987 060 682