Loading ....

7 bước để thiết kế Brochure hoàn hảo

14/01/2013 22:20

Mỗi cuốn Brochure xuất hiện trên thị trường đều nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nhắc nhở khách hàng về thương hiệu. Cuốn Brochure thiết kế và in ấn đẹp mắt sẽ mang lại một sức hút khó cưỡng với khách hàng.


7 bước để thiết kế Brochure hoàn hảo

1.       Kiểu dáng Brochure

Mỗi Brochure đặc trưng cho một ngành nghề khác nhau, thương hiệu khác nhau và mục tiêu khác nhau. Việc có được một kiểu dáng Brochure phù hợp có thể khiến khách hàng dễ dàng liên hệ tới nội dung, hay bị ấn tượng với sức sáng tạo của thương hiệu – tất nhiên là của  nhà thiết kế brochure.

Tại Việt Nam, có nhiều hạn chế bởi chi phí, quan niệm, … sức sáng tạo của nhà thiết kế Brochure phải nằm trong giới hạn đó. Tuy nhiên không vì thế mà bạn nhất thiết phải bắt mình vào một khuôn khổ nhàm chán, hãy thỏa sức đưa ra ý tưởng của mình và dùng nghệ thuật thiết kế để thực hiện nó một cách hoàn mỹ mà vẫn giữ vững được những quy chuẩn trên.

Tôi lấy ví dụ về một thẩm mỹ viện, nếu cứ sử dụng Brochure theo những hình khối thông thường thật nhàm chán, chính bạn cũng hiểu rằng chẳng mấy ai bị ấn tượng bởi hình dạng này của Brochure. Nhưng nếu là hình 1 bông hoa thì sao nhỉ? Hay hình miệng hũ mỹ phẩm,… tất nhiên chi phí sẽ tăng thêm với hình dạng khác biệt này. Nhưng khi chi phí của bạn nằm trong một cái khung chật hẹp, bạn có thể biến sắc màu thành công cụ sắc bén cho sáng tạo. Hãy suy nghĩ kỹ nhé, bạn vẫn có thể sử dụng hình bông hoa cho kiểu dáng Brochure của mình đấy. Điều quan trọng là khách hàng nhìn thấy và cảm nhận như thế nào, chứ không phải sự thật cuốn Brochure của bạn như thế nào.


2.       Sử dụng màu sắc trong thiết kế Brochure

Phần kiểu dáng tôi đã nói tới một trong những ưu điểm quan trọng của màu sắc rồi, đó là sự đánh lừa thị giác, biến ảo thành thật.

Với những ngành nghề khác nhau, sắc màu có sự hấp dẫn kỳ lạ đối tượng khách hàng của mình, thậm chí, nó có “năng khiếu” kích thích nhu cầu tiêu dùng sản phẩm mà ngôn từ đôi khi không giúp ích nhiều.

Chúng ta thường thấy các thương hiệu thực phẩm thường sử dụng màu đỏ, trắng, xanh, đó không phải ngẫu nhiên, theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những màu này có khả năng kích thích vị giác, thị giác và gây cảm giác thèm ăn cho khách hàng.

Không chỉ thực phẩm, các ngành nghề khác cũng vậy, nhà thiết kế Brochure nên có cuốn cẩm nang sử dụng màu sắc cho riêng mình để nắm bắt tốt ưu điểm tuyệt vời này.


3.       Khoảng trắng – không gian thư giãn

Không phải cứ đổ đầy màu trên giấy là đẹp mắt, khác hàng sẽ cảm thấy nhức nhối khi bạn bắt mắt họ phải hoạt động liên tục. Những khoảng trắng đúng lúc trong thiết kế Brochure có thể sẽ hiệu quả ngoài sức tưởng tượng của bạn.  Một hình ảnh được đặt trong khoảng không gian trắng “tinh khôi” sẽ thôi thúc khách hàng tưởng tượng và tạo cảm giác yên bình trong cảm nhận.

Khoảng trắng cũng góp sức không nhỏ để cuốn Brochure của bạn đạt tới "đỉnh" thẩm mỹ.


4.       Sử dụng hình ảnh

Tất nhiên, đây là phần hết sức quan trọng đảm bảo tính hấp dẫn của thiết kế Brochure. Hình ảnh là điểm chính yếu thuyết phục khách hàng của bạn mua sản phẩm.

Hình ảnh cũng giống như câu “trăm nghe không bằng một thấy”, nó thuyết phục hơn ngôn từ, có sức hấp dẫn và thu hút người xem, dễ dàng lay động lòng người.

Lựa chọn những hình ảnh thú vị mang tính hình tượng, tạo cảm nhận đẹp về sản phẩm, dịch vụ thay vì mô tả trực diện.


5.       “Làm đẹp” chữ

Việc sử dụng chữ không phải là phần việc của nhà thiết kế Brochure. Nhưng làm đẹp cho chữ lại đòi hỏi kỹ thuật của “thẩm mỹ”. Khi thiết kế brochure, các kỹ thuật điều chỉnh chữ sao cho phù hợp với màu sắc, hình ảnh, kích thước,…

Hơn thế nữa, xử lý chữ sao cho không bị “nhảy dòng” cũng rất quan trọng. Đó được gọi là “kỹ thuật tạo uy tín thương hiệu" trong thiết kế nói chung.

 
6.       Lựa chọn giấy in phù hợp

Thiết kế đẹp chưa đồng nghĩa với việc nhà thiết kế brochure đã thành công. Một nhà thiết kế thực thụ nên hướng khách hàng lựa chọn giấy in phù hợp với mẫu thiết kế của mình, nhằm đảm bảo lên màu, bố cục, căn chỉnh thích hợp nhất.

Giấy in rất quan trọng với tính thẩm mỹ của cuốn Brochure, một thiết kế sang trọng mà đặt vào một giấy in tồi cũng đồng nghĩa với việc bạn nên liệng thiết kế Brochure của mình vào “sọt rác”.

Chất lượng giấy in có thể làm tăng cảm giác sang trọng, chuyên nghiệp cho cuốn Brochure, cũng như cho thương hiệu của doanh nghiệp, hãy nghe theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế và in ấn nếu bạn muốn có một cuốn Brochure thật thành công.


7.       Chất lượng in ấn

Hiển nhiên chất lượng in ấn ảnh hưởng lớn tời thành quả thiết kế Brochure của bạn, thử nghĩ xem, nếu bạn in phun thì dù cho chất liệu giấy có đẹp đến đâu, sản phẩm của bạn cũng thật mờ nhạt trong mắt khách hàng.

In offset là một giải pháp đảm bảo hơn cho sự thành công, tuy nhiên bạn sẽ phải cân nhắc về số lượng in ấn. Để tăng thêm độ sang trọng, nhà thiết kế Brochure nên khuyên khách hàng của mình cán bóng hoặc cán mờ cho bản in của mình.

Hải Nguyên

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682