Loading ....

6 phong cách thiết kế logo

12/12/2012 23:48

Nhận diện thương hiệu và phát triển logo là một nghề hết sức chủ quan. Nó có thể không hoàn toàn dựa trên những lý luận khách quan và thiết kế logo đòi hỏi sự phán xét cá nhân của nhà thiết kế. Kể từ khi có quyết định quan trọng được thực hiện trong quá trình thiết kế, thiết kế logo phải cẩn thận thiết kế profile trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp với  thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Một trong những câu hỏi thiết kế logo lớn nhất cần phải được trả lời là bạn làm thế nào để tạo ra phong thiết kế catalogue   cho riêng mình? Là công ty có khả năng được minh họa thông qua một biểu tượng dựa trên văn bản? Hoặc nó đòi hỏi một ý nghĩa tượng trưng để đi với các chữ cái? Tất cả những câu hỏi này rất quan trọng trong việc đưa ra hoặc phá vỡ thiết kế logo. Đó là lý do tại sao nó là bắt buộc để quyết định phong cách của Logo và thương hiệu mà bạn sẽ sử dụng trong dự án của bạn.

Sau đây là 6 phong cách thiết kế logo khác nhau mà từ đó bạn có thể chọn để xây dựng bản sắc thương hiệu của riêng  mình.

1. Logo sử dụng Typo

6-phong-cach-thiet-ke-logo-016-phong-cach-thiet-ke-logo-02

Một trong những hình thức phổ biến nhất của biểu tượng là văn bản và thiết kế dựa trên Typo tên thương hiệu. Nó sử dụng tên của tổ chức trong một kiểu chữ hoặc đơn giản, hoặc cách điệu. Nó giúp cho việc ghi nhớ tên doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng thiết kế brochure một cách dễ dàng. Ví dụ như Coca-Cola logo, FedEx logo và IBM đã sử dụng loại thiết kế Typo này. 

2. Logo Typo và biểu tượng

6-phong-cach-thiet-ke-logo-046-phong-cach-thiet-ke-logo-03

Bạn có thể sử dụng một biểu tượng thích hợp để củng cố ý nghĩa của công ty trong việc thiết kế. Một biểu tượng có thể bao gồm một hình ảnh, con số, nhãn hiệu chính xác miêu tả những gì công ty đại diện. Thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma và Jaguar đã sử dụng logo với các thiết kế thương hiệu biểu tượng theo nghĩa đen hoàn hảo mô tả bản sắc doanh nghiệp của họ.

3. Logo biểu tượng

6-phong-cach-thiet-ke-logo-056-phong-cach-thiet-ke-logo-06

Đôi khi, một ý nghĩa trừu tượng là cần thiết để truyền đạt một thông điệp tới các khách hàng mục tiêu. Mặc dù rất khó để quyết định giữa biểu tượng trừu tượng và theo nghĩa đen, cả hai đều có một mục đích riêng biệt. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike và Starbucks đã thiết kế poster sử dụng biểu tượng trừu tượng và khái niệm luận trong thiết kế logo của họ, đã tạo ra sự so sánh mạnh mẽ và ám chỉ đến bản sắc thương hiệu của họ.

4.Cách điệu tên thương hiệu

6-phong-cach-thiet-ke-logo-076-phong-cach-thiet-ke-logo-08

Trong một số trường hợp, toàn bộ tên công ty không nhất thiết cần được kết hợp trong thiết kế logo. Đối với đơn vị kinh doanh với những cái tên dài, chỉ cần chữ cái đầu là đủ để đại diện cho thương hiệu của mình. Sử dụng phương pháp này, một từ viết tắt cụ thể có thể thiết kế bao bì đại diện cho một thương hiệu duy nhất. Bạn có thể ngắm nhìn logo của McDonald và logo Honda hoặc sự kết hợp các chữ như DKNY và FCUK.

5. Logo kiểu huy hiệu

6-phong-cach-thiet-ke-logo-096-phong-cach-thiet-ke-logo-010

Một phương pháp thiết kế logo là phong cách huy hiệu. Thường được sử dụng trong ô tô hoặc các biểu tượng thể thao, nó bao gồm một thiết kế hình dạng giống như một huy hiệu, phù hiệu. Một số ví dụ nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi bao gồm BMW logo và logo của Mercedes, thiết kế poster trong khi hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể thao sử dụng  cùng một phong cách biểu tượng cho thương hiệu của họ.

6. Logo linh vật

Nếu công ty bạn đang có kế hoạch để tạo ra linh vật riêng của mình hoặc nhân vật hoạt hình, bạn có thể kết hợp trong thiết kế logo. Linh vật nổi tiếng đã được đưa vào logo thương hiệu bao gồm Michelin Michelin người đàn ông "cũng đặc trưng trong Logorama bộ phim ngắn đoạt giải Oscar. Các ví dụ khác bao gồm "gấu trúc màu đen và trắng" của WWF.

 

Hải Nguyên

 

 

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682