Loading ....

50 cách để thiết kế thương hiệu tốt hơn [Phần 2]

20/03/2013 15:44

6. Xem xét đến đường dẫn

Nghe có vẻ như là một chuyện đơn giản, nhưng việc có tích hợp một đường dẫn (URL) vào logo hay không là một điều quan trọng cần xem xét ngay từ khi bắt đầu một dự án xây dựng thương hiệu. Vậy thì, có nên để một đường dẫn URL vào bố cục logo hay không? Ông Shuman cho biết “Không hề có một câu trả lời chính xác là nên hay không, bởi vì mỗi thương hiệu đều có một mục tiêu khác nhau, nhưng chắc chắn là câu hỏi này luôn được đặt ra và cũng nên luôn được giải quyết sớm ngay từ đầu.”



7. Có một logo tĩnh

Có ai thiết kế một logo động cho một chiến dịch truyền thông trên phương tiện kỹ thuật số chưa? Chắc chắc là có rồi, nói về lời khuyên thông dụng này, ông Shuman cho rằng “Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một logo động cần có một phiên bản tĩnh để sử dụng ở những môi trường không phải là kỹ thuật số. Bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy…”



8. Hãy nghĩ nhiều hơn một logo

“Thương hiệu là tất cả mọi thứ công ty và dịch vụ của bạn làm nên, và thương hiệu ảnh hưởng đến cách công ty vận hành, ảnh hưởng đển hành vi  nhân viên công ty và người tiêu dùng của nó.” (Lea Alcantara – Giảm đốc sáng tạo của Lealea Design). Vì thế mà , thường thấy trong một chiến dịch thiết kế thương hiệu, người ta dễ trở nên chỉ bận tâm đến logo, trong khi điều quan trong là phải thể hiện được thương hiệu này sẽ phát triển như thế nào, chứ không phải chỉ là logo, đặc biệt là với những khách hàng chỉ tập trung vào phương tiện kỹ thuật số”



9. Xây dựng một câu chuyện

Xây dựng một câu chuyện xung quanh hệ thống nhận diện của bạn sẽ là cách nâng cao giá trị thẩm mỹ cho thương hiệu. “Xét về mặt hệ thống nhận diện thương hiệu bằng thị giác thì chắc chắn có nhiều rào cản về kỹ thuật công nghệ và thẩm mỹ cá nhân.Nhưng một câu chuyện sẽ làm người ta dễ nhớ hơn. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng, câu chuyện là một phần của logo, nếu không thì nó chỉ đơn thuần là một câu chuyện dễ thương mà thôi”



10. Nhiều ứng dụng

Sagmeister Inc – công ty làm mới bộ nhận diện thương hiệu của Casa da Música, đã làm việc với khá nhiều thương hiệu mà các bộ nhận diện được linh động ứng dụng đa dạng trong nhiều môi trường. Alcantara tin rằng “Để  một logo thể hiện được trên nhiều hình thức, phải cân nhắc xem những dạng này có thể có nhiều ứng dụng, hình khối và màu sắc hay không, cũng cần xem xét làm thế nào để biến chuyển logo đó trong từng trường hợp, hơn là chỉ đặt nó ở một góc như một dấu chỉ thương hiệu.”

còn nữa.............

Lược dịch theo computerart

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682