Loading ....

5 nguyên tắc "Bất di bất dịch" trong thiết kế logo doanh nghiệp

16/05/2018 14:32
Thiết kế logo cho startup là công việc luôn đòi hỏi sự cân nhắc kỹ càng bởi vì startup thường không có nhiều ngân sách cho việc đó như những công ty lớn. Tuy nhiên thiết kế vẫn phải đảm bảo truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng tiềm năng để lại ấn tượng sâu sắc cho họ ngay từ lần đầu tiên. Mặc dù đây là việc khó khăn nhưng không bất khả thi, nhất là khi bạn tuân thủ 6 tiêu chí sau đây: rõ ràng, phù hợp, khác biệt, linh hoạt, phong cách và độc đáo.

1. RÕ RÀNG TRONG TÊN LOGO, HÌNH ẢNH VÀ SLOGAN

Đây gần như là “nguyên tắc” quan trọng nhất trong số 6 nguyên tắc trên. Mọi người cần phải đọc được logo của bạn. Khi lựa chọn font chữ hay màu sắc cho logo, bạn cũng cần đảm bảo tiêu chí dễ đọc ngay cả với những người có vấn đề về thị giác. Một logo thực sự đẹp khi nó trông rõ ràng và sắc nét để mọi người đều có thể dễ dàng nhận ra nó dù chỉ lướt qua.

Để đạt được hiệu quả, bạn nên sử dụng các font chữ không chân thay vì các font có chân vì chúng có thể gây nhầm lẫn và đôi khi gây khó khăn cho những người mắc chứng khó đọc. 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc về màu sắc của font chữ và background của logo: chữ đen trên nền vàng có thể tạo được ấn tượng về sự tương phản đối với thị giác, trong khi đó nếu màu nền là xám thì không nên để chữ trắng vì rất khó đọc.

Hãy kiên định trong thiết kế của bạn. Kiểu chữ càng giữ được nguyên bản của nó bao nhiêu thì thương hiệu của nó càng nổi bật bấy nhiêu. Ví dụ về các logo của các thương hiệu nổi tiếng thành công có kiểu chữ nguyên bản là Yahoo!, Twitter và Coca-Cola.

2. LOGO PHÙ HỢP VỚI NGÀNH NGHỀ VÀ SẢN PHẨM KINH DOANH

Điều này cũng khá là hiển nhiên. Một logo tệ là khi hình ảnh trên đó chẳng liên quan chút nào đến sản phẩm và công ty, điều này hoặc trông có vẻ độc đáo hoặc sẽ là ngộ nghĩnh “cute” nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn mạo hiểm với nó đâu.

Nếu công ty bạn có một biểu tượng riêng, hãy sử dụng nó trong logo hoặc những tài liệu ấn phẩm marketing khác để định vị hình ảnh công ty trong tâm trí khách hàng. Điều này cho thấy tầm quan trọng của tính phù hợp.

Nếu công ty của bạn có một biểu tượng hoặc thứ gì đó tương tự làm hình ảnh đại diện, bạn sẽ mong muốn chúng xuất hiện trên logo, nhưng nếu công ty của bạn chuyên về phần cứng máy tính, thì không nên sử dụng hình ảnh con thỏ bởi vì nó sẽ gợi sự liên tưởng về sự chậm chạp – điều này thật sự tai hại với công ty đang phát triển công nghệ.



logo-Hungvuong.jpg

3. CAN ĐẢM TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT

Để nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, bạn phải nhận ra mình là một nhà thiết kế với phong cách riêng biệt chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác, hãy sáng tạo và kiên định lập trường của bạn. Làm sao để tạo được sự khác biệt này?

Hãy thử phá vỡ các quy tắc thiết kế và chấp nhận rủi ro. Hãy thử các kiểu thiết kế khác nhau để tìm ra cái tốt nhất có thể làm hài lòng khách hàng. Kết hợp các màu sắc khác nhau cho đến khi nào tạo ra được một thiết kế thật sự độc đáo. Hãy vui thích với chương trình thiết kế bạn đang sử dụng, tiếp tục thiết kế cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng.

Hãy lắng nghe các nhận xét, đánh giá và thu thập càng nhiều ý kiến càng tốt. Sẽ không có một logo nào hoàn toàn làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng các ý kiến góp ý của họ sẽ giúp bạn điều chỉnh thiết kế logo của mình trở nên hoàn hảo nhất.

4. LINH HOẠT TẠO NÊN SỰ CHỦ ĐỘNG CHO DOANH NGHIỆP

Khi thiết kế một hình ảnh, bạn cần suy nghĩ về khả năng nó có sử dụng được cho nhiều mục đích khác nhau hay không. Doanh nghiệp của bạn trong quá trình hoạt động có thể có những thời kỳ thay đổi, mở rộng quy mô, cơ cấu sản phẩm dịch vụ. Nếu doanh nghiệp không dự trù điều này thì trong tương lai logo lại phải thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo rằng bản thiết kế logo của bạn có thể sử dụng trong mọi bối cảnh nó xuất hiện. Bạn nên suy nghĩ về việc nó sẽ trông như thế nào khi đưa vào name-card của công ty hoặc khi xem trực tuyến để đảm bảo khi nhìn tổng thể màu sắc logo của bạn có thể nổi bật trên các tài liệu, chất liệu khác nhau.


1.jpg


5. PHONG CÁCH, ĐỘC ĐÁO MANG LẠI DẤU ẤN RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP

Nếu công ty bạn mới và táo bạo, rất có thể bạn sẽ có cách kết hợp màu sắc rất độc đáo không theo nguyên tắc nào. Bạn có thể khiến thương hiệu của mình đáng nhớ hơn với những biểu tượng hay khẩu hiệu “dị dị” chẳng có sự liên quan nào tới công ty bạn, hoặc nhái theo một logo có để buộc mọi người phải chú ý.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng, đừng sao chép thiết kế của ai khác! Mặc dù không có gì sai khi lấy nguồn cảm hứng từ các nhà thiết kế khác, nhưng việc sao chép ý tưởng người khác không phải là việc làm sáng suốt.

Vì sao ư? Bởi vì hầu hết đằng sau mỗi logo đều gắn với một câu chuyện, một chặng được hoặc mong muốn, mục tiêu mà startup đó muốn đạt đến. Nếu sao chép ý tưởng của những thương hiệu lớn thì chẳng khác nào logo của bạn chỉ có vẻ bề ngoài, sáo rỗng và tẻ nhạt.

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu mẫu thiết kế logo của mình tữ những nét phác thảo và phát triển nó theo nguyên bản 100% của bạn.

Nếu như bạn là 1 startup, nhưng lại băn khoăn và không đủ tự tin để “làm chủ” được các nguyên tắc nêu trên thì hãy để Goldidea giúp bạn. Với đội ngũ chuyên gia thiết kế hùng hậu, giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Toàn bộ các bước cần thiết mà các startup cần làm sau thiết kế logo cũng sẽ được chúng tôi tư vấn tận tình, tận tâm.

Đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với Goldidea để được tư vấn và mang về cho mình mẫu logo phù hợp nhất. Mọi chi tiết vui lòng truy cập website: goldidea.com.vn hoặc Gọi ngay để nhận được sự tư vấn chi tiết HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ từ chúng tôi: 0904.100.479 – 0904.742.898.
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: Lầu 3-4 Indochina Park Tower, Số 4 Nguyễn Đình Chiểu, Đakao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0962 249 680