Loading ....

3 bí quyết thiết kế logo nhà hàng

15/12/2012 00:08

 

Logo nhà hàng cần phải đơn giản, dễ đọc nhưng không đơn giản đến mức không tạo được sự khác biệt và thiết kế logo truyền tải được ý tưởng của nhà hàng với các thực khách. 


3-bi-quyet-thiet-ke-logo-nha-hangNếu nhà hàng của bạn không có nhiều ngân sách làm tiếp thị hay chưa có những hoạt động quảng cáo tiếp thị nào đáng kể thì logo gần như là công cụ quảng cáo chính yếu trong việc thu hút thực khách qua việc truyền tải căn bản thiết kế profile được những sản phẩm và dịch vụ nhà hàng mang đến, tạo hấp dẫn của món ăn và thu hút khách hàng vào dùng thử.

Dưới đây là 3 bí quyết để giúp bạn thiết kế được một logo nhà hàng thành công:

 
1. Đặt tên thương hiệu
 

Tên thương hiệu là yếu tố đầu tiên và nền tảng cho việc thiết kế logo. Tên thương hiệu sẽ giúp cho thực khách cảm nhận thiết kế catalogue được ngay nhà hàng bán gì và bầu không khí ở đây sẽ như thế nào. Vì vậy, bạn cầu đầu tư thời gian để có thể sáng tạo được một tên thương hiệu phù hợp. Việc tìm kiếm một tên thương hiệu có thể mô tả được sản phẩm và thiết kế brochure không khí của nhà hàng là một công việc không dễ dàng gì.

 

Những thương hiệu nhà hàng hàng đầu thế giới đều có những tên gọi đầy ấn tượng và khác biệt, ví dụ như: Bugger King, Taco Bell, Pizza Hut, Mc. Donalds. Ở Việt Nam, Phở 24 cũng là một ví dụ cho việc đặt tên hiệu hay, với tên gọi này tạo cảm giác hiếu kỳ của thực khách và muốn dùng thử sản phẩm.

2. Phong cách thiết kế

 

Logo nhà hàng cần một thiết kế đơn giản nhưng khác biệt và phù hợp với ý tưởng thiết kế thương hiệu nhà hàng cũng như tâm lý đối tượng thực khách nhắm tới. Một số logo nhà hàng có thiết kế quá phức tạp sẽ gây ra sự khó nhận biết tên thương hiệucũng như tạo cảm giác “rườm rà”, điều mà thực khách không bao giờ mong đợi khi vào nhà hàng. Với thực khách họ mong đợi sự nhanh gọn, thiết kế poster cảm giác ấm cúng thân mật hơn là sự “rườm rà phức tạp”.

 
 
3.  Màu sắc
 

Màu sắc đóng 2 vai trò rất quan trọng trong thiết kế logo nhà hàng. Tương tự các thương hiệu khác, thiết kế bao bì  màu sắc sẽ tạo sự bắt mắt, nổi bật, gây chú ý và giúp dễ nhớ thương hiệu. Ngoài ra, riêng trong lĩnh vực ẩm thực thì màu sắc còn đóng một vai trò tạo cảm giác thèm ăn của thực khách, sự nóng giòn và hấp dẫn của các món ăn.

 

Các màu sắc phổ biến nhất trong lĩnh vực nhà hàng là màu đỏ và màu vàng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên thiết kế poster khi bạn thấy 2 màu này chính là màu sắc chủ đạo trong các thiết kế logo của các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới.

 
 
Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682