Loading ....

15 logo nổi tiếng–sự sáng tạo tiềm ẩn mang tên thiết kế

13/12/2012 23:58

Nghĩa tiềm ẩn hay thông điệp ngầm có thiết kế logo mặt khắp nơi trong marketing, và có ngay cả trong những logo. Sự sáng tạo tiềm ẩn này đôi khi không gây được chú ý nhưng luôn được thiết kế profile để nhấn mạnh ý nghĩa mạnh mẽ và quan trọng liên quan đến thương hiệu. Việc thiết kế logo là một kỳ công của người thiết kế bởi họ rất dễ đi sai hướng và khiến cho logo bị hiểu nhầm ý nghĩa hoặc không toát lên được thông điệp. Nhiều logo tìm cách ẩn biểu tượng bằng cách sử dụng khoảng trống tiêu cực, thiết kế catalogue với một khoảng trống bao quanh và ở giữa chủ thể của những hình ảnh cụ thể.

 Trong 2 tông màu, hình ảnh đen và trắng, một chủ thể về cơ bản được thể hiện bằng màu đen và khoảng trống xung quanh được để trống (trắng), tạo nên bóng của chủ thể chính.

Tuy nhiên, đảo lại vị trí các tông màu để bao quanh chủ thể là màu đen và chủ thể lại được để trắng, điều này sẽ tạo ra thiết kế brochure khoảng trống tiêu cực khi nó tạo ra hình dạng của vật thể bằng cách bao quanh nó. Việc này được gọi là sự đảo ngược hình.

Hãy cũng thưởng thức 15 logo mang ý nghĩa tiềm ẩn sau đây, và một vài trong số đó sẽ khiến bạn phải xem đi xem lại để thấy được ý nghĩa.

15. Logo của Dàn nhạc giao hưởngLondon

Designer: The Partners, 2001

Không chỉ tên viết tắt của Dàn nhạc giao hưởng Londonđược viết thành “LSO”, mà logo này còn mang hình ảnh của một nhạc trưởng của dàn nhạc. Cây đũa chỉ huy chính là biểu tượng chữ “L” ở bên tay phải thiết kế thương hiệu của người nhạc trưởng này.

14. Starbucks

 Photo: SeriousEats

Designer: Terry Heckler of Heckler Associates, 1971

Logo của Starbucks mà chúng ta biết đến ngày nay được thiết kế dựa trên một tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ 15, thiết kế poster là hình ảnh của nàng tiên cá Hy lạp có 2 đuôi. Trong logo hiện đại, chúng ta có thể nhìn thấy 2 cái đuôi này và nàng tiên cá đang đưa tay ra nắm lấy chúng. Theo quan điểm cá nhân của người viết bài này, hình ảnh trên làm tăng tính huyền bí cho logo.

13. Amazon

 Designed By: Turner Duckworth, 2000

Nhiều người cho rằng biểu tượng màu vàng nằm dưới dòng chữ Amazon.com là biểu tượng một nụ cười. Trên thực tế, thiết kế bao bì một mũi tên chỉ từ A đến Z thể hiện cho sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng bán trên amazon.com.

12. Hershey’s Kisses

 Designer: N/A Send Tip

 

Phần chữ của Hershey trông khá đơn giản, thiết kế poster nhưng nếu nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy khoảng trống tiêu cực giữa chữ “K” và chữ “I” đóng vai trò tạo ra hình dung về nụ hôn sô cô la.

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682