Loading ....

10 mẫu xe có tên phản cảm nhất

10/12/2013 21:29
Mỗi lần ra mắt một sản phẩm mới, các hãng ôtô đều phải dốc hết tâm trí để nghĩ ra một cái tên cho mẫu xe của mình. Tuy nhiên, cái tên đó có thể bao hàm nhiều ý nghĩa ở những ngôn ngữ khác nhau. Dưới đây là danh sách 10 cái tên xe sẽ khiến bạn bật cười khi biết ý nghĩa.


Mazda LaPuta

Chiếc Mazda Laputa được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999 và ngừng sản xuất vào năm 2006. Đây là một chiếc xe nhỏ, rất thuận lợi cho việc dạo quanh phố phường. Cái tên của mẫu xe này được lấy cảm hứng từ quyển sách Hành trình của Guliver. Điều đáng nói ở đây là LaPuta nếu viết rời ra là La Puta sẽ có nghĩa “gái bán hoa” trong tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, việc lại chiếc xe này ở Tây Ban Nha có vẻ không hay thậm chí là nguy hiểm với những phụ nữ đơn thân.



Skoda Laura


Skoda Lauracòn có tên khác là Octavia Mk2 ra mắt vào năm 2006 và hiện vẫn đang được sản  xuất. Cái tên Laura có vẻ không phù hợp với đất nước Ấn Độ. Theo tiếng Hindi, Laura còn có nghĩa là “dương vật”. Hãy thử tượng tượng nếu một phụ nữ Ấn Độ yêu cầu người quản gia của mình đưa chiếc Laura đến để cố đi dạo thì sẽ thế nào?


Mitsubishi Pajero


Mitsubishi Pajero có khá nhiều tên, ở mỗi quốc gia lại có một cái tên khác nhau ví dụ như Mitsubishi Montero ở Mỹ và Tây Ban Nha hay Shogun ở Anh Quốc. Giả sử ở Tây Ban Nha, mẫu xe này mang tên là Pajero thì sẽ không hay chút nào vì trong tiếng Tây Ban Nha, Pajero là từ lóng có nghĩa là “kẻ ngu đần”.


Honda Fitta


Cũng giống chiếc LaPuta, Fitta là một mẫu xe nhỏ phù hợp với những con đường nhỏ và tắc nghẽn. Nhìn chung ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ và Mexico thì chiếc xe lại có một cái tên khác nhau. Nhưng riêng ở Thụy Sĩ hoặc Na Uy, chiếc xe không thể mang tên Fitta bởi trong tiếng địa phương, Fitta có nghĩa là “âm đạo”. Ngoài ra, chiếc Vito của Mercedes-Benz cũng có nghĩa tương tự.


Nissan Moco


Nissan Moco là mẫu xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Đây là một điều may mắn, bởi nếu chiếc xe này có mặt tại thị trường châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha thì sẽ có lẽ sẽ không ai muốn mua chiếc xe này. Moco trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “thằng đểu”. Có lẽ du khách Tây Ban Nha du lịch Nhật Bản sẽ thấy buồn cười khi thấy những chiếc Moco đi lại trên đường.


Buick LaCrosse


Mẫu LaCrosse của Buick cũng gặp vấn đề với cái tên của mình. Trong tiếng Pháp LaCrosse có nghĩa là “bạn trẻ thủ dâm”. Nếu viết tách ra là “La Crosse”, nghĩa sẽ bớt tục tỉu hơn nhưng cũng không khá hơn là bao: “lừa đảo”. Nếu cái tên này được dùng ở thị trường Châu Âu thì liệu người Pháp có muốn mua mẫu xe này không?


Toyota MR2


Toyota MR2 là mẫu xe thể thao được sản xuất với số lượng ít ỏi và đã ngừng bán ra thị trường Nhật vào năm 2007. Chiếc xe tương đối bắt mắt và mạnh mẽ. Tuy nhiên MR2 nếu phát âm theo tiếng Pháp là em-air-de, đồng âm với từ merde, có nghĩa là “phân”. Vì lý do đó nên ở thị trường Pháp và Bỉ, chiếc xe chỉ đơn giản có tên là MR.


Ford Pinto


Ford Pinto, mẫu xe xấu xí và thảm hại nhất mọi thời đại. Mẫu xe này dính hàng loạt lỗi về thiết kế cũng như độ an toàn, chỉ cần một vụ va chạm nhẹ cũng có thể dễ dàng khiến bình nhiên liệu của chiếc xe phát nổ.


Tuy nhiên chiếc Pinto lại khá nổi tiếng ở châu Âu, đặc biệt là Bồ Đào Nha, Pinto trong tiếng Bồ cũng mang nghĩa là “dương vật”. Có lẽ chiếc xe cũng nổi tiếng ở một đất nước nói tiếng Bồ nữa là Brazil.


Hyundai Santa Fe


Hyundai Santa Fe là mẫu SUV thành công nhất của Hyundai tại thị trường Mỹ với bề ngoài bắt mắt cũng như đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng về sự tiện nghi và kinh tế. Không may là cái tên của mẫu xe này trong tiếng Ả-Rập có nghĩa là “hôi thối”.


Lamborghini Reventon


Lamborghini Revention – mẫu xe siêu hiếm, siêu đắt và siêu khỏe của hãng xe nước Ý với chỉ 20 chiếc được sản xuất và giá của mỗi chiếc là 1,31 triệu USD. Tuy nhiên, trái với những gì mà nó thể hiện, cái tên Revention trong tiếng Tây Ban Nha lại có nghĩa là “lốp xịt”, có vẻ khá mỉa mai với siêu xe danh tiếng này.


Theo Trí Thức Trẻ/Autopro


Tag: |
thiết kế logo||thiết kế thương hiệu||thiết kế lịch tết||thiết kế profile||thiết kế catalogue||thiết kế brochure||thiết kế bao bì sản phẩm||thiết kế poster||thiết kế tờ rơi||thiết kế biển quảng cáo||thiết kế đồng phục||thiết kế phong bì||thiết kế hóa đơn||thiết kế kẹp file||đặt tên thương hiệu||sang tác slogan||viết nội dung profile||viết nội dung brochure||viết nội dung catalogue||thiết kế showroom||thiết kế nội thất||tổ chức sự kiện||thiet ke logo||thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu|

Liên hệ

GOLDidea

VP HÀ NỘI: Phòng 307, Tầng 3, Tòa nhà A2, Khu đô thị Mỹ Đình I, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 
024. 6650 7805 / 024. 6681 8180
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0904 100 479 / 0904 742 898


VP HCM: 
Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Tel: 
028. 6656 8358
Email: info@goldidea.com.vn
Hotline: 
0987 060 682